Page 17 - 7internalqa
P. 17

11








                                     2.2.1.2 ชื่อตําแหน่งในสายงานและระดับตําแหน่ง
                                            ตําแหน่งในสายงานนี้มีชื่อและระดับของตําแหน่งดังนี้

                                            นักวิชาการศึกษา  ระดับเชี่ยวชาญ
                                            นักวิชาการศึกษา  ระดับชํานาญการพิเศษ

                                            นักวิชาการศึกษา  ระดับชํานาญการ

                                            นักวิชาการศึกษา  ระดับปฏิบัติการ
                                            ชื่อต าแหน่งนักวิชาการศึกษา ระดับปฏิบัติการ

                                            หน้าที่และความรับผิดชอบ
                                            ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทาง

                       วิชาการในการทํางาน ปฏิบัติงานเกี่ยวกับด้านวิชาการศึกษา ภายใต้การกํากับ แนะนํา ตรวจสอบ

                       และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
                                            โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้

                                            ด้านการปฏิบัติการ

                                            1. ศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับหลักสูตร แบบเรียน การเทียบความรู้ การจัดการ
                       ความรู้ งานกิจการนักศึกษา งานวินัยและพฒนานักศึกษา งานบริการและสวัสดิการ งานนักศึกษา
                                                           ั
                                                                ื่
                                         ิ
                       วิชาทหาร  การจัดพพธภัณฑ์การศึกษา เป็นต้น เพอส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา และกิจกรรม
                                       ิ
                       ทางการศึกษาต่าง ๆ ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ แผนนโยบายของหน่วยงาน
                                            2. สํารวจ รวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติทางการศึกษาและกิจการ

                       นักศึกษา ความต้องการกําลังคน ศึกษาวิเคราะห์และจัดทําหลักสูตร ทดลองใช้หลักสูