Page 190 - 3-3academicserv
P. 190

่
                                                            บทที 5

                                                                              
                                ปญหาอุปสรรคและแนวทางในการแกปญหาและพัฒนา


                              ผูปฏิบัติงานบริการวิชาการแกสังคมจะตองอาศัยประสบการณในการปฏิบัติงาน ซึ่งปญหา

                       และอุปสรรคในแตละปนั้นก็จะแตกตางกันไป ซึ่งสามารถสรุปประเด็นหลัก ๆ ไดดังนี้
                                          ุ
                              5.1 ปญหาอปสรรค และแนวทางการแกไข
                              ่
                       ตารางที 5.1 ปญหาอุปสรรค และแนวทางการแกไข
                                                              ุ
                           ้
                         ขันตอนการดำเนินงาน          ปญหา / อปสรรค                   แนวทางแกไข
                                                       
                        ขั้นตอนที่ 1          ความตองการของชุมชนมีความ     ติดตอประสานคณะที่มีความเชี่ยวชาญ
                        สำรวจความตองการของ   หลากหลายซึ่งความตองการบางชุมชน และตรงกับความตองการของชุมชนได
                        ชุมชน                 อาจจะไมตรงกับความเชี่ยวชาญเฉพาะ ลงพื้นที่สำรวจเพื่อใหตรงกับความ
                                              ของคณะ                        ตองการของชมชน
                                                                                      ุ
                        ขั้นตอนที่ 2          แบบฟอรมเสนอของบประมาณ        ตองตรวจสอบแบบฟอรมที่ถูกตอง
                        จัดทำคำเสนอขอ         โครงการมีการเปลี่ยนแปลงอยูบอยครั้ง ตามที่กองนโยบายและแผนกำหนด
                        งบประมาณงานบริการ     ทำใหผูเสนอขอโครงการใชแบบฟอรม  กอนดำเนินการจัดทำแบบเสนอขอ
                        วิชาการแกสังคม       ที่ผิดทำใหเกิดความลาชาไมเปนไปตาม โครงการ

                                              ระยะเวลาที่กำหนด
                        ขั้นตอนที่ 3          ผูเสนอของบประมาณจัดทำแบบเสนอ  พิจารณาคำเสนอของบประมาณท ี่
                                               
                                                             
                        คณะกรรมการบริหารคณะ   ของบประมาณไมเปนไปตามเกณฑท ี ่  เปนไปตามเกณฑที่กำหนดและสามารถ
                        อุตสาหกรรมสิ่งทอและ   กำหนดโดยไมแนบแบบสำรวจความ    ครอบคลุมทุกตัวชี้วัดและสามารถนำมา
                                    ิ
                                  ั
                        ออกแบบแฟชนพจารณาคำ ตองการของชุมชนทำใหขาดความ      บูรณาการไดทั้ง 4 สาขาวิชาที่คณะทำ
                                  ่
                                                                   ิ
                        เสนอของบประมาณงาน     สมบูรณของเอกสารในการพจารณา   การเรียนการสอน
                        บริการวิชาการแกสังคม
                                     
                                                        ่
                                                        ี
                        ขั้นตอนที่ 4          งบประมาณทไดรับมีแนวโนมลดลงทก  พิจารณาเลือกโครงการที่เปนไปตาม
                                                                  
                                                                        ุ
                        มหาวิทยาลัยพิจารณาคำ  ปทำใหไมสามารถใหทุกโครงการท ี่  เกณฑที่กำหนดและสามารถครอบคลุม
                                                                                                  ู
                        เสนอของบประมาณงาน     เสนอของบประมาณได             ทุกตัวชี้วัดและสามารถนำมาบรณาการ
                        บริการวิชาการแกสังคมและ                             ไดทั้ง 4 สาขาวิชาที่คณะทำการเรียน
                                     
                        อนุมัติงบประมาณ                                     การสอน
                                                                                 ุ
                        ขั้นตอนที่ 5          ชวงเวลาของชุมชนกับผูรับผิดชอบ  ประชมผูรับผิดชอบโครงการกำหนดวน
                                                                                                       ั
                                                                                   
                                                                                         ุ
                        จัดทำแผนปฏิบัติราชการ  โครงการไมสอดคลองกัน เชน ชวงปด  ดำเนินโครงการทกโครงการของคณะ
                        ประจำป               เทอม ชวงเวลาเพาะปลูก เก็บเกี่ยวขาว เพื่อไมใหเกิดการจัดกิจกรรม/โครงการ
                                              ของชุมชน ทำใหระยะเวลาในการ   ทีตรงกน
                                                                              ่
                                                                                  ั
                                              ดำเนินโครงการตรงกับกิจกรรม/
                                              โครงการ ของคณะ
   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195