Page 33 - M.P.A.(State Administration)
P. 33

29


                                 leadership under an organizational culture that can have an impact on bureaucracy,

                                 society, and international communities.
                   บร7014205  การวิเคราะห์เนื้อความจากปรากฏการณ์การบริหารแห่งรัฐ                         3(3-0-9)

                   SA7014205  Textual Analysis in Phenomenon State Administration

                                                       ้
                                                                          ์
                                     เนื้อความเป็นถ้อยค าหรือถอยความหรือรูปลักษณใด ๆ ที่ได้จากปรากฏการณ์ในการบริหารแห่งรัฐ
                                                                                              ื่
                                 การวิเคราะห์เนื้อความจึงเป็นแนวทางการศึกษานอกเหนือจากการวิจัยเพอให้ได้ค าตอบ ทั้งนี้โดย
                                 อาศัยวิธีการเล่าเรื่อง การถอดความ การวิพากษ์ การอภิปรายความหมาย และการทลายกรอบ
                                   ื่
                                 เพอสร้างกรอบจินตนาการใหม่ที่ต่างจากแนวการศึกษาแบบดั้งเดิมแต่มีความใกล้เคียงกับความ
                                 จริงมากที่สุดจากการรับรู้ถึงสิ่งลวง

                                     Texts may be in the form of wording or expression derived from phenomenon in a
                                 state administration   Textual analysis is therefore a study guideline outside the
                                                    .
                                                                           .
                                 scope  of  conventional  research  methods   It  is  achieved  through  storytelling,
                                 hermeneutics, discourses, and deconstruction of the framework to create another

                                 new framework that is different from the traditional approaches yet still retains the

                                 truth through understanding the deceptions.
                   บร7014206  ภาวะผู้น ากับการบริหารจัดการที่ดีในรูปความร่วมมอ                           3(3-0-9)
                                                                             ื
                   SA7014206  Leadership and Collaborative Good Governance

                                     การบริหารจัดการที่ดีแบบในรูปความร่วมมือถูกน าไปปฏิบัติและวิจัยอย่างหลากหลายในการ
                                 บริหารแห่งรัฐ ทั้งนี้โดยการขยายแนวทางการศึกษาแบบดั้งเดิมไปสู่กรอบความคิดที่บูรณาการ

                                 ส าหรับการบริหารจัดการแบบนี้ซึ่งมิติของมันก้าวไปสู่บริบทที่กว้างใหญ่มากขึ้น เพื่อน าไปสู่ระบอบ

                                 การบริหารที่มีธรรมาภิบาลและความโปร่งใส เป็นความร่วมมือแบบพลวัตน์และการกระท าจาก
                                 ภายในเพอสร้างผลกระทบและการปรับตัวทั่วทั้งประเทศและข้ามประเทศ ผู้มีส่วนได้เสียจึง
                                         ื่
                                 ประกอบด้วยทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และรัฐบาลต่างชาติ ด้วยนโยบายที่จูงใจทั้งต่อปัจเจกชน
                                                            ื่
                                 กระบวนการกล่อมเกลาสังคมเพอให้เกิดทั้งความร่วมมือ กระบวนการขจัดความขัดแย้ง และการ
                                            ื่
                                 จัดสถาบันเพอให้เกิดความร่วมมือที่ข้ามพรมแดนโดยอาศัยองค์ประกอบของนโยบายในระดับต่าง
                                 ๆ ความซับซ้อน และความหลากหลาย
                                     Collaborative good governance is put into practice and research in a variety of

                                 public administrations. This is by extending the traditional approach to an integrated
                                 paradigm for this kind of good governance, whose dimensions move into a larger

                                 context, to lead to a collaborative good governance regime with






                  หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38