Page 31 - 4-8coursedetail
P. 31
22
ั้
(2) สามารถวิเคราะห ปRญหา เข/าใจและอธิบายความต/องการทางคอมพวเตอร รวมทง
ิ
ี่
ประยุกต ความรู/ ทักษะ และการใช/เครื่องมือทเหมาะสมกับการแกไขปRญหา
/
ิ
ั้
ิ
(3) สามารถวิเคราะห ออกแบบ ตดตง ปรับปรุงและ/หรือประเมนระบบองค ประกอบ
ต างๆ ของระบบ คอมพิวเตอร ให/ได/ตรงตามข/อกําหนด
(4) สามารถติดตามความก/าวหน/าทางวิชาการและวิวัฒนาการคอมพิวเตอร
รวมทงการนําไปประยุกต
ั้
(5) รู/เข/าใจและสนใจพัฒนาความรู/ความชํานาญทางคอมพิวเตอร อย างต อเนื่อง
(6) มีความรู/ในแนวกว/างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพอให/เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงและเขาใจ
/
ื่
ผลกระทบของเทคโนโลยีใหม ๆ ที่เกี่ยวข/อง
(7) มีประสบการณในการพัฒนาและ/หรือการประยุกต ซอฟต แวร ที่ใช/งานได/จริง
ี่
(8) สามารถบูรณาการความรู/ในสาขาวิชาที่ศึกษากับความรู/ในศาสตร อื่นๆ ทเกยวข/อง
ี่
ก
ง
ั
ญ
ญ
R
ญ
ท
ป
ท
ษ
ะ
ง
า
ษ
ท
า
ท
ะ
ทักษะทางปปญญาา
ทักษะทางปRRRญญา
ก
ญ
ั
า
(1) คิดอย างมีวิจารณญาณและอย างเป0นระบบ
ิ
ื่
ื
ี
(2) สามารถสบค/น ตความ และประเมนสารสนเทศ เพอใช/ในการแก/ไขปRญหาอย าง
สร/างสรรค
(3) สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห และสรุปประเด็นปRญหาและความต/องการ
(4) สามารถประยุกต ความรู/และทกษะกบการแก/ไขปRญหาทางคอมพวเตอร ได/อย าง
ั
ิ
ั
เหมาะสม
ร
ค
ค
ร
าง
าง
บ
ุค
บ
ห
ะ
ะ
ว
ุค
ห
ล
ผ
ั
ด
ผ
บ
ร
ั
บ
อ
ช
บ
อ
ิ
ด
ช
ิ
ะ
ล
ค
ะ
แ
ล
ล
แ
ม
า
ร
ม
ว
ค
า
ว
ท
ท
ั
ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
ทักษะความสัมพันธธระหววางบุคคลและความรับผิดชอบบ
ั
ม
ม
ั
ส
ม
ม
ส
ั
น
ั
ธ
น
พ
พ
ั
ษ
ะ
ะ
ก
ก
ษ
ค
ว
า
ว
า
ค
(1) สามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต างประเทศกับกลุ มคนหลากหลายได/อย าง
มีประสิทธิภาพ
(2) สามารถให/ความช วยเหลือและอานวยความสะดวกในการแก/ปRญหาสถานการณ
ํ
ํ
ต างๆ ทั้งในบทบาท ของผู/นําหรือในบทบาทของผู/ร วมทีมทางาน
(3) สามารถใช/ความรู/ในศาสตร มาชี้นําสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
(4) มีความรับผิดชอบในการกระทําของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ ม
ั
็
(5) สามารถเป0นผู/ริเริ่มแสดงประเดนในการแก/ไขสถานการณ ทงส วนตวและส วนรวม
ั้
ั้
พร/อมทั้งแสดงจุดยืนอย างพอเหมาะทงของตนเองและของกลุ ม
(6) มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู/ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย างต อเนื่อง