Page 83 - 4-1studentactivity
P. 83
77
4.2.4.7 การประชาสัมพันธ์โครงการ
เป็นส่วนส าคัญในการให้ข้อมูล ว่าเกิดกิจกรรมอะไร ที่ไหน เมื่อไร ทั้งนี้เพื่อ
จูงใจให้ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ตามวันเวลาที่ก าหนด ซึ่งรูปแบบที่ใช้ในการประชาสัมพนธ์ ควรเป็น
ั
รูปแบบที่น่าสนใจ และมีการสื่อสารให้ทั่วถึง ดังแสดงในภาพที่ 21 ข้อควรปฏิบัติในการ
ประชาสัมพันธ์ มีดังนี้
1. ภาษา ข้อความหรือภาพที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ ควรมีความหมาย
ู
เหมาะสม(ทั้งภาษาพด ภาษาเขียนรูปภาพ) ต้องสุภาพ ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ไม่
โจมตี หรือก่อให้เกิดความเสียหาย เสื่อมเสียแก่บุคคล หรือสถาบันใดๆ
2. ชนิดของการประชาสัมพันธ์ ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสม
ก.ประกาศด้วยเสียง เช่น เสียงตามสาย สื่อวิทยุ สื่อโทรทัศน์ สื่อ
สังคมออนไลน์
ข. สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น แผ่นพับ แผ่นกระดาษต่าง ๆ
ค. ป้ายประกาศต่างๆ เช่น ป้ายผ้า ป้ายที่ท าจากวัสดุอื่น ๆ บอร์ด
คัทเอาท์ เป็นต้น
3. สถานที่ติดตั้ง ต้องค านึงถึงความเหมาะสม เป็นระเบียบ เรียบร้อย
ื้
และต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าของสถานที่ที่จะติดตั้ง เนื่องจากพนที่บางแห่งของหน่วยงานต่างๆ
ั
ไม่อนุญาตให้ติดตั้ง สื่อประชาสัมพนธ์ ควรมีระยะเวลาในการติดตั้งเมื่อครบก าหนดระยะเวลากลุ่ม
กิจกรรมต้องจัดเก็บให้เรียบร้อย หากไม่ด าเนินการ มหาวิทยาลัย หรือเจ้าของสถานที่สามารถท าการ
เก็บรื้อถอนได้ทันที ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย
4. การติดตั้ง กรณีเป็นป้ายขนาดใหญ่ ป้ายไม้ คัทเอาท์ หรือบอร์ด ต้อง
ุ
ื่
ค านึงถึงความปลอดภัยเป็นพเศษ มีอปกรณ์ยึดให้แน่นเพอไม่ให้โค่นล้ม หรือเกิดความเสียหายแก่
ิ
บุคคล และสถานที่ที่ติดตั้ง