Page 32 - 4-8coursedetail
P. 32

23








                                         าร
                                                                   าร
                                         าร
                                                                      แ
                                       ะ
                                        ก

                                        ก
                                                                   าร
                                            ิ
                                            เ
                                                                ื่อ
                                            เ
                                           ว
                                                                  ส
                                                                  ส
                                           ว
                                                                ื่อ
                                                                         ก
                                                                         ก
                                    ก
                                    ั
                                   ท
                                                                          าร
                                                                            ใ
                                   ท
                                                                          าร
                                    ั
                                                                       ล
                                                                       ล
                                       ะ
                                                                      แ
                                      ษ
                                                                        ะ
                                    ก
                                      ษ
                                                                        ะ
                                                               ส
                                                    ช
                                                    ช
                                                        เ
                                                        เ
                                                         ล
                                                   เ
                                                         ล

                                                   เ
                                                     ิ
                                                       ว
                                                       ั
                                                       ว
                                                       ั
                                                      ต
                                                     ง
                                                     ิ
                                                      ต
                                                     ง
                                              ร
                                                             าร
                                                            ก
                                              ร
                                                             าร
                                             ค
                                             ิ
                                                               ส
                                             ค
                                                            ก
                                                  ห
                                                ะ
                                                          ข
                                                          ข
                                                ะ
                                               า
                                               า


                                                                                       ส
                                                                                        าร
                                                                                       ี
                                                                                       ส

                                                                                          ส
                                                                                        าร

                                                                                       ี
                                                                                    โ
                                                                                    โ
                                                                                   น

                                                                                      ย
                                                                                      ย
                                                                                     ล
                                                                                     ล
                                                                                              ท

                                                                                             เ
                                                                                              ท
                                       ทักษะการวิเคราะห   เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช///เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                                                               ศ
                                        ทักษะการวิเคราะหหเชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใชชเทคโนโลยีสารสนเทศศ

                                                                                             เ
                                                                                            น


                                                                                          ส


                                                                                            น

                                                                              เ



                                                                               ท

                                                                               ท

                                                                              เ

                                                                            ใ




                                                                             ช
                                                                              /

                                                                                  โ

                                                                                  โ

                                                                                  น


                                                                                 ค

                                                                                ค
                                       (1) มทกษะการใช/เครื่องมอทจําเป0นทมอยู ในปRจจุบนต อการทางานทเกยวกบ
                                                                                                        ั
                                                                                                    ี่
                                                                                  ั
                                                                       ี
                                                             ี่
                                                                     ี่
                                                           ื
                                                                                            ํ
                                        ี
                                                                                                  ี่
                                         ั
                       คอมพิวเตอร
                                         (2) สามารถแนะนําประเด็นการแก/ไขปRญหาโดยใช/สารสนเทศทางคณิตศาสตร
                       หรือการแสดงสถิติประยุกต  ต อปRญหาที่เกี่ยวข/องอย างสร/างสรรค
                                                                                       ี
                                                                     ั้
                                       (3) สามารถสื่อสารอย างมประสิทธิภาพทงปากเปล าและการเขยน พร/อมทงเลือกใช/
                                                                                                 ั้
                                                        ี
                       รูปแบบของสื่อการนําเสนอได/อย างเหมาะสม
                                       (4) สามารถใช/เทคโนโลยีสารสนเทศได/อย างเหมาะสม

                                              ก
                                            ล
                                           ห
                                              ั
                                                 ร
                                                ูต
                                               ส
                                          ง
                                     ร
                                    ค
                                   โ
                                      ง
                                         /า
                                        ร
                                       ส
                                         3 33 3. .. .1 11 1. .. .2 22 2. .. .4 44 4      โครงสร/างหลักสูตร
                                           ห
                                     ร
                                            ล
                                    ค
                                          ง
                                        ร
                                       ส
                                      ง
                                         /า
                                               ส
                                   โ
                                                ูต
                                   โครงสร/างหลักสูตรร
                                              ก
                                              ั





                                       (1) สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร

















                                                      ด

                                                       ว
                                                      ด
                                                                                              ห
                                                                                              ห
                                                                                              (
                                                                                          ว
                                                                                          ว
                                                        ิ
                                                        ช
                                                                                            น
                                                       ว
                                                     ว
                                                                                                   ก
                                                                                                   ก
                                                                                                  ย
                                                                                                    ต
                                                                                                      )
                                                                                                     ิ
                                                                                                    ิ

                                                                                                น
                                                                                                น
                                                                                                 ว
                                                                                                  ย
                                                                                                 ว

                                                     ว
                                                  หมวดวิชา                             จํานวน (หน วยกิต)
                                                  ห ห
                                                                                       จ จ
                                                   ม
                                                        ช
                                                  หมวดวิชาา
                                                   ม
                                                                                        ํ
                                                        ิ
                                                                                        ํ
                                                                                        าน
                                                                                       จํานวนน  ((หน วยกิตต))
                                                                                        าน
                                                         า
                        1)  หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                                          ไม น/อยกว า 30
                        2)  หมวดวิชาเฉพาะ                                                ไม น/อยกว า 84
                            2.1 วิชาแกน                                               (12 หน วยกิต)
                            แคลคูลัสและเรขาคณิตวิเคราะห
                            คณิตศาสตร ดิสครีต
                            สถิติสําหรับนักวิทยาศาสตร
                            วิธีทางการคํานวณเชิงตัวเลข หรือความน าจะเป0น
                            2.2 วิชาเฉพาะด/าน                                        (36 หน วยกิต)
                            กลุ มประเด็นด/านองค การและระบบสารสนเทศ       ( 3  หน วยกิต)

                                          ื่
                            กลุ มเทคโนโลยีเพองานประยุกต                         ( 6  หน วยกิต)
                            กลุ มเทคโนโลยีและวิธีการทางซอฟแวร                  (12 หน วยกิต)
                            กลุ มโครงสร/างพื้นฐานของระบบ                         (12 หน วยกิต)
                            กลุ มฮาร ดแวร และสถาปRตยกรรมศาสตร คอมพิวเตอร  ( 3  หน วยกิต)
                            2.3 วิชาเลือก
                        3)  หมวดวิชาเลือกเสรี                                           ไม น/อยกว า   6
                                        รวมจํานวนหน วยกิตตลอดหลักสูตร                   ไม น/อยกว า 120
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37