Page 70 - 3-19trackgrad
P. 70
64
ั
ิ
การประเมนตนเองระดบสถาบัน
้
ิ
ิ
้
ผูปฏบตงานตดตามผสําเร็จการศึกษา ดาเนนการจดเกบข้อมูลภาวะการมีงานทาของบณฑต
ั
ิ
ํ
็
ิ
ั
ํ
ู
ั
ิ
้
ิ
้
ั
ั
ั
และความพงพอใจของผูบงคับบญชา/ผูจางงานบณฑตมหาวทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ิ
ึ
้
ี
ึ
ั
์
่
ั
่
ทีสําเร็จการศึกษาในแตละปการศกษา ตามเกณฑการประกนคุณภาพการศกษาภายใน ระดบสถาบน
ั
ึ
ั
ิ
้
่
่
่
องค์ประกอบที 2 บณฑต ตวบงชีที 2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
ั
ิ
ั
ี
้
่
่
แหงชาต และตวบงชที 2.2 ร้อยละของบณฑตทีไดงานทําหรือประกอบอาชีพอสระภายใน 1 ป
ิ
ิ
ั
่
้
ี
่
ิ
มีวธการประเมินผลและคํานวณ ดงน ้ ี
ี
ั
ุ
ตวบ่งชีที 2.1 คุณภาพบัณฑตตามกรอบมาตรฐานคุณวฒระดบอดมศึกษาแห่งชาต ิ
ิ
ั
ุ
่
ั
้
ิ
ั
ชนิดของตวบ่งชี ผลลัพธ ์
้
ั
คําอธิบายตวบ่งชี ้
ุ
ั
ุ
ิ
กรอบมาตรฐานคณวฒระดบอดมศึกษาแหงชาต (Thai Qualifications Framework for
ุ
ิ
่
ํ
Higher Education: TQF) ไดมีการกาหนดคุณลักษณะบณฑตทีพงประสงค์ตามทีหลักสูตรกาหนด
่
ั
ํ
้
่
ึ
ิ
ไวใน มคอ.2 ซึงครอบคลุมผลการเรียนรอย่างน้อย 5 ด้านคือ 1) ด้านคุณธรรมจริยธรรม 2) ด้าน
่
้
้
ู
ู
ั
้
้
ั
ั
์
่
ความร 3) ดานทักษะทางปญญา 4) ดานทักษะความสมพนธระหวางบคคลและความรบผิดชอบและ
้
ุ
ั
็
ั
้
่
ื
ี
่
ี
้
ิ
5) ดานทักษะการวเคราะห์เชงตวเลข การสอสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ตวบงชนจะเปน
ิ
้
ั
ั
ิ
การประเมินคุณภาพบณฑตในมุมมองของผูใชบณฑต
ิ
ั
้
้
ิ
์
เกณฑการประเมน
้
ี
ใชค่าเฉลยของคะแนนประเมินบณฑต (คะแนนเตม 5)
็
่
ั
ิ
สูตรการคํานวณ
ผลรวมของค่าคะแนนทีไดจากการประเมินบณฑต
ั
้
ิ
่
คะแนนทีได =
่
้
ั
ํ
้
่
ิ
จานวนบณฑตทีได้รับการประเมินทังหมด
่
ั
้
ตวอยาง การคํานวณตวบ่งชีที 2.1
่
ั
สูตรการคํานวณ
ิ
ใชผลการคํานวณจากระบบภาวะการมีงานทําของบณฑต มหาวทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
ิ
ั
้
พระนคร
ผลการดาเนินงาน ปีการศึกษา 2561
ํ
ั
้
ั
ตวชีวด หน่วยนับ ค่าเป้าหมาย ผลการดาเนินงาน เทียบกบเป้าหมาย
ั
ํ
้
ั
้
ั
ตวชีวดที ่ ร้อยละ 80 81.29 สูงกวาเปาหมาย
่
้
็
1.4.1.1 เปนไปตามเปาหมาย
่
่
ํ
ตากวาเปาหมาย
้