Page 47 - 4-1studentactivity
P. 47
41
ตัวอย่ำง ตรวจสอบโครงกำรกิจกรรมนักศึกษำ
โครงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลย ี 4.2.2.1 ชื่อหน่วยงาน
งบประมาณรายได้ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ใส่ชื่อหน่วยงาน
คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
ชื่อโครงการ 4.2.2.2 ชื่อโครงการ ใส่ชื่อโครงการภาษาไทย
เยาวชนโชติเวชรุ่นใหม่ อนุรักษ์ผ้าไทย ใส่ใจวัฒนธรรม ปีที่ 5 “เรียนรู้ผืนผ้าในกรุงรัตนโกสินทร์
2. ความสอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์
4.2.2.3 ความสอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล
- กิจกรรม/โครงการส่งเสริมพัฒนาหรือให้บริการ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานวิจัยและพัฒนา
แก่นักศึกษาเลือก ยุทธศำสตร์ที่ 1
ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาการบริการวิชาการและพัฒนาอาชีพอย่างมีคุณภาพ
- กิจกรรม/โครงการพัฒนาบุคลากรเลือก
ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาการท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
ยุทธศำสตร์ที่ 5
ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กรด้วยหลักธรรมาภิบาลอย่างมี
คุณภาพ
4.2.2.4 ความสอดคล้องกับมิติ
2. ความสอดคล้องกับมิติ Balanced Scorecard - กิจกรรม/โครงการส่งเสริมพัฒนาหรือให้บริการ
มิติที่ 1 ประสิทธิผล (Run the Business) แก่นักศึกษาเลือก มิติที่ 1 ประสิทธิผล
มิติที่ 2 คุณภาพ (Serve the Customer) - กิจกรรม/โครงการพัฒนาบุคลากรเลือก
มิติที่ 3 ประสิทธิภาพ (Manage Resources) มิติที่ 4 กำรพัฒนำองค์กร
มิติที่ 4 การพัฒนาองค์กร (Capacity Building)
4.2.2.5 ความสอดคล้องกับกลยุทธ ์
3. ความสอดคล้องกับกลยุทธ์ - กิจกรรม/โครงการส่งเสริมพัฒนาหรือใหบริการแก่นักศึกษาเลือก กลยุทธ์ด้ำน ส่งเสริม
้
นักศึกษำด้ำนคุณธรรม จริยธรรม จิตสำธำรณะ ควำมรับผิดชอบต่อสังคมและพัฒนำคุณภำพ
ส่งเสริมนักศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรม จิตสาธารณะ ความรับผิดชอบต่อสังคมและพัฒนา
ชีวิตนักศึกษำทั้งด้ำนสุขภำพกำยและจิตที่เข้มแข็ง
คุณภาพชีวิตนักศึกษาทั้งด้านสุขภาพกายและจิตที่เข้มแข็ง
มิติที่ 4 กำรพัฒนำองค์กร
4. ความสอดคล้องกับเป้าประสงค์ 4.2.2.6 ความสอดคล้องกับเป้าประสงค์
บัณฑิตคิดเป็นระบบ ปฏิบัติเป็นเลิศมีอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยและเป็นที่พึ่งของสังคม ้
- กิจกรรม/โครงการส่งเสริมพัฒนาหรือให้บริการแก่นักศึกษาเลือก เป้ำประสงค์ดำน
5. ดัชนีชี้วัดที่ บัณฑิตคิดเป็นระบบ ปฏิบัติเป็นเลิศมีอัตลักษณ์ของมหำวิทยำลัยและเป็นที่พึ่ง
ึ
ร้อยละของความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิตภายใน 1 ปี ตามกรอบคุณวุฒิระดับอุดมศกษาแห่งชาติและ
4.2.2.7 ดัชนีชี้วัดที่
มาตรฐานฌฉพาะมหาวิทยาลัย - กิจกรรม/โครงการส่งเสริมพัฒนาหรือให้บริการแก่นักศกษาเลือก ดชนชี้วัดดำน
ั
ึ
ี
้
6. หลักการและเหตุผล ร้อยละของควำมพึงพอใจผใช้บณฑิตภำยใน 1 ป ตำมกรอบคุณวุฒิ
ู้
ั
ี
ระดับอุดมศึกษำแห่งชำติและมำตรฐำนฌฉพำะมหำวิทยำลัย
การท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรม ถือเป็นนโยบายส าคัญประการหนึ่งของรัฐบาลที่ได้มอบหมาย
ให้หน่วยงานต่างๆ น าไปปฏิบัติ และภารกิจหลักด้านหนึ่งของสถาบันอุดมศึกษาก็คือการท านุบ ารุง
4.2.2.8 หลักการและเหตุผล
- ระบุความส าคัญ ความจ าเป็นและเหตุผลในการพัฒนาโครงการ
ศิลปวัฒนธรรม คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในฐานะ
-ระบุแนวทางการพัฒนาสิ่งใหม่ ตัวอย่างเช่น องค์ความรู้ใหม่ ที่เกิดขึ้น
ที่เป็นสถาบันอุดมศกษาได้ตระหนักถึงความส าคัญของภารกิจดังกล่าวจึงได้มอบหมายให้หน่วยงาน
ึ
-ระบุประเด็นส าคัญหากด าเนินการพัฒนาได้จริงแล้ว จะมีผลอย่างไร และการน าไปใช้ประโยชน์
ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยด าเนินโครงการท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง
ึ
ภาพที่ 7 การตรวจสอบโครงการกิจกรรมนักศกษา