Page 33 - schoolmentor2-67
P. 33

32



               3. Kahoot!
                       เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ประเภทของเกมการศึกษาแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดย Kahoot ถูก

               ออกแบบให้เข้าถึงได้ในห้องเรียน โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างเกมทางการเรียนรู้ได้เอง

                                                               ิ
                                    ุ
               สามารถเข้าถึงได้ผ่านอปกรณ์หลากหลาย เช่น คอมพวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือแบบพกพา รวมไปถึง
               โทรศัพท์มือถือผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์หรือทางแอพพลิเคชั่น Kahoot!
                       Kahoot! ถูกออกแบบส าหรับการเรียนรู้ทางสังคม โดยผู้เรียนจะต้องรวมตัวรอบหน้าจอ

               เดียวกัน ถึงแม้ว่า Kahoot! อาจจะไม่เหมาะกับการเป็นเกมการสอนออนไลน์เท่าใดนักเนื่องจากผู้เล่น
                                                                   ื่
               จะต้องมาอยู่บริเวณรอบๆหน้าจอเดียวกันแต่ก็เป็นสื่อเกมเพอการศึกษาโดยใช้องค์ประกอบของ
                                                                                        ั
               Gamification มาประยุกต์ในการเรียนรู้ให้เกิดความสนุกสนาน ได้แข่งขันและมีปฏิสัมพนธ์กันในชั้น
               เรียน และยังเป็นการเสริมสร้างให้ผู้เรียนได้รู้จักการใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม


               การเข้าใช้งาน Kahoot!

                       1. เข้าไปที่เว็ปไซต์ https.//kahoot.com
                      2. เมื่อเข้ามาถึงให้เลือกบทบาทของตัวเอง ในส่วนนี้จะมี 4 สถานะ ดังนี้

                              1. ครู/อาจารย์

                              2. นักเรียน/นักศึกษา
                              3. ผู้ใช้ทั่วไป (ใช้ในสังคม)

                              4. สถานที่ท างาน


























               คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38