Page 19 - 11annualreport
P. 19
- 14 -
(6) งานบริหารทั่วไป มีหน้าที่
- ท างานสารบรรณ โดยลงทะเบียนรับ - ส่งหนังสือ ร่างและโต้ตอบหนังสือ
วิเคราะห์กลั่นกรองเรื่อง จัดแฟมเสนอ แจ้งเวียน ประกาศ ค าสั่ง ระเบียบ หนังสือราชการ
้
ปิดประกาศข่าวสาร บริการติดต่อสื่อสารของทางราชการ ประสานงานการสื่อสารหน่วยงานภายใน
และหน่วยงานภายนอก จัดเก็บเอกสารและจัดระบบเอกสารเป็นหมวดหมู่จ าแนกตามระเบียบ
ราชการและรักษาเอกสารอย่างเป็นระบบ
- ท างานด้านบุคลากร บริหารอตราก าลังภายในหน่วยงาน โดยการควบคุม
ั
ก ากับ ติดตาม การปฏิบัติงานของบุคลากร ให้ค าปรึกษา แนะน า ชี้แจง เรื่องงานของบุคลากร
ตรวจสอบข้อมูลบุคลากรของหน่วยงานในระบบ HRM การพฒนาบุคลากร สรุปเสนอขอ
ั
ิ
เครื่องราชอสริยาภรณ์ รับและเสนอใบลา จัดท าข้อมูลการลาและรายงานผู้บังคับบัญชา ประเมินผล
การปฏิบัติงานประจ าปีของบุคลากร ประสานงานหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับบ านาญ และเงินทดแทน
ตรวจสอบและเสนอขอปรับปรุงแก้ไขทะเบียนประวัติบุคลากรของหน่วยงาน ด าเนินการเกี่ยวกับ
การขอก าหนดต าแหน่งให้สูงขึ้น
ั
- จัดหาพสดุและครุภัณฑ์ โดยวางระบบเสนอความต้องการในการด าเนินการ
จัดซื้อจัดจ้าง จัดหาวัสดุ ครุภัณฑ์ให้ทันตามเวลาที่ก าหนดอย่างเป็นระบบ ตรวจสอบรายการครุภัณฑ์
และพัสดุอย่างเป็นระบบเพื่อประโยชน์ของทางราชการ
- ท างานการพมพ โดยจัดระบบการพมพ การผลิต และการเก็บรักษาเอกสาร
ิ
ิ
์
์
์
ด าเนินการ และควบคุมจัดพิมพ การจัดท ารูปเล่ม การเก็บรักษา และการท าลายเอกสาร
- การเงินและบัญชี โดยด าเนินการเบิกจ่ายเงิน และรับจ่ายเงิน ให้เป็นไปตาม
ระบบแบบแผนของทางราชการ
- ประสานงานประชุม โดยจัดท าหนังสือเชิญประชุม จัดท าระเบียบวาระการ
ประชุม อ านวยความสะดวกในการประชุม จัดท ารายงานการประชุม
ื้
- ท างานประกันคุณภาพการศึกษา โดยจัดเตรียมข้อมูลพนฐาน (Common Data
Set) ที่เกี่ยวข้องตามตัวบ่งชี้ที่หน่วยงานรับผิดชอบ ประสานงานในหน่วยงานระดับคณะ ส าหรับ
ตัวบ่งชี้ที่หน่วยงานรับผิดชอบ จัดท า SAR พร้อมเตรียมหลักฐานตามตัวบ่งชี้ที่หน่วยงานรับผิดชอบ
ส าหรับการตรวจประเมินภายในของมหาวิทยาลัยจัดท าแผนส่งเสริม ปรับปรุงข้อเสนอแนะ
(Improvement Plan) ของหน่วยงาน (ถ้ามี)
ั
- ท างานด้านการจัดการความรู้ (KM) โดยจัดท าวิสัยทัศน์ พนธกิจ เป้าประสงค์
นโยบาย เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ วัตถุประสงค์ และมาตรการ การจัดการความรู้ของหน่วยงาน จัดท า
แผนการจัดการความรู้/ประเมินแผน สร้างและพฒนาช่องทางในการจัดการความรู้ สร้างเครือข่าย
ั
ภายใน/ภายนอกในเรื่องการจัดการความรู้
- อ านวยความสะดวกในการปฏิบัติงานและประสานงานภายในหน่วยงาน