Page 74 - 10riskmanage
P. 74
ู
ภาพ 4.4 ตัวอย่างแบบฟอร์ม RMUTP-ERM.S1 ที่ไม่ถกต้อง
ตัวอย่างที่ไม่ถูกต้อง
ช่องที่ (2) ประเภท ช่องที่ (3) ปัจจัยเสี่ยง ช่องที่ (4.2) การควบคุมฯ ช่องที่ (4.3) รายละเอียด ช่องที่ (5.1) การจัดการความเสี่ยง
เลือกประเภทของ ระบุปัจจัยเสี่ยงผิด ระบุการควบคุมฯ ผิด ระบุรายละเอียดผิด ระบุการจัดการความเสี่ยงผิด
ความเสี่ยงผิด ต้องเป็นการระบุต้นเหตุ ต้องเป็นการระบุกิจกรรม โดยต้องวิเคราะห์ผลการควบคุมเดิมที่มีอยู่ก่อน ถ้าพบว่ากิจกรรมควบคุมยังไม่ท าให้ความเสี่ยง
ความเสี่ยงด้าน หรือสาเหตุที่มาของความ- ควบคุมความเสี่ยงเดิมที่ได้ ว่าได้มีการจัดการควบคุมเพื่อช่วยลดความเสี่ยง ลดลง ควรก าหนดกิจกรรมควบคุมใหม่ เพื่อให้
ทรัพยากร อาทิ เสี่ยง ที่จะท าให้ไม่บรรลุ ด าเนินการแล้วเพื่อลดความ ไว้อย่างไร รวมทั้งพิจารณาว่าการควบคุมนั้น การจัดการความเสี่ยงมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การเงิน งบประมาณ วัตถุประสงค์ที่ก าหนดไว้ เสี่ยงของรอบปีงบประมาณ ได้ผลอย่างไร ไม่ใช่บอกแค่ว่า ไม่จัดท าประวัติ ไม่ใช่เพียงจะระบุแค่ดูแลนักศึกษาไม่ให้เกิด
ระบบเทคโนโลยี ทั้งนี้ สาเหตุของความเสี่ยง ที่ผ่านมา ไม่ใช่บอกแค่ว่า ส่วนตัวนักศึกษา หรือไม่มีการสอดส่องดูแล- การทะเลาะวิวาทเท่านั้น แต่ต้องระบุกิจกรรม
สารสนเทศ ที่ระบุควรเป็นสาเหตุ จะหาวิธีการลดความเสี่ยง พฤติกรรมของนักศึกษา การจัดการความเสี่ยงที่เป็นรูปธรรมไปเลย
อาคารสถานท ี่ ที่แท้จริง เพียงอย่างเดียว ที่ถูกต้องคือ ที่ถูกต้องคือ
ที่ถูกต้องคือ ที่ถูกต้องคือ ที่ถูกต้องคือ จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ยังไม่ลด - จัดท าข้อมูลประวัติส่วนตัวนักศึกษา
ต้องเป็นความเสี่ยง ปัจจัยเสี่ยงคือโอกาสเกิดการ จัดกิจกรรมปฐมนิเทศ ความเสี่ยงเรื่องการทะเลาะวิวาท เป็นต้น - สร้างภาคีเครือข่ายระหว่างคณะหรือ-
ด้านการป้องกัน ทะเลาะมีมาก ความเป็นคู่อริ นักศึกษาใหม่ เป็นต้น สถานศึกษา
ไม่ชอบบุคลิกของอีกฝ่าย 62 - จัดกิจกรรมปลูกฝังการใช้ชีวิต และให้ทราบ
เป็นต้น ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตัวเองและมหาวิทยาลัย
หากเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทขึ้น เป็นต้น