Page 10 - 3-12regisfee
P. 10

2








                     ท างานและเพอให้เกิดประโยชน์ มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถน าไปปฏิบัติงานได้ถูกต้อง ครบถ้วน
                                ื่
                     จึงได้จัดท าคู่มือดังกล่าวเพื่อเป็นแนวปฏิบัติเดียวกัน


                     1.2 วัตถุประสงค์

                             1.2.1 เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถปฏิบัติงานแทนกันได้

                             1.2.2 เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นมาตรฐานเดียวกัน

                             1.2.3 เพื่อให้การบริหารการรับเงิน และการควบคุมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง
                                   ตามระเบียบ

                                   1.2.4 เพอให้เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ส าหรับผู้ที่สนใจสามารถน าไปใช้ในการศึกษา
                                     ื่
                                   ด้วยตนเองและน าไปพัฒนางานการเงินต่อไป


                     1.3 ประโยชน์ที่คำดว่ำจะได้รับ

                             1.3.1 ผู้ปฏิบัติงานสามารถปฏิบัติงานแทนกันได้


                             1.3.2 สามารถปฏิบัติงานเป็นมาตรฐานเดียวกัน
                             1.3.3 การบริหารการรับเงิน และการควบคุมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตาม

                                     ระเบียบ

                              1.3.4 เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ส าหรับผู้ที่สนใจสามารถน าไปใช้ในการศึกษาด้วย
                                      ตนเองและน าไปพัฒนางานการเงินต่อไป

                     1.4 ขอบเขตของคู่มือ


                            ผู้ปฏิบัติงานสามารถใช้งานและมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานการเงินและทราบถึง

                     วิธีการใช้งาน ซึ่งเป็นประโยชน์ส าหรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในระบบ ERP และระบบ
                     Vision Net มีการบันทึกข้อมูล การตรวจสอบการรับเงินค่าลงทะเบียนนักศึกษาผ่านธนาคาร เคาน์เตอร์

                     เซอร์วิส และการบันทึกบัญชี การบันทึกรายการน าเงินฝากธนาคาร การบันทึกรายการรับเงิน

                     ค่าลงทะเบียน ที่เป็นรายรับ เงินรายได้มหาวิทยาลัย เป็นคู่มือการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานการเงิน
                     ใช้กับเจ้าหน้าที่การเงินที่ต้องปฏิบัติงานเป็นประจ า
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15