Page 59 - 5-8annualbudget
P. 59
51
ขั้นตอนการท างาน ปัญหา/อปสรรค แนวทางแก้ไข
ุ
2. รับคืนข้อมูลค าขอ - หัวหน้าสาขาวิชา / ผู้รับผิดชอบโครงการ - ผู้ ป ฏิ บั ติ ง า น ด้ า น
งบประมาณเงินรายได้ ส่งข้อมูลมาให้ที่งานแผนล่าช้าเกินระยะเวลา แผนงานและงบประมาณ
จากสาขาวิชา/ ที่ก าหนดส่งผลกระทบต่อการจัดท าค าเสนอ ท าหนังสือบันทึกข้อความ
หน่วยงาน ของบประมาณเงินรายได้ในภาพรวม แจ้งให้หัวหน้าสาขา และ
หัวหน้าหน่วยงาน จัดส่ง
ข้อมูลส าหรับเสนอขอ
งบประมาณเงินรายได้
ก่อน ประมาณ 1 เดือน
และมีการติดตามอยู่
เสมอจนกว่าจะได้ข้อมูล
ครบ
3. การประมาณการ - การประมาณรายรับจะคาบเกี่ยวระหว่างปี - ผู้ ป ฏิ บั ติ ง า น ต้ อ ง
รายรับ (ภาคปกติ และ การศึกษาเก่าและปีการศึกษาใหม่ เช่น ตรวจสอบข้อมูลจากงาน
ภาคสมทบ) งบประมาณเงินรายได้ปี 2562 จะเป็นการ ทะเบียนคณะ และใช้
ประมาณรายรับในปีการศึกษา 2562 จะใช้ ข้อมูลนักศึกษาจากแผน
ข้อมูลนักศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2561 รั บ นั ก ศึ ก ษ า ที่ เ ป็ น
และข้อมูลนักศึกษา ภาคการศึกษาที่ ปัจจุบัน ในการน ามาคิด
1/2562 ผู้ปฏิบัติงาน มักจะมีปัญหาในการ ประมาณการรายรับ และ
ใช้ข้อมูลที่ผิดและคลาดเคลื่อน ในเรื่องของปี ตรวจสอบอตราค่าบ ารุง
ั
การศึกษาที่ไม่แม่นย า รวมถึงต้องระมัดระวัง การศึกษาให้แม่นย าจะได้
ั
ในเรื่องอตราค่าบ ารุงการศึกษาชั้นปีที 4 ไม่เกิดความผิดพลาด
นักศึกษาภ าคปกติ และนักศึกษา
ชาวต่างชาติ
4. ตรวจสอบประมาณ - การประมาณรายรับจากค่าลงทะเบียน ที่ - ผู้ปฏิบัติงานตรวจสอบ
ี
การรายรับจาก นักศึกษาของคณะต่างๆ อก 8 ค ณ ะ ความถูกต้องกับงาน
ค่าลงทะเบียน ที่ ลงทะเบียนใน หมวดวิชาศึกษาทั่วไปของ ทะเบียนและฝ่ายวิชาการ
นักศึกษาของคณะ คณะศิลปศาสตร์ ปัญหาเกิดจากข้อมูลใน และวิจัยของคณะ ใน
ต่างๆ อก 8 คณะ ตารางการประมาณการรายรับจากส านัก กรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้อง
ี
ลงทะเบียนใน หมวด ส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนที่มักมี จะต้องด าเนินการท า
วิชาศึกษาทั่วไป ของ ความผิดพลาดบ่อยครั้ง อาทิ จ านวนหน่วย หนังสือบันทึกข้อความ
ี่
คณะศิลปศาสตร์ กิต จ านวนรายวิชาศึกษาทั่วไปที่เปิดสอน ทักท้วงไปทส านักส่งเสริม
กับการปันค่าสอนไม่สอดคล้องกับความเป็น วิชาการและงานทะเบียน
จริง เพื่อให้ทบทวน และแก้ไข
ข้อมูล