Page 22 - 10riskmanage
P. 22
(6) งำนบริหำรทั่วไป มีหน้าที่
- ท างานสารบรรณ โดยลงทะเบียนรับ - ส่งหนังสือ ร่างและโต้ตอบหนังสือ วิเคราะห์กลั่นกรอง
้
เรื่อง จัดแฟมเสนอ แจ้งเวียน ประกาศ ค าสั่ง ระเบียบ หนังสือราชการ ปิดประกาศข่าวสาร บริการติดต่อสื่อสาร
ของทางราชการ ประสานงานการสื่อสารหน่วยงานภายใน และหน่วยงานภายนอก จัดเก็บเอกสารและจัดระบบ
เอกสารเป็นหมวดหมู่จ าแนกตามระเบียบราชการและรักษาเอกสารอย่างเป็นระบบ
ั
- ท างานด้านบุคลากร บริหารอตราก าลังภายในหน่วยงาน โดยการควบคุม ก ากับ ติดตาม การ
ปฏิบัติงานของบุคลากร ให้ค าปรึกษา แนะน า ชี้แจง เรื่องงานของบุคลากร ตรวจสอบข้อมูลบุคลากรของหน่วยงาน
ในระบบ HRM การพัฒนาบุคลากร สรุปเสนอขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ รับและเสนอใบลา จัดท าข้อมูลการลาและ
รายงานผู้บังคับบัญชา ประเมินผลการปฏิบัติงานประจ าปีของบุคลากร ประสานงานหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับ
บ านาญ และเงินทดแทน ตรวจสอบและเสนอขอปรับปรุงแก้ไขทะเบียนประวัติบุคลากรของหน่วยงาน ด าเนินการ
เกี่ยวกับการขอก าหนดต าแหน่งให้สูงขึ้น
ั
- จัดหาพสดุและครุภัณฑ์ โดยวางระบบเสนอความต้องการในการด าเนินการจัดซื้อจัดจ้าง จัดหา
ื่
วัสดุ ครุภัณฑ์ให้ทันตามเวลาที่ก าหนดอย่างเป็นระบบ ตรวจสอบรายการครุภัณฑ์และพสดุอย่างเป็นระบบเพอ
ั
ประโยชน์ของทางราชการ
์
ิ
์
- ท างานการพมพ โดยจัดระบบการพมพ การผลิต และการเก็บรักษาเอกสาร ด าเนินการ และ
ิ
ควบคุมจัดพิมพ การจัดท ารูปเล่ม การเก็บรักษา และการท าลายเอกสาร
์
- การเงินและบัญชี โดยด าเนินการเบิกจ่ายเงิน และรับจ่ายเงิน ให้เป็นไปตามระบบแบบแผนของ
ทางราชการ
- ประสานงานประชุม โดยจัดท าหนังสือเชิญประชุม จัดท าระเบียบวาระการประชุม อ านวยความ
สะดวกในการประชุม จัดท ารายงานการประชุม
- ท างานประกันคุณภาพการศึกษา โดยจัดเตรียมข้อมูลพนฐาน (Common Data Set) ที่เกี่ยวข้อง
ื้
ตามตัวบ่งชี้ที่หน่วยงานรับผิดชอบ ประสานงานในหน่วยงานระดับคณะ ส าหรับตัวบ่งชี้ที่หน่วยงานรับผิดชอบ
จัดท า SAR พร้อมเตรียมหลักฐานตามตัวบ่งชี้ที่หน่วยงานรับผิดชอบ ส าหรับการตรวจประเมินภายในของ
มหาวิทยาลัยจัดท าแผนส่งเสริม ปรับปรุงข้อเสนอแนะ (Improvement Plan) ของหน่วยงาน (ถ้ามี)
ั
- ท างานด้านการจัดการความรู้ (KM) โดยจัดท าวิสัยทัศน์ พนธกิจ เป้าประสงค์ นโยบาย
เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ วัตถุประสงค์ และมาตรการ การจัดการความรู้ของหน่วยงาน จัดท าแผนการจัดการความรู้/
ประเมินแผน สร้างและพฒนาช่องทางในการจัดการความรู้ สร้างเครือข่ายภายใน/ภายนอกในเรื่องการจัดการ
ั
ความรู้
- อ านวยความสะดวกในการปฏิบัติงานและประสานงานภายในหน่วยงาน
13