Page 35 - 5studentenrollment
P. 35

ํ
                                             นกวชาการศึกษา  ระดบชานาญการ
                                              ั
                                                 ิ
                                                                ั
                                                 ิ
                                                                     ั
                                              ั
                                                                ั
                                                                   ิ
                                             นกวชาการศึกษา  ระดบปฏบตการ
                                                                      ิ

                            ื
                                                           ั
                           ชอตําแหน่งนักวิชาการศึกษา  ระดับปฏิบติการ
                            ่
                                 หน้าทและความรับผิดชอบ
                                      ่
                                      ี
                                                        ิ
                                                     ้
                                                     ู
                                     ปฏิบตงานในฐานะผปฏบตงานระดบตนทตองใชความรูความสามารถทางวชาการใน
                                                                                                 ิ
                                         ั
                                          ิ
                                                                        ้
                                                                            ้
                                                                                 ้
                                                                      ี
                                                                 ั
                                                                    ้
                                                                      ่
                                                          ิ
                                                         ั
                                             ่
                                                   ้
                               ํ
                           การทางาน ปฏิบตงานเกียวกับดานวชาการศึกษา ภายใตการกํากับ แนะนํา ตรวจสอบ และปฏิบัติงาน
                                                                      ้
                                                      ิ
                                       ั
                                         ิ
                           อนตามทไดรับมอบหมาย
                            ่
                                   ้
                                  ่
                                  ี
                            ื
                                         ี
                                                      ิ
                                                       ั
                                                         ิ
                                                               ่
                                                    ี
                                                    ่
                                                                    ั
                                                            ้
                                     โดยมลักษณะงานทปฏบตในดานตางๆ ดงน  ้ ี
                                     ด้านการปฏิบติการ
                                               ั
                                                            ั
                                        1.  ศึกษาวเคราะหเกียวกบหลักสูตร แบบเรียน การเทยบความรู การจัดการความรู ้
                                                                                  ี
                                                 ิ
                                                       ์
                                                                                          ้
                                                         ่
                                                                                   ิ
                                                                        ิ
                           งานกิจการนกศึกษา งานวนยและพฒนานกศึกษา งานบรการและสวสดการ งานนักศึกษาวิชาทหาร
                                               ิ
                                                      ั
                                                            ั
                                                ั
                                    ั
                                                                                ั
                           การจดพพธภัณฑ์การศึกษา เปนตน เพอส่งเสรมสนบสนนการจดการศึกษา และกิจกรรมทาง
                                                    ็
                                                                      ั
                                                       ้
                                                                  ิ
                                  ิ
                                                           ื
                               ั
                                   ิ
                                                                                ั
                                                                          ุ
                                                           ่
                                           ็
                                                                           ่
                                                   ุ
                                         ้
                                   ่
                           การศึกษาตางๆ ใหเปนไปตามยทธศาสตร์ แผนนโยบายของหนวยงาน
                                                                              ิ
                                                                                             ิ
                                        2. สํารวจ รวบรวม และวิเคราะหขอมลและสถตทางการศึกษาและกจการนกศึกษา
                                                                   ้
                                                                      ู
                                                                                                   ั
                                                                             ิ
                                                                  ์
                           ความตองการกําลงคน ศึกษาวิเคราะห์และจัดทาหลักสูตร ทดลองใช้หลักสูตร ปรับปรุงหลักสูตร
                                                                 ํ
                                         ั
                                ้
                                                                               ้
                                                                                                     ี
                               ั
                                                             ้
                           การพฒนาหนงสือหรือตาราเรียน ความรูพนฐาน ตลอดจนความตองการด้านการใชเทคโนโลยทาง
                                              ํ
                                                             ื
                                                                                             ้
                                                           ้
                                      ั
                                                                             ่
                                                                             ิ
                                                                        ิ
                           การศึกษา เพอพฒนามาตรฐานการปฏบตงานใหมประสิทธภาพยงขน
                                                           ิ
                                                                               ึ
                                                                               ้
                                                          ั
                                                                 ี
                                                        ิ
                                                                ้
                                       ั
                                     ื
                                     ่
                                              ํ
                                                                        ่
                                                                      ิ
                                                                                 ่
                                        3. จดทามาตรฐานสถานศึกษา การตดตอขอความชวยเหลือจากตางประเทศทาง
                                                                                             ่
