Page 90 - 5-14opac
P. 90

83






                        4. การติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน


                                              ึ
                               1. ส ารวจความพงพอใจในการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC
                       และรายงานผลการงานสืบค้นทุกๆ 6  เดือน โดยการส ารวจนี้ใช้แบบสอบถามจ านวน 200 ชุด เพื่อให้
                                                     ึ
                       ผู้ใช้บริการห้องสมุดประเมินความพงพอใจในการให้บริการของบรรณารักษ์และนักเอกสารสนเทศ
                                             ึ
                       ซึ่งในแบบประเมินของพงพอใจนั้นจะมีข้อค าถาม 4 ข้อค าถาม ได้แก่ ข้อ 1. บรรณารักษ์
                       และนักเอกสารสนเทศมีความเต็มใจและมีความพร้อมในการให้บริการ ข้อ 2. บรรณารักษ์
                       และนักเอกสารสนเทศให้บริการด้วยความเป็นมิตร ข้อ 3. ท่านได้รับค าตอบตรงกับความต้องการ
                       ข้อ 4. ท่านมีความพงพอใจต่อการให้บริการฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC
                                        ึ
                       โดยภาพรวม เมื่อเสร็จสิ้นการประเมินแล้วน ามาสรุปผล และรายงานผลให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ
                       รวมทั้งน าผลมาแก้ไขปรับปรุง และพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
                               2. จัดเก็บสถิติการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC ทุกๆ เดือน
                       รายการผลให้ผู้บังคับบังชารับทราบ
                               3. รวบรวมปัญหาและความผิดพลาดในการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรม

                       ทรัพยากรห้องสมุด OPAC แจ้งไปยังหัวหน้างาน เพื่อตรวจสอบ และด าเนินการประสานไปยังทีมงาน
                       Walai AutoLib เพื่อให้แก้ไข และพัฒนาระบบสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศผ่าน OPAC ต่อไป


                       5. ผลการปฏิบัติงานการบริการการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด
                       OPAC


                              ผลการส ารวจความพึงพอใจการสืบค้นฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC

                       พบว่า
                               ผู้ใช้บริการ ได้แก่ ผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา บุคลากร และบุคลภายนอก มีความพึงพอใจ
                       การบริการภาพรวมในระดับดี คือ 4.48  คิดเป็นร้อยละ 90.22 ตามล าดับจากมากไปหาน้อย
                       ได้แก่ หัวข้อบรรณารักษ์และนักเอกสารสนเทศมีความเต็มใจและมีความพร้อมในการให้บริการ

                       มีค่าเฉลี่ย คือ 4.53 อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 90.7 หัวข้อบรรณารักษ์และนักเอกสารสนเทศ
                       ให้บริการด้วยความเป็นมิตร มีค่าเฉลี่ย คือ 4.51 อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 90.2
                                        ึ
                       หัวข้อท่านมีความพงพอใจต่อการให้บริการฐานข้อมูลบรรณานุกรมทรัพยากรห้องสมุด OPAC
                       โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย คือ 4.47 อยู่ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 89.4 และหัวข้อท่านได้รับค าตอบ

                       ตรงกับความต้องการ ค่าเฉลี่ย คือ 4.42 อยู่ในระดับที่ดี คิดเป็นร้อยละ 88.4
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95