Page 33 - schoolmentor2-67
P. 33
32
3. Kahoot!
เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ประเภทของเกมการศึกษาแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดย Kahoot ถูก
ออกแบบให้เข้าถึงได้ในห้องเรียน โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างเกมทางการเรียนรู้ได้เอง
ิ
ุ
สามารถเข้าถึงได้ผ่านอปกรณ์หลากหลาย เช่น คอมพวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือแบบพกพา รวมไปถึง
โทรศัพท์มือถือผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์หรือทางแอพพลิเคชั่น Kahoot!
Kahoot! ถูกออกแบบส าหรับการเรียนรู้ทางสังคม โดยผู้เรียนจะต้องรวมตัวรอบหน้าจอ
เดียวกัน ถึงแม้ว่า Kahoot! อาจจะไม่เหมาะกับการเป็นเกมการสอนออนไลน์เท่าใดนักเนื่องจากผู้เล่น
ื่
จะต้องมาอยู่บริเวณรอบๆหน้าจอเดียวกันแต่ก็เป็นสื่อเกมเพอการศึกษาโดยใช้องค์ประกอบของ
ั
Gamification มาประยุกต์ในการเรียนรู้ให้เกิดความสนุกสนาน ได้แข่งขันและมีปฏิสัมพนธ์กันในชั้น
เรียน และยังเป็นการเสริมสร้างให้ผู้เรียนได้รู้จักการใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม
การเข้าใช้งาน Kahoot!
1. เข้าไปที่เว็ปไซต์ https.//kahoot.com
2. เมื่อเข้ามาถึงให้เลือกบทบาทของตัวเอง ในส่วนนี้จะมี 4 สถานะ ดังนี้
1. ครู/อาจารย์
2. นักเรียน/นักศึกษา
3. ผู้ใช้ทั่วไป (ใช้ในสังคม)
4. สถานที่ท างาน
คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน