Page 9 - 3-3academicserv
P. 9
2
1.2 วัตถุประสงค
1.2.1 เพื่อใหผูปฏิบัติงานสามารถปฏิบัติงานแทนกันได
1.2.2 เพื่อใหการปฏิบัติงานเปนมาตรฐานเดียวกัน
1.3 ประโยชนที่คาดวาจะไดรับ
1.3.1 ผูปฏิบัติงานสามารถปฏิบัติงานแทนกันได
1.3.2 การปฏิบัติงานเปนมาตรฐานเดียวกัน
ู
1.4 ขอบเขตของคมือ
คูมือการจัดทำโครงการบริการวิชาการแกสังคม คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น
เลมนี้ มีเนื้อหาครอบคลุม
1.4.1 กระบวนการบริการวิชาการแกสังคม
1.4.1.1 สำรวจความตองการของชุมชนหรือภาครัฐ ภาคเอกชน
1.4.1.2 จัดทำแบบเสนอของบประมาณประจำป
1.4.1.3 จัดทำแผนบริการวิชาการแกสังคม
1.4.1.4 จัดทำรายละเอียดโครงการ
1.4.2 นำเสนอผูบริหารเพื่อขอความเห็นชอบในหลักการเบื้องตน
1.4.2.1 ปรับรายละเอียดโครงการตามความเห็นชอบของผูบริหาร
1.4.3 ขออนุมัติโครงการ ประสานแผน วิทยากรและทรัพยากรดำเนินงาน ดำเนินโครงการ
ิ
1.4.4 ติดตาม ประเมนผลโครงการและรายงานผลการดำเนินโครงการ
1.4.5 รายงานผลการติดตามการนำความรูไปใชประโยชน
่
คูมือเลมนีจัดทำขึ้นเพื่อใชในหนวยงานภายในคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชัน
้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร อีกทั้งใชเปนแนวทางในการปฏิบัติงานสำหรับเจาหนาท ่ ี
งานบริการวิชาการแกสังคมและผูรับผิดชอบโครงการบริการวิชาการแกสังคม ภายในคณะ
อุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และทานอื่นท ่ ี
สนใจ สามารถใชไดตั้งแตปงบประมาณ 2563 เปนตนไป
้
1.5 คำจำกัดความเบืองตน
การบริการวิชาการแกสังคม หมายถึง การที่สถาบันการศึกษาอยูในฐานะเปนที่พงของชุมชน
ึ่
หรือเปนแหลงอางอิงทางวิชาการ หรือทำหนาที่ใด ๆ ที่มีผลตอการพัฒนาขึ้นของชุมชนในดานวิชาการ