Page 109 - 4-13teachingfee
P. 109
104
ขั้นตอนการด าเนินงาน ปัญหา/อปสรรค แนวทางแก้ไข
ุ
1. การตรวจสอบเอกสาร 4.เอกสารหลักฐานการเบิกจ่าย/ ก าชับเจ้าหน้าที่ควรตรวจสอบ
(ต่อ) เอกสารประกอบการเบิกจ่าย ลง เอกสารที่มีลายมือชื่อ ในเอกสาร
ลายมือชื่อไม่ครบถ้วน ให้ครบก่อนส่งเอกสาร
5.การแก้ไขเอกสารการตั้งเบิก ใช้ ก าชับเจ้าหน้าการเงินให้
้
น้ ายาลบค าผิด หรือขีดฆ่า และไม่ ตรวจสอบที่มีการแกไขเอกสาร
ลงลายมือชื่อก ากับ ทุกครั้งจะต้องขีดฆ่าและ
ลงลายมือชื่อก ากับทุกครั้งที่ม
ี
้
การแกไขเอกสาร
6.ใบขอเบิกเงิน จะใส่รหัส ก าชับเจ้าหน้าที่สอบทานความ
งบประมาณ /แหล่งเงิน /ชื่อบัญชี ถูกต้องหรือจัดท าต้นฉบับที่
ไม่ถกต้อง ถูกต้อง
ู
2. การลงรายการ 7. การกรอกขอมูลในระบบบัญชี ก าชับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจทานก่อน
้
บันทึกบัญชี สามมิติไม่ถูกต้อง และไม่ครบถ้วน บันทึกรายการและเจ้าหน้าที่ควร
ื่
เข้ารับการฝึกอบรมเพอ
แลกเปลี่ยนเรียนรู้และมีการ
พัฒนาในงาน
5.2 ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา
ิ
จากปัญหาอปสรรค การตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายค่าสอนพเศษและค่าสอนเกิน
ุ
ภาระงานสอน การนับการค านวณชั่วโมงสอน ยังพบว่ามีการค านวณที่คลาดเคลื่อนส่งผลต่อการเบิกจ่าย
ื่
ท าให้มีความล่าช้าจากการส่งเอกสารให้หน่วยงานและอาจารย์ผู้สอนแก้ไข ผู้เขียนมีข้อเสนอแนะเพอการ
พฒนา โดยการพฒนาระบบ Vision Net (ระบบการศึกษา) โดยการบันทึกค่าสอนพเศษและค่าสอนเกิน
ิ
ั
ั
ภาระงานสอน เพื่อลดขั้นตอนการจัดท าเอกสารเบิกจ่าย โดยในระบบ Vision Net การบันทึกค่าสอนเริ่ม
จากการจัดท าตารางสอนของอาจารย์ผู้สอน การบันทึกข้อมูลใบเบิก การสอนชดเชย เพื่อสะดวกและง่าย
ต่อการค านวณค่าสอน รวดเร็ว ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน มีความถูกต้องของข้อมูลสามารถ น าข้อมูล
เสนอผู้บริหารตัดสินใจการใช้จ่ายงบประมาณได้ทันเวลา