Page 35 - B.Sc.(Computer Science)
P. 35

31


                                          ั
                            3.1.5 ความคาดหวงของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษาก าหนดไว้ดังนี้
                    ชั้นปี                                       รายละเอียด
                      1     สามารถอธิบายหลักการแนวคิดทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ สามารถเขียนโปรแกรมตามที่ก าหนดได้

                      2     สามารถพัฒนาซอฟต์แวร์ตามหลักแนวคิดเชิงอ็อบเจกต์  สามารถเขียนชุดค าสั่งเพื่อการจัดการฐานข้อมูล สามารถน า
                            หลักแนวคิดการวิเคราะห์และออกแบบระบบเพื่อก าหนดความต้องการในการออกแบบระบบได้
                      3     สามารถพัฒนาซอฟต์แวร์ตามหลักแนวคิดทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ สามารถพัฒนาซอฟต์แวร์บนเว็บ สามารถ
                            พัฒนาซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้
                      4     สามารถพัฒนาซอฟต์แวร์ต้นแบบเพื่อใชในการแก้ปัญหา หรืออ านวยความสะดวกต่อการท างาน โดยใชหลักแนวคิด
                                                         ้
                                                                                                      ้
                            ทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ได้
                                        การออกแบบรายวิชาในแต่ละชั้นปี และสมรรถนะวิชาชีพที่คาดหวัง
                    ชั้นปี      รายวิชาต่าง ๆ ที่ออกแบบให้นักศึกษาเรียน   สมรรถนะวิชาชีพที่ต้องการประเมินหรือทดสอบ
                                  เพื่อให้ได้ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง             ในแต่ละชั้นปี
                      1     1. วิทยาการคอมพิวเตอร์เบื้องต้น   3(3-0-6)  1 .  อธิบายหลักการแนวคิดทางด้านวิทยาการ
                                                                      คอมพิวเตอร์
                            2. การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์     3(2-2-5)  2. เขียนโปรแกรมตามที่ก าหนดได้
                            3. ตรรกะดิจิทัล                   3(2-2-5)  3. อธิบายหลักการท างานดิจิทัล ตามที่ก าหนด
                      2     1. การพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงอ็อบเจกต์   3(2-2-5)  1. เขียนโปรแกรมตามหลักแนวคิดอ็อบเจกต์
                            2. การพัฒนาซอฟต์แวร์ประยุกต์      3(2-2-5)  2. เขียนโปรแกรมประยุกต์ตามที่กาหนดได้

                            3. ระบบฐานข้อมูล                  3(2-2-5)  3. เขียนชุดค าสั่งเพื่อการจัดการฐานข้อมูล
                            4. การวิเคราะห์และออกแบบระบบ      3(3-0-6)  4. วิเคราะห์และออกแบบระบบเพื่อก าหนดความ
                                                                      ต้องการในการออกแบบระบบได้

                      3     1. ภาษาการเขียนโปรแกรม            3(2-2-5)  1. เขียนโปรแกรมตามหลักการเขียนโปรแกรมได้

                            2. ปัญญาประดิษฐ  ์                3(2-2-5)  2. เขียนโปรแกรมตามหลักแนวคิดทางด้านวิทยาการ
                                                                      คอมพิวเตอร์ได้
                            3. วิศวกรรมซอฟต์แวร์              3(3-0-6)  3. อธิบายหลักการในการพัฒนาซอฟต์แวร์โดย
                                                                      กระบวนการวิศวกรรมได้
                            4. การเขียนโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ   3(2-2-5)  4. เขียนโปรแกรมบนเว็บและบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้
                            5. การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์  3(2-2-5)
                            เคลื่อนที่
                      4     1. การเตรียมโครงงานวิทยาการ       1(0-2-1)  1. การน าเสนอซอฟต์แวร์ต้นแบบหรือระบบต้นแบบที่
                            คอมพิวเตอร์                       3(0-6-3)  พัฒนาขึ้นโดยใช้องค์ความรู้ที่ได้ศึกษาตลอด 4 ปี
                            2. โครงงานวิทยาการคอมพิวเตอร์











                  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)        คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40