Page 2 - 7-9academic
P. 2
ก
ค ำน ำ
็
่
ี
ิ
การบริการวิชาการแก่สังคมเปนหนึงในภารกจหลักของมหาวิทยาลัยทพึงให้บริการ
่
่
ี
ู
วิชาการแก่ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ในรปแบบต่าง ๆ ตามความถนัด และในด้านทหน่วยงาน
ิ
ี
ี
่
มความเชยวชาญ โดยให้บริการทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน หน่วยงานอสระ หน่วยงาน
ี
ู
สาธารณะ ชุมชนและสังคมโดยกว้าง รปแบบการให้บริการวิชาการแก่สังคมมความหลากหลาย
ั
ดังนั้น คณะสถาปตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ควรค านึงถึงกระบวนการในการด าเนิน
่
่
โครงการ โดยศึกษาความต้องการของกลุมเป้าหมายเพอน ามาด าเนินการจัดท าแผนบริการ
ื
วิชาการประจ าปี ทั้งการบริการวิชาการแก่สังคมทก่อเกิดรายได้และการบริการวิชาการ
ี่
ี
ที่ด าเนินการเพอสร้างประโยชน์แก่ชุมชน โดยมการประเมินความส าเร็จของการบริการวิชาการ
่
ื
น ามาจัดท าเปนแผนบูรณาการและพัฒนาการเรียนการสอนแก่นักศึกษาให้มประสบการณ์จาก
็
ี
่
สภาพจริงและน ามาใช้ประโยชน์ จนเกดผลลัพธ์ทสร้างความพึงพอใจต่อชุมชนและสังคม
ิ
ี
็
ื
่
ื
่
ุ
อย่างต่อเนองและยังยน หรือเปนข้อมูลย้อนกลับเพอพัฒนาและปรับปรง เสริมสร้างองค์ความร้ ู
ื
่
ใหม่แก่หน่วยงาน
ั
ื
ี
่
ผู้เขยนจึงจัดท าคูมอการจัดท าโครงการบริการวิชาการแก่สังคม คณะสถาปตยกรรมศาสตร์
ื
่
และการออกแบบเพอให้เกดความเข้าใจและใช้เปนแนวทางในการปฏบัติงานให้ตรงกันตาม พันธ
็
ิ
ิ
่
ิ
ิ
่
ื
็
กจทมหาวิทยาลัยเทคโนโลยราชมงคลพระนครก าหนด ผู้เขยนหวังเปนอย่างยิงว่าคู่มอปฏบัติงาน
ี
ี
ี
่
ี
ี
่
ิ
เล่มน้จะเปนประโยชน์ต่อเจ้าหน้าทผู้ปฏบัติงานและบุคลากรทเกยวข้องทุกท่าน หากมข้อผิดพลาด
ี
ี
่
็
ี
่
ี
่
ุ
ประการใด ผู้เขยนยินดีน้อมรับข้อเสนอแนะเพอปรับปรงคูมอเล่มน้ให้มคุณภาพยิงขึ้นต่อไป
ี
ื
ี
ื
่
นางกฤตยา แร่ทอง
ี
ผู้เขยน