                                            ั
                                    ํ
                           การศึกษา ดาเนนการเกียวกับงานทะเบยนและเอกสารด้านการศึกษา รวมทงปรับปรุงใหทนสมย เพอ
                                                                                                       ่
                                                                                               ้
                                                                                                       ื
                                                                                     ้
                                             ่
                                                                                     ั
                                                                                                    ั
                                       ิ
                                                         ี
                                                                                                ั
                                                                    ั
                                                              ุ
                                         ิ
                                               ้
                           เปนหลักฐานอางองและใหการส่งเสรมสนบสนนการจดการศึกษา
                                      ้
                            ็
                                                          ั
                                                       ิ
                                                                                       ้
                                                      ิ
                                                                 ิ
                                            ิ
                                                                                                  ิ
                                                              ํ
                                        4. ตดตาม ประเมนผลการดาเนนงาน กิจกรรมและสรุปผลดานการศกษา วเคราะห  ์
                                                                                             ึ
                           วจย ส่งเสรมการวจยการศึกษา และเผยแพร่ผลงานทางด้านการศกษา เพือพัฒนางานด้านวิชา
                                                                                 ึ
                                    ิ
                                                                                        ่
                            ิ
                                          ิ
                             ั
                                           ั
                           การศึกษา
                                                                              ั
                                                                                               ึ
                                                ้
                                                                 ่
                                                                       ่
                                        5. การใหบริการวิชาการด้านตาง ๆ เชน การจดบริการส่งเสรมการศกษา โดยใช ้
                                                                                         ิ
                                                                      ่
                                                                      ี
                                                                                      ิ
                                          ึ
                           เทคโนโลยทางการศกษา จดประชมอบรมและสัมมนาเกยวกับการศกษาและกจการนกศึกษา เผยแพร   ่
                                                                                            ั
                                                                              ึ
                                   ี
                                                     ุ
                                               ั
                                                     ิ
                                     ่
                                                                     ี
                           การศึกษา เชน ออกรายการทางวทย โทรทศน การเขยนบทความ จดทาวารสาร หรือเอกสารต่างๆ
                                                                                ั
                                                               ์
                                                        ุ
                                                                                   ํ
                                                             ั
                                                                                                    ั
                                                                                     ั
                                         ํ
                                                                  ่
                                                                  ี
                                                   ั
                                                  ิ
                                                               ้
                                                                                                      ิ
                           ใหคําปรึกษาแนะนาในการปฏบตงานแกเจาหนาทระดบรองลงมาและแก่นกศึกษาทมาฝึกปฏิบตงาน
                                                            ้
                                                                                            ่
                                                          ่
                             ้
                                                     ิ
                                                                                            ี
                                                                     ั
                                                                                             ้
                                                                                                ่
                                                                                        ิ
                                                                                                     ้
                                                                                       ั
                                                                                     ิ
                                                                                                   ู
                                             ื
                                ั
                                                                    ้
                                                       ่
                                        ้
                                        ี
                                                 ่
                                                                         ื
                                             ่
                                                                            ้
                                                                         ่
                                                                      ่
                                                                      ี
                           ตอบปญหาและชแจงเรองตาง ๆ เกียวกับงานในหนาท เพอใหสามารถปฏบตงานไดอยางถกตองม      ี
                                                ้
                                              ิ
                                             ั
                                           ิ
                                                      ่
                                                      ี
                           ประสิทธภาพ และปฏบตหนาทอนทเกี่ยวข้อง
                                 ิ
                                                   ี
                                                   ่
                                                    ื
                                                    ่

                                                            ี
                                                         ี
                                                                  ั
                                                                                  ิ
                                                                                  ่
                                                                                               ั
                                                                                               ่
                                                  ื
                                                 ่
                                                คูมอการลงทะเบยนเรยนของนกศึกษา คณะอุตสาหกรรมสงทอและออกแบบแฟชน   27
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40