Page 31 - 4-8coursedetail
P. 31

22







                                                                                                        ั้
                                       (2) สามารถวิเคราะห ปRญหา เข/าใจและอธิบายความต/องการทางคอมพวเตอร รวมทง
                                                                                             ิ
                                                            ี่
                       ประยุกต ความรู/ ทักษะ และการใช/เครื่องมือทเหมาะสมกับการแกไขปRญหา
                                                                            /
                                                              ิ
                                                                 ั้
                                                                                        ิ
                                         (3) สามารถวิเคราะห ออกแบบ ตดตง ปรับปรุงและ/หรือประเมนระบบองค ประกอบ
                       ต างๆ ของระบบ คอมพิวเตอร ให/ได/ตรงตามข/อกําหนด
                                         (4) สามารถติดตามความก/าวหน/าทางวิชาการและวิวัฒนาการคอมพิวเตอร
                       รวมทงการนําไปประยุกต
                            ั้
                                       (5) รู/เข/าใจและสนใจพัฒนาความรู/ความชํานาญทางคอมพิวเตอร อย างต อเนื่อง

                                        (6) มีความรู/ในแนวกว/างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพอให/เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงและเขาใจ
                                                                                                       /
                                                                          ื่
                       ผลกระทบของเทคโนโลยีใหม ๆ ที่เกี่ยวข/อง

                                       (7) มีประสบการณในการพัฒนาและ/หรือการประยุกต ซอฟต แวร ที่ใช/งานได/จริง
                                                                                                 ี่
                                       (8) สามารถบูรณาการความรู/ในสาขาวิชาที่ศึกษากับความรู/ในศาสตร อื่นๆ ทเกยวข/อง
                                                                                                   ี่

                                    ก
                                           ง



                                    ั



                                              ญ


                                             ญ



                                             R
                                             ญ


                                   ท

                                           ป
                                   ท
                                      ษ
                                       ะ

                                          ง
                                          า
                                      ษ
                                        ท
                                         า
                                        ท
                                       ะ
                                         ทักษะทางปปญญาา
                                           ทักษะทางปRRRญญา


                                    ก
                                               ญ

                                    ั




                                                า

                                       (1) คิดอย างมีวิจารณญาณและอย างเป0นระบบ
                                                                   ิ
                                                                                 ื่
                                              ื
                                                    ี
                                         (2) สามารถสบค/น ตความ และประเมนสารสนเทศ เพอใช/ในการแก/ไขปRญหาอย าง
                       สร/างสรรค
                                       (3) สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห และสรุปประเด็นปRญหาและความต/องการ
                                         (4) สามารถประยุกต ความรู/และทกษะกบการแก/ไขปRญหาทางคอมพวเตอร ได/อย าง
                                                                ั
                                                                                             ิ
                                                                     ั
                       เหมาะสม
                                                   ร

                                                            ค
                                                            ค
                                                   ร
                                                        าง
                                                        าง

                                                          บ
                                                           ุค
                                                          บ
                                                     ห
                                                    ะ
                                                    ะ
                                                       ว
                                                           ุค
                                                     ห
                                                              ล
                                                                         ผ
                                                                        ั
                                                                           ด
                                                                         ผ
                                                                        บ
                                                                       ร
                                                                        ั
                                                                        บ
                                                                             อ
                                                                            ช
                                                                              บ
                                                                             อ
                                                                           ิ
                                                                           ด
                                                                            ช
                                                                           ิ
                                                                 ะ
                                                                ล
                                                                  ค
                                                                 ะ
                                                               แ
                                                              ล
                                                                ล
                                                               แ
                                                                      ม
                                                                     า
                                                                       ร
                                                                      ม
                                                                    ว
                                                                  ค
                                                                     า
                                                                    ว








                                   ท
                                   ท
                                    ั








                                           ทักษะความสัมพันธ   ระหว   างบุคคลและความรับผิดชอบ
                                        ทักษะความสัมพันธธระหววางบุคคลและความรับผิดชอบบ









                                    ั
                                              ม
                                              ม
                                              ั
                                             ส
                                           ม
                                            ม
                                             ส
                                              ั
                                                 น
                                                 ั
                                                  ธ
                                                 น
                                               พ
                                               พ
                                                 ั
                                      ษ
                                       ะ
                                       ะ
                                    ก
                                    ก
                                      ษ
                                        ค
                                         ว
                                          า
                                         ว
                                          า
                                        ค
                                         (1) สามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต างประเทศกับกลุ มคนหลากหลายได/อย าง
                       มีประสิทธิภาพ
                                       (2) สามารถให/ความช วยเหลือและอานวยความสะดวกในการแก/ปRญหาสถานการณ
                                                                 ํ
                                                                       ํ
                       ต างๆ ทั้งในบทบาท ของผู/นําหรือในบทบาทของผู/ร วมทีมทางาน
                                       (3) สามารถใช/ความรู/ในศาสตร มาชี้นําสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
                                       (4) มีความรับผิดชอบในการกระทําของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ ม
                                                                                            ั
                                                                ็
                                       (5) สามารถเป0นผู/ริเริ่มแสดงประเดนในการแก/ไขสถานการณ ทงส วนตวและส วนรวม
                                                                                       ั้
                                                     ั้
                       พร/อมทั้งแสดงจุดยืนอย างพอเหมาะทงของตนเองและของกลุ ม
                                       (6) มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู/ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย างต อเนื่อง
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36