Page 58 - 7-2emeeting
P. 58

49







                       ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสร้างแนวทางหรือประเพณีการทำงานพร้อมกันเป็นหน่วยงานเดียวกันที่ไม่ได้
                       แยกย่อยระหว่างหน่วยงานเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ต่อไปนี้ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามความเป็นจริง

                       เหตุและผลก็คือการทำให้มหาวิทยาลัยมีบุคลากรที่เข้าใจสอดคล้องตรงกันให้มากที่สุดมีความมั่นใจ
                       ในการปฏิบัติงาน และสามารถพัฒนามหาวิทยาลัย ในภาพรวมได้ และอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความ

                       ล้าช้าในการพัฒนามหาวิทยาลัย คือความมั่นคง ความก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพของบุคลากร จึงได้มี

                       การตรวจสอบเกี่ยวการร้องเรียนหรือร้องทุกข์ พบว่า ปี พ.ศ. 2563 มีเรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการ
                       29 เรื่อง ดังนั้น มหาวิทยาลัยต้องแก้ปัญหาทั้งระบบ ซึ่งจะต้องใช้สัจธรรมในการแก้ปัญหาขอความ

                       ร่วมมือผู้บริหารใช้สัจธรรมเป็นเครื่องมือหนึ่งในการบริหารงาน


                                     มติที่ประชุม  ที่ประชุมมีมติรับทราบ


                                     1.1.5 การส่งเสริมความมั่นคงของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน
                                     มหาวิทยาลัย ได้มีการดำเนินการส่งเสริมเรื่องของความมั่นคงของบุคลากรสาย

                       วิชาการและสายสนับสนุน โดยมหาวิทยาลัยมีจำนวนบุคลากร ดังนี้

                                              จำนวนข้าราชการสายวิชาการ                  228 คน
                                              จำนวนข้าราชการสายสนับสนุน                  48 คน

                                              จำนวนพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ     285 คน
                                              จำนวนพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุน   317 คน

                       จากจำนวนบุคลากรทั้งหมด ทุกคนควรมีความมั่นคงในอาชีพและความก้าวหน้าในระบบการพัฒนา

                       มหาวิทยาลัย ในส่วนของบุคลากรสายวิชาการ มหาวิทยาลัยได้ปลดล็อคเรื่องของการทำสัญญา
                       สำหรับพนักงานมหาวิทยาลัย เพื่อให้มีการส่งเสริมระบบการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการของพนักงาน

                       มหาวิทยาลัย ให้เป็นระบบ เช่น อาจารย์ผู้สอนทุกคนควรมีวิชาประจำตนเอง 1 วิชา ขอให้คณบดี
                       ตรวจสอบอาจารย์ประจำที่เป็นพนักงานมหาวิทยาลัยว่าอาจารย์ท่านใดที่มีรายวิชาประจำตนเอง

                       เพื่อขอกำหนดตำแหน่ง เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการ ผู้ที่จะสอน 2 วิชา ต้องเป็นผู้ที่มีงานวิจัย

                       พัฒนา งานวิจัยบริการวิชาการส่งเสริมหลักสูตร การพัฒนาหลักสูตรตามขั้นตอน แล้วจึงส่งเสริมให้มี
                       การสอนที่เป็นระบบ และ ในปี พ.ศ. 2565 เน้นให้งบประมาณแผ่นดินสนับสนุนไปที่ห้องแลป

                       เครื่องมือที่ใช้ในการเรียนการสอน ขอเน้นไปที่นักศึกษาก่อน คือ ส่งเสริมการเรียนการสอนของ

                       อาจารย์ และยังมีการส่งเสริมเรื่องของการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ บัดนี้ ทีมงาน
                       กองวิชาการและพัฒนาคณาจารย์ มีความพร้อม สำหรับงานส่งเสริมอาจารย์ทั้งเรื่องหลักสูตร เรื่องของ

                       การสนับสนุนให้อาจารย์เข้าสู่ตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ จากผู้ช่วยศาสตราจารย์เป็นรองศาสตราจารย์
                       จากรองศาสตราจารย์เป็นศาสตราจารย์



                                     มติที่ประชุม  ที่ประชุมมีมติรับทราบ
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63