Page 60 - 4-3regissystem
P. 60
50
เทคนิคการปฏิบัติงาน
ิ่
คู่มือการปฏิบัติงาน การใช้งานระบบลงทะเบียนส าหรับการ เพม/เปลี่ยน/ถอน/
การลงทะเบียนของคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ฉบับนี้ได้
อธิบายขั้นตอนการตรวจสอบค าร้อง ตรวจสอบรายวิชาที่เปิดสอน จนถึงกระบวนการลงทะเบียน
ให้กับนักศึกษา เสนอผู้บริหารลงนาม ช าระค่าธรรมเนียม โดยมีขั้นตอนการปฏิบัติงานดังนี้
1. รับค าร้องแบบขอ เพิ่ม/เปลี่ยน/ถอน/การลงทะเบียน
1.1 นักศึกษาต้องปฏิบัติตามปฏิทินการศึกษา ระดับปริญญาตรี ประจ าปีการศึกษา
ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
1.2 นักศึกษากรอกแบบฟอร์มค าร้องแบบขอ เพิ่ม/เปลี่ยน/ถอน/การลงทะเบียน ให้ถูกต้อง
ิ่
1.3 นักศึกษามีความประสงค์ ขอเพมรายวิชา ต้องกระท าภายใน 2 สัปดาห์แรกของภาค
การศึกษาปกติ หรือภายในสัปดาห์แรกของภาคการศึกษาฤดูร้อน
1.4 นักศึกษามีความประสงค์ ขอถอนรายวิชา ต้องกระท าภายใน 4 สัปดาห์นับจากวันเปิด
ภาคการศึกษาปกติ หรือภายใน 2 สัปดาห์นับจากวันเปิดภาคการศึกษาฤดูร้อน ซึ่งรายวิชาที่ขอถอน
จะไม่ปรากฎในระเบียน
1.5 นักศึกษามีความประสงค์ ขอถอนรายวิชาหลังจาก 4 สัปดาห์แรก แต่ยังอยู่ภายใน
ระยะเวลา 12 สัปดาห์ นับจากวันเปิดภาคการศึกษาปกติ หรือหลัง 2 สัปดาห์ แต่ยังอยู่
ในภายระยะเวลา 6 สัปดาห์นับจากวันเปิดภาคการศึกษาฤดูร้อน ให้บันทึกระดับคะแนน W
ในรายวิชาที่ขอถอน
้
1.6 นักศึกษามีความประสงค์ ขอถอนรายวิชาเมื่อพนระยะเวลา 12 สัปดาห์นับจากวันเปิด
ภาคการศึกษาปกติ หรือเมื่อพนระยะเวลา 6 สัปดาห์นับจากวันเปิดภาคการศึกษาฤดูร้อน ให้บันทึก
้
ระดับคะแนน F หรือ U ในรายวิชาที่ถอน