Page 58 - 7-2emeeting
P. 58
49
ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสร้างแนวทางหรือประเพณีการทำงานพร้อมกันเป็นหน่วยงานเดียวกันที่ไม่ได้
แยกย่อยระหว่างหน่วยงานเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ต่อไปนี้ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามความเป็นจริง
เหตุและผลก็คือการทำให้มหาวิทยาลัยมีบุคลากรที่เข้าใจสอดคล้องตรงกันให้มากที่สุดมีความมั่นใจ
ในการปฏิบัติงาน และสามารถพัฒนามหาวิทยาลัย ในภาพรวมได้ และอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความ
ล้าช้าในการพัฒนามหาวิทยาลัย คือความมั่นคง ความก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพของบุคลากร จึงได้มี
การตรวจสอบเกี่ยวการร้องเรียนหรือร้องทุกข์ พบว่า ปี พ.ศ. 2563 มีเรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการ
29 เรื่อง ดังนั้น มหาวิทยาลัยต้องแก้ปัญหาทั้งระบบ ซึ่งจะต้องใช้สัจธรรมในการแก้ปัญหาขอความ
ร่วมมือผู้บริหารใช้สัจธรรมเป็นเครื่องมือหนึ่งในการบริหารงาน
มติที่ประชุม ที่ประชุมมีมติรับทราบ
1.1.5 การส่งเสริมความมั่นคงของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน
มหาวิทยาลัย ได้มีการดำเนินการส่งเสริมเรื่องของความมั่นคงของบุคลากรสาย
วิชาการและสายสนับสนุน โดยมหาวิทยาลัยมีจำนวนบุคลากร ดังนี้
จำนวนข้าราชการสายวิชาการ 228 คน
จำนวนข้าราชการสายสนับสนุน 48 คน
จำนวนพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ 285 คน
จำนวนพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุน 317 คน
จากจำนวนบุคลากรทั้งหมด ทุกคนควรมีความมั่นคงในอาชีพและความก้าวหน้าในระบบการพัฒนา
มหาวิทยาลัย ในส่วนของบุคลากรสายวิชาการ มหาวิทยาลัยได้ปลดล็อคเรื่องของการทำสัญญา
สำหรับพนักงานมหาวิทยาลัย เพื่อให้มีการส่งเสริมระบบการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการของพนักงาน
มหาวิทยาลัย ให้เป็นระบบ เช่น อาจารย์ผู้สอนทุกคนควรมีวิชาประจำตนเอง 1 วิชา ขอให้คณบดี
ตรวจสอบอาจารย์ประจำที่เป็นพนักงานมหาวิทยาลัยว่าอาจารย์ท่านใดที่มีรายวิชาประจำตนเอง
เพื่อขอกำหนดตำแหน่ง เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการ ผู้ที่จะสอน 2 วิชา ต้องเป็นผู้ที่มีงานวิจัย
พัฒนา งานวิจัยบริการวิชาการส่งเสริมหลักสูตร การพัฒนาหลักสูตรตามขั้นตอน แล้วจึงส่งเสริมให้มี
การสอนที่เป็นระบบ และ ในปี พ.ศ. 2565 เน้นให้งบประมาณแผ่นดินสนับสนุนไปที่ห้องแลป
เครื่องมือที่ใช้ในการเรียนการสอน ขอเน้นไปที่นักศึกษาก่อน คือ ส่งเสริมการเรียนการสอนของ
อาจารย์ และยังมีการส่งเสริมเรื่องของการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ บัดนี้ ทีมงาน
กองวิชาการและพัฒนาคณาจารย์ มีความพร้อม สำหรับงานส่งเสริมอาจารย์ทั้งเรื่องหลักสูตร เรื่องของ
การสนับสนุนให้อาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ จากผู้ช่วยศาสตราจารย์เป็นรองศาสตราจารย์
จากรองศาสตราจารย์เป็นศาสตราจารย์
มติที่ประชุม ที่ประชุมมีมติรับทราบ