Page 90 - 5-14opac
P. 90
83
4. การติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน
ึ
1. ส ารวจความพงพอใจในการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC
และรายงานผลการงานสืบค้นทุกๆ 6 เดือน โดยการส ารวจนี้ใช้แบบสอบถามจ านวน 200 ชุด เพื่อให้
ึ
ผู้ใช้บริการห้องสมุดประเมินความพงพอใจในการให้บริการของบรรณารักษ์และนักเอกสารสนเทศ
ึ
ซึ่งในแบบประเมินของพงพอใจนั้นจะมีข้อค าถาม 4 ข้อค าถาม ได้แก่ ข้อ 1. บรรณารักษ์
และนักเอกสารสนเทศมีความเต็มใจและมีความพร้อมในการให้บริการ ข้อ 2. บรรณารักษ์
และนักเอกสารสนเทศให้บริการด้วยความเป็นมิตร ข้อ 3. ท่านได้รับค าตอบตรงกับความต้องการ
ข้อ 4. ท่านมีความพงพอใจต่อการให้บริการฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC
ึ
โดยภาพรวม เมื่อเสร็จสิ้นการประเมินแล้วน ามาสรุปผล และรายงานผลให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ
รวมทั้งน าผลมาแก้ไขปรับปรุง และพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
2. จัดเก็บสถิติการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC ทุกๆ เดือน
รายการผลให้ผู้บังคับบังชารับทราบ
3. รวบรวมปัญหาและความผิดพลาดในการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรม
ทรัพยากรห้องสมุด OPAC แจ้งไปยังหัวหน้างาน เพื่อตรวจสอบ และด าเนินการประสานไปยังทีมงาน
Walai AutoLib เพื่อให้แก้ไข และพัฒนาระบบสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศผ่าน OPAC ต่อไป
5. ผลการปฏิบัติงานการบริการการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด
OPAC
ผลการส ารวจความพึงพอใจการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC
พบว่า
ผู้ใช้บริการ ได้แก่ ผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา บุคลากร และบุคลภายนอก มีความพึงพอใจ
การบริการภาพรวมในระดับดี คือ 4.48 คิดเป็นร้อยละ 90.22 ตามล าดับจากมากไปหาน้อย
ได้แก่ หัวข้อบรรณารักษ์และนักเอกสารสนเทศมีความเต็มใจและมีความพร้อมในการให้บริการ
มีค่าเฉลี่ย คือ 4.53 อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 90.7 หัวข้อบรรณารักษ์และนักเอกสารสนเทศ
ให้บริการด้วยความเป็นมิตร มีค่าเฉลี่ย คือ 4.51 อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 90.2
ึ
หัวข้อท่านมีความพงพอใจต่อการให้บริการฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC
โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย คือ 4.47 อยู่ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 89.4 และหัวข้อท่านได้รับค าตอบ
ตรงกับความต้องการ ค่าเฉลี่ย คือ 4.42 อยู่ในระดับที่ดี คิดเป็นร้อยละ 88.4