Page 2 - 7-9academic
P. 2

ก







                                                             ค ำน ำ


                                                          ็
                                                               ่
                                                                                              ี
                                                                       ิ
                               การบริการวิชาการแก่สังคมเปนหนึงในภารกจหลักของมหาวิทยาลัยทพึงให้บริการ
                                                                                              ่
                                                                                                 ่
                                                                                                 ี
                                                             ู
                       วิชาการแก่ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ในรปแบบต่าง ๆ ตามความถนัด และในด้านทหน่วยงาน
                                                                                            ิ
                               ี
                        ี
                               ่
                       มความเชยวชาญ โดยให้บริการทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน หน่วยงานอสระ หน่วยงาน
                                                                                          ี
                                                        ู
                       สาธารณะ ชุมชนและสังคมโดยกว้าง รปแบบการให้บริการวิชาการแก่สังคมมความหลากหลาย
                                       ั
                       ดังนั้น คณะสถาปตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ควรค านึงถึงกระบวนการในการด าเนิน
                                                            ่
                                                                         ่
                       โครงการ โดยศึกษาความต้องการของกลุมเป้าหมายเพอน ามาด าเนินการจัดท าแผนบริการ
                                                                         ื
                       วิชาการประจ าปี ทั้งการบริการวิชาการแก่สังคมทก่อเกิดรายได้และการบริการวิชาการ
                                                                     ี่
                                                                ี
                       ที่ด าเนินการเพอสร้างประโยชน์แก่ชุมชน โดยมการประเมินความส าเร็จของการบริการวิชาการ
                                    ่
                                    ื
                       น ามาจัดท าเปนแผนบูรณาการและพัฒนาการเรียนการสอนแก่นักศึกษาให้มประสบการณ์จาก
                                   ็
                                                                                          ี
                                                                   ่
                       สภาพจริงและน ามาใช้ประโยชน์ จนเกดผลลัพธ์ทสร้างความพึงพอใจต่อชุมชนและสังคม
                                                         ิ
                                                                   ี
                                                  ็
                                          ื
                                       ่
                                                                   ื
                                                                   ่
                                                                                     ุ
                       อย่างต่อเนองและยังยน หรือเปนข้อมูลย้อนกลับเพอพัฒนาและปรับปรง เสริมสร้างองค์ความร้ ู
                                ื
                                ่
                       ใหม่แก่หน่วยงาน
                                                                                              ั
                                               ื
                                  ี
                                              ่
                               ผู้เขยนจึงจัดท าคูมอการจัดท าโครงการบริการวิชาการแก่สังคม คณะสถาปตยกรรมศาสตร์
                                       ื
                                       ่
                       และการออกแบบเพอให้เกดความเข้าใจและใช้เปนแนวทางในการปฏบัติงานให้ตรงกันตาม    พันธ
                                                                ็
                                                                                 ิ
                                             ิ
                          ่
                                                                                                   ิ
                        ิ
                                                                                         ่
                                                                                               ื
                                                                                 ็
                       กจทมหาวิทยาลัยเทคโนโลยราชมงคลพระนครก าหนด ผู้เขยนหวังเปนอย่างยิงว่าคู่มอปฏบัติงาน
                                                                         ี
                                               ี
                          ี
                                                                             ่
                                                                             ี
                                                                           ี
                                                                           ่
                                                        ิ
                       เล่มน้จะเปนประโยชน์ต่อเจ้าหน้าทผู้ปฏบัติงานและบุคลากรทเกยวข้องทุกท่าน หากมข้อผิดพลาด
                                                                                               ี
                                                    ี
                                                    ่
                                ็
                           ี
                                                             ่
                                                                                  ี
                                                                                           ่
                                                                     ุ
                       ประการใด ผู้เขยนยินดีน้อมรับข้อเสนอแนะเพอปรับปรงคูมอเล่มน้ให้มคุณภาพยิงขึ้นต่อไป
                                                                              ี
                                                                        ื
                                   ี
                                                             ื
                                                                       ่


                                                                                       นางกฤตยา  แร่ทอง
                                                                                                ี
                                                                                                 ผู้เขยน
   1   2   3   4   5   6   7