Page 91 - 7-5annualbudget
P. 91

84


                       5.2.3 ผู้เสนอของบประมาณควรศึกษาข้อมูลยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย เป้าประสงค์ กลยุทธ์ ดัชนีชี้วัด
               ตามแผนปฏิบัติราชการ ระยะ 3 ปี ของมหาวิทยาลัย และยุทธศาสตร์ชาติ เพอเป็นข้อมูลในการเสนอขอ
                                                                                  ื่
               งบประมาณ

               5.3 ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา


                      5.3.1 ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย
                            (1) จากนโยบายภาครัฐที่จัดสรรงบประมาณให้หน่วยงานอย่างจ ากัด มหาวิทยาลัยควรมี

               นโยบายส่งเสริม สนับสนุนและสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ หน่วยงานภายนอก
                                    ื่
               ทั้งภาครัฐและเอกชน เพอเป็นการบูรณาการการท างานและตอบสนองความต้องการของสังคม ชุมชน และ
               ตลาดแรงงาน


                      5.3.2 ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติ
                                                              ื่
                            (1) หน่วยงานหลักควรมีการจัดประชุมเพอชี้แจงหลักเกณฑ์ แนวทางการเสนอของบประมาณ
               ทุกปี เพื่อชี้แจงรายละเอียดในการจัดท า ชี้แจงแบบฟอร์มต่างๆ และเอกสารยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องกับ

               การเสนอของบประมาณในปีนั้น ๆ
                                                                                                      ั
                                                                       ื่
                            (2) หน่วยงานหลักควรมีการอบรมเชิงปฏิบัติการเพอให้ความรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์ และอตรา
               ค่าใช้จ่ายที่จะสามารถเสนอของบประมาณในโครงการต่างแก่บุคลากรทุกหน่วยงานเพอให้การเสนอขอ
                                                                                           ื่
               งบประมาณถูกต้องมากที่สุด
                            (3) หน่วยงานหลักควรมีแหล่งรวมรวมข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับกระบวนการบริหาร
               งบประมาณ โดยมีข้อมูลที่ครบถ้วน ถูกต้อง ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ เพอผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงข้อมูล
                                                                             ื่
               และน าไปใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96