Page 57 - M.P.A.(State Administration)
P. 57

48
                                    หมวดที่ 5 หลักเกณฑ์ในการประเมินผลนักศึกษา


            1. กฎระเบียบหรือหลักเกณฑ์ในการให้ระดับคะแนน (เกรด)


                    การวัดผลและการส าเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ว่าด้วย
            การศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2560 (ภาคผนวก ก)


            2. กระบวนการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา


                    มหาวิทยาลัยต้องก าหนดระบบและกลไกในการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา และสร้างความเข้าใจ
            ให้กับผู้ปฏิบัติงานทั้งองค์กรให้มีแนวทางในการด าเนินการเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของการ

            ประกันคุณภาพภายใน เพอยืนยันว่าผู้ส าเร็จการศึกษาทุกคน มีผลลัพธ์การเรียนรู้อย่างน้อยเป็นไปตามมาตรฐาน
                                  ื่
            คุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ


               2.1 การทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ขณะนักศึกษายังไม่ส าเร็จการศึกษา

                     2.1.1 การทวนสอบในระดับรายวิชา


                        มีการทวนสอบผลลัพธ์การเรียนรู้ (Learning Outcomes) ของนักศึกษา ในทุกรายวิชาที่มีการเรียน

                        การสอนทุกภาคการศึกษา โดยนักศึกษา ผู้สอน และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการทวนสอบผลสัมฤทธิ์

                                       ื่
                        ของนักศึกษา เพอด าเนินการทวนสอบตามกระบวนการที่ก าหนด หรือตามระบบและกลไกที่
                        มหาวิทยาลัยก าหนด และรายงานผลให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ผู้บริหารระดับคณะทราบ และ

                        เพื่อพิจารณาหาแนวทางในการส่งเสริม สนับสนุน ปรับปรุง รายวิชาอย่างต่อเนื่อง


                   2.1.2 การทวนสอบในระดับหลักสูตร

                        มีการจัดท ารายงานผลการด าเนินการของหลักสูตร (มคอ.7) ประจ าภาคการศึกษาหรืออย่างน้อย

                                                                                         ื่
                        ประจ าปีการศึกษา เป็นไปตามระบบประกันคุณภาพภายในระดับหลักสูตร เพอเป็นการทวนสอบว่า
                        แต่ละรายวิชาของหลักสูตร ในแต่ละภาคการศึกษา/ ปีการศึกษา มีรายวิชาใดบ้างในภาพรวมที่

                                                                                     ุ
                        นักศึกษา ผู้สอน และคณะกรรมการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ พบปัญหาและอปสรรค หรือข้อเสนอแนะ
                                                                                         ิ
                                       ั
                                                                                      ื่
                        ต่อการปรับปรุง พฒนา และต้องน าเสนอต่อคณะกรรมการบริหารคณะ เพอพจารณาหาแนวทางใน
                        การส่งเสริม สนับสนุน ปรับปรุง หลักสูตรอย่างต่อเนื่อง










            หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62