Page 97 - B.Sc.(Computer Science)
P. 97

84






      3.2 หมวดวิชาเฉพาะ  ผลลัพธ์การเรียนรู้ในตารางมีความหมาย ดังนี้


                                 ทักษะการวิเคราะห์เชิง                 ทักษะพิสัย
 ทักษะความสัมพันธ์ ระหว่าง
 คุณธรรม จริยธรรม   ความร  ู้  ทักษะทางปัญญา   ตัวเลขการสื่อสาร และการ
 บุคคลและความรับผิดชอบ
                                ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ


 1)   ตระหนักในคุณค่า  1)   มีความรู้และความเข้าใจ 1)  คิดอย่างมีวิจารณญาณ  1)  สามารถสื่อสารทั้งภาษาไทย  1)  มีทักษะการใช้เครื่องมือที่  1)  สามารถปฏิบัติงานตามแบบที่
    และคุณธรรม      เกี่ยวกับหลักการและ     และอย่างเป็นระบบ      และภาษาต่างประเทศกับกลุ่ม    จ าเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อ    ก าหนดได  ้
    จริยธรรม เสียสละ      ทฤษฎีที่ส าคัญในเนื้อหา  2)  สามารถสืบค้น ตีความ      คนหลากหลายได้อย่างมี     การท างานที่เกี่ยวกับ  2)  สามารถปฏิบัติงานได้อย่าง

    และซื่อสัตย์สุจริต      สาขาวิชาวิทยาการ     และประเมินสารสนเทศ      ประสิทธิภาพ      คอมพิวเตอร์      ถูกต้องโดยอิสระ
 2)   มีวินัย ตรงต่อเวลา      คอมพิวเตอร์      เพื่อใช้ในการแก้ไข  2)  สามารถให้ความช่วยเหลือ  2)  สามารถแนะน าประเด็น  3)  สามารถประยุกต์การ
    และความรับผิดชอบ  2)   สามารถวิเคราะห์ปัญหา     ปัญหาอย่างสร้างสรรค  ์     และอ านวยความสะดวกแก่     การแก้ไขปัญหาโดยใช้  ปฏิบัติงานเพื่อการแก้ปัญหา

    ต่อตนเอง วิชาชีพ     เข้าใจและอธิบายความ  3)  สามารถรวบรวม ศึกษา      การแก้ปัญหาสถานการณ  ์     สารสนเทศทาง  ในสภาพจริงได้   71
    และสังคม      ต้องการทาง     วิเคราะห์ และสรุป     ต่าง ๆ ทั้งในบทบาทของผู้น า     คณิตศาสตร์หรือการแสดง
 3)   มีภาวะความเป็นผู้น า     คอมพิวเตอร์ รวมทั้ง     ประเด็นปัญหาและความ    หรือในบทบาทของผู้ร่วมทีม     สถิติประยุกต์ต่อปัญหาที่

    และผู้ตาม สามารถ     ประยุกต์ความรู้ ทักษะ      ต้องการ      ท างาน      เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค  ์
    ท างานเป็นทีมและ     และการใช้เครื่องมือที่  4)  สามารถประยุกต์ความรู้  3)  สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มา 3)  สามารถสื่อสารอย่างมี  84
    สามารถแก้ไขข้อ     เหมาะสมกับการแก้ไข  และทักษะกับการแก้ไข     ชี้น าสังคมในประเด็นที่     ประสิทธิภาพทั้งปากเปล่า

    ขัดแย้งและล าดับ     ปัญหา   ปัญหาทางคอมพิวเตอร์     เหมาะสม      และการเขียน พร้อมทั้ง
    ความส าคัญ   3)   สามารถวิเคราะห์   ได้อย่างเหมาะสม   4)  มีความรับผิดชอบในการ     เลือกใช้รูปแบบของสื่อการ
 4)   เคารพสิทธิและรับฟัง     ออกแบบ ติดตั้ง      กระท าของตนเองและ     น าเสนอได้อย่างเหมาะสม

    ความคิดเห็นของผู้อื่น     ปรับปรุงและ/หรือ     รับผิดชอบงานในกลุ่ม   4)  สามารถใช้เทคโนโลยี
    รวมทั้งเคารพใน     ประเมินระบบ  5)  สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดง  สารสนเทศได้อย่าง
    คุณค่าและศักดิ์ศรี     องค์ประกอบต่าง ๆ      ประเด็นในการแก้ไข  เหมาะสม

    ของความเป็นมนุษย์      ของระบบคอมพิวเตอร์     สถานการณ์ทั้งส่วนตัวและ
 5)   เคารพกฎระเบียบ     ให้ตรงตามข้อก าหนด      ส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืน
    และข้อบังคับต่าง ๆ   4)   สามารถติดตาม     อย่างพอเหมาะทั้งของตนเอง

    ขององค์กรและสังคม     ความก้าวหน้าทาง     และของกลุ่ม
 6)   สามารถวิเคราะห์     วิชาการและวิวัฒนาการ  6)  มีความรับผิดชอบการ
    ผลกระทบจากการใช้     คอมพิวเตอร์ รวมทั้ง     พัฒนาการเรียนรู้ทั้งของ

    คอมพิวเตอร์ต่อ     การน าไปประยุกต์      ตนเองและทางวิชาชีพอย่าง
    บุคคล องค์กรและ  5)   รู้ เข้าใจและสนใจ     ต่อเนื่อง
    สังคม      พัฒนาความรู้ ความ



 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)        คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102