Page 149 - B.B.A.(Marketing)
P. 149
126
ขอ ๑๓ การขอเพิ่มและถอนรายวิชาใหดําเนินการดังนี้
(๑) การขอเพิ่มรายวิชาตองกระทําภายใน ๒ สัปดาหแรกของภาคการศึกษาปกติ หรือภายใน
สัปดาหแรกของภาคการศึกษาฤดูรอน
(๒) การขอถอนรายวิชา ใหมีผลดังนี้
(ก) การขอถอนรายวิชาภายใน ๔ สัปดาหนับจากวันเปดภาคการศึกษาปกติ หรือภายใน
๒ สัปดาหนับจากวันเปดภาคการศึกษาฤดูรอน รายวิชาที่ขอถอนจะไมปรากฏในระเบียน
(ข) การขอถอนรายวิชาหลังจาก ๔ สัปดาหแรก แตยังอยูภายในระยะเวลา ๑๒ สัปดาห
ึ
นับจากวันเปดภาคการศกษาปกติ หรือหลัง ๒ สัปดาห แตยังอยูภายในระยะเวลา ๖ สัปดาหนับจากวันเปด
ภาคการศึกษาฤดูรอน ใหบันทึกระดับคะแนน W ในรายวิชาที่ขอถอน
่
(ค) การขอถอนรายวิชาเมือพนระยะเวลา ๑๒ สัปดาหนับจากวันเปดภาคการศึกษาปกต ิ
่
หรือเมอพนระยะเวลา ๖ สัปดาหนับจากวันเปดภาคการศกษาฤดรอน ใหบันทกระดบคะแนน F หรือ U ใน
ื
ึ
ู
ึ
ั
รายวิชาที่ขอถอน
(๓) การขอเพิ่มหรือขอถอนรายวิชา ตองไมขัดตอการลงทะเบียนเรียนใน ขอ ๑๒ (๑) และ (๒)
ขอ ๑๔ การศึกษาโดยไมนับหนวยกิต (AU)
(๑) การศึกษาโดยไมนับหนวยกิตนี้ เมื่อนักศึกษาไดมีเวลาศึกษาครบรอยละ ๘๐ ของเวลาศึกษา
หากอาจารยผูสอนรายวิชานั้นพจารณาแลวเห็นวานักศึกษาตงใจศกษาและมความรูผานเกณฑการประเมินผล
ึ
ั
้
ี
ิ
ใหบันทึกระดับคะแนน AU ไวในระเบียน แตถานักศึกษามีเวลาเรียนไมครบรอยละ ๘๐ ของเวลาศึกษาให
ึ
ั
อาจารยผูสอนบันทกระดบคะแนน W ไวในระเบียน
(๒) หนวยกิตของวิชาที่ศึกษาโดยไมนับหนวยกิต จะไมนับรวมเขาเปนหนวยกิตสะสมและหนวย
กิตรวมของหลักสูตร
(๓) นักศึกษาผูใดไดลงทะเบียนเรียนในรายวิชาใดโดยไมนับหนวยกิตแลว นักศึกษาผูนั้นอาจ
ลงทะเบียนในรายวิชานั้นซ้ําอีกเพื่อเปนการนับหนวยกิตในภายหลังได
(๔) มหาวิทยาลัยอนุมัตใหบุคคลภายนอก ทีไมใชนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เขาศึกษาบาง
ิ
่
้
ื
ี
ิ
รายวิชาโดยไมนับหนวยกตได โดยบุคคลนันตองมคุณสมบัติและพ้นความรูทางการศึกษาตามท่มหาวิทยาลัย
ี
ิ
เห็นสมควร และตองปฏิบัตตามขอบังคับ หรือระเบียบ หรือประกาศมหาวิทยาลัย วาดวยการนั้นๆ
ี่
เชนเดียวกับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยและตองชําระเงินคาธรรมเนียมตามทมหาวิทยาลัยกําหนด
ขอ ๑๕ การเทยบโอนรายวิชา ใหเปนไปตามหลักเกณฑท่กาหนดในขอบังคบมหาวิทยาลัย
ั
ี
ี
ํ
วาดวยการเทียบโอนผลการเรียน
หมวด ๔
การลาของนักศึกษา
ั
ขอ ๑๖ การลาพกการศึกษา
(๑) นักศกษาอาจยื่นคํารองตอคณบดีเพ่อขออนุญาตลาพกการศึกษาตอเนืองไดไมเกน ๒ ภาค
ั
ึ
ื
่
ิ
การศึกษาปกติ ดังกรณีตอไปนี้
หลกสตรบรหารธรกจบณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลกสตรปรบปรง พ.ศ.2565) คณะบรหารธรกจ มหาวทยาลยเทคโนโลยราชมงคลพระนคร
ิ
ู
ั
ี
ุ
ิ
ิ
ั
ู
ั
ั
ุ
ั
ิ
ิ
ุ