Page 61 - 3-13erpsystem
P. 61
47
4.2 การบันทึกข้อมูลการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายในระบบบริหารทรัพยากรองค์กร ERP
ผู้เขียนได้แบ่งขั้นตอนการบันทึกข้อมูลการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายในระบบบริหาร
ทรัพยากรองค์กร ERP ออกเป็น 3 ขั้นตอนหลักดังต่อไปนี้
1. ขั้นตอนการตรวจข้อมูลการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจ าปี
2. ขั้นตอนบันทึกข้อมูลการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายในระบบบริหารทรัพยากรองค์กร
ERP
3. ขั้นตอนการเรียกรายงานประมาณคงเหลือในระบบบริหารทรัพยากรองค์กร ERP
4.2.1 ขั้นตอนการตรวจข้อมูลการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจ าปี
ขั้นตอบการตรวจสอบข้อมูลการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจ าปี โดยเจ้าหน้าที่งาน
งบประมาณจะได้รับหนังสือบันทึกข้อความการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจ าปี พร้อมตั้ง
ื่
ี
รายละเอยดการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจ าปี จากกองนโยบายและแผน เพอเสนอต่อ
อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อทราบและมอบหน่วยงานที่เกี่ยวด าเนินการ
ต่อไป
โดยเจ้าหน้าที่งานงบประมาณกองคลังจะต้องด าเนินการตรวจสอบข้อมูลรายละเอยด
ี
เอกสารการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจ าปี รายหน่วยงานและภาพรวมของมหาวิทยาลัย
กับข้อมูลการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจ าปี จากระบบงานวางแผนและบริหารงบประมาณ
BPM ที่ส่งลงมายังระบบบริหารทรัพยากรองค์กร ว่ามีความถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ก่อนที่จะ
ด าเนินการบันทึกข้อมูลการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายในระบบบริหารทรัพยากรองค์กร ERP