Page 17 - 4-19militaryrelief
P. 17
10
ด้านการประสานงาน
1. ประสานการท างานร่วมกันระหว่างทีมงานหรือหน่วยงานทั้งภายใน และภายนอก
เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่ก าหนดไว้
2. ชี้แจงให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการด าเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
ด้านบริการ
1. ให้ค าปรึกษา แนะน าเบื้องต้น เผยแพร่ ถ่ายทอดความรู้ ทางด้านวิชาการศึกษา
รวมทั้งตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่ เพอให้ผู้บริการได้ทราบข้อมูล ความรู้
ื่
ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์
2. จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น และให้บริการข้อมูลทางวิชาการ เกี่ยวกับด้านวิชาการศึกษา
ื่
เพอให้บุคลากรทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน นักศึกษา ตลอดจนผู้บริการ ได้ทราบข้อมูลและ
ความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ สอดคล้อง สนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน และใช้ประกอบการ
พิจารณาก าหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่างๆ
คุณสมบัติเฉพาะส าหรับต าแหน่ง
มีคุณวุฒิอย่างใดอย่างหนึ่ง ต่อไปนี้
1. ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ไม่ต่ ากว่านี้
2. ได้รับปริญญาโท หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ไม่ต่ ากว่านี้
3. ได้รับปริญญาเอก หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ไม่ต่ ากว่านี้
ความรู้ความสารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จ าเป็นส าหรับต าแหน่ง
ความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จ าเป็นส าหรับต าแหน่งให้เป็นไปตามท ี่
สภาสถาบันอุดมศึกษาก าหนด
2.2.2 หน้าที่ความรับผิดชอบของต าแหน่งที่ได้รับมอบหมาย
บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของ นางสาวทัศวรรณ อู้ย้ง ต าแหน่งนักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ
(พนักงานมหาวิทยาลัย) ตามที่ได้รับมอบหมาย ได้แก่ งานทุนการศึกษา งานบริการวิชาทหาร และ
งานบริการสุขภาพนักศึกษา โดยมีการด าเนินการ ดังนี้
ด้านการปฏิบัติการ
ื่
1. ศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับงานสวัสดิการและการบริการนักศึกษา เพอส่งเสริมสนับสนุน
การด าเนินงานต่างๆ ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ แผน และนโยบายของหน่วยงาน
2. ส ารวจ รวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติของการให้บริการงานสวัสดิการและ
การบริการนักศกษา ตลอดจนความต้องการด้านเทคโนโลยี เพอพฒนามาตรฐานของการปฏิบัติงาน
ึ
ื่
ั
ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
3. ปรับปรุงข้อมูลทางสถิติต่างๆ ของงานสวัสดิการและการบริการนักศึกษาให้ทันสมัย
เพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงประกอบตัวชี้วัด KPI ของส านักงานอธิการบดี ต่อไป
4. ติดตาม ประเมินผลการด าเนินงานของงานสวัสดิการและการบริการนักศึกษา
เพอพฒนางานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งพจารณาข้อบกพร่องของการปฏิบัติงานที่ผ่านมา
ื่
ิ
ั
น ามาปรับปรุงระบบการให้บริการ ให้มีประสิทธิภาพ ต่อไป