Page 21 - 3-10studentadmiss
P. 21

- 12 -

                            - วิเครำะห์ และพิจำรณำค่ำระดับคะแนนของนักศึกษำ เพื่อจัดท ำประกำศพ้นสภำพกำรเป็นนักศึกษำ

                            - ควบคุม ดูแล และตรวจสอบ สถำนภำพนักศึกษำให้เป็นปัจจุบัน
                            - จัดท ำรำยงำนสถิติกำรศึกษำ

                            - ปฏิบัติงำนตำมที่ได้รับมอบหมำยอื่นๆ

                            จำกภำระหน้ำที่ที่ได้รับมอบหมำยดังกล่ำวข้ำงต้น ผู้เขียนได้เลือกงำนที่เกี่ยวข้องกับกำรรับนักศึกษำ

               เข้ำศึกษำระดับบัณฑิตศึกษำ มำเขียนคู่มือกำรปฏิบัติงำน เรื่อง กำรรับนักศึกษำเข้ำศึกษำระดับบัณฑิตศึกษำ
               ส ำนักส่งเสริมวิชำกำรและงำนทะเบียน มหำวิทยำลัยเทคโนโลยีรำชมงคลพระนคร โดยมีขั้นตอนกำรปฏิบัติงำน

               (Flow Chart) และกิจกรรมกำรด ำเนินงำน ดังนี้


                            ขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Flow Chart)                        กิจกรรมการด าเนินงาน


                                       เริ่มต้น


                                                                                                                    ่
                      1. จัดท ำปฏิทินกำรรับสมัครและสอบคัดเลือก        1. จัดท าปฏิทินการรับสมัครและสอบคัดเลือกเข้าศึกษาตอ
                                                                          ั
                         เข้ำศึกษำต่อระดับบัณฑิตศึกษำ                 ระดบบัณฑิตศึกษา วำงแผนกำรรับสมัคร โดยประสำนทุกคณะ
                                                                      เพื่อหำรือก ำหนดปฏิทินกำรรับสมัคร

                                                                      2. จัดท าแผนการรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
                      2. จัดท ำแผนกำรรับนักศึกษำระดับบัณฑิตศึกษำ      โดยประสำนงำนเพื่อส ำรวจและรวบรวมแผนกำรรับนักศึกษำ
                                                                      จากทุกคณะ และจัดท ำสรุปแผนกำรรับนักศึกษำระดับ
                                                                      บัณฑิตศึกษำในภำพรวมของมหำวิทยำลัย
                                                                                                         ั
                                                                                                ั
                                                                      3. จัดท าระเบียบการรับสมัครนกศึกษาระดบบัณฑิตศึกษา
                     3. จัดท ำระเบียบกำรรับสมัครนักศึกษำระดับบัณฑิตศึกษำ
                                                                      โดยมีรำยละเอียดกำรรับสมัครนักศึกษำ และคุณสมบัติกำรรับ
                                                                      นักศึกษำ

                                                                      4. ขออนุมัติมหาวิทยาลัยเปิดรับสมัครนักศึกษา
                     4. ขออนุมัติมหำวิทยำลัยเปิดรับสมัครนักศึกษำ      โดยจัดท ำหนังสือขออนุมัติรับนักศึกษำระดับบัณฑิตศึกษำเสนอ

                                                                      ต่ออธิกำรบดี
                                                                                                         ิ
                                                                                                      ื่
                                                                      5. ประสานกับงานเทคโนโลยีสารสนเทศเพอเปดระบบรับสมัคร
                                                                       ั
                     5. ประสำนกับงำนเทคโนโลยีสำรสนเทศ                 นกศึกษา งำนทะเบียนบัณฑิตศึกษำขอควำมอนุเครำะห์
                        เพื่อเปิดระบบรับสมัครนักศึกษำ                 งำนเทคโนโลยีสำรสนเทศเปิดระบบรับสมัครนักศึกษำและ
                                                                      ประชำสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกบกำรรับสมัครสอบคัดเลือกเข้ำศึกษำ
                                                                                          ั
                                           คณะด ำเนินกำรสอบคัดเลือก   ระดับบัณฑิตศึกษำ ผ่ำนเว็บไซต์

                                         A



                  ตำรำง 2-1  ขั้นตอนกำรปฏิบัติงำน (Flow Chart) กำรรับนักศึกษำเข้ำศึกษำระดับบัณฑิตศึกษำ

                                                                       -
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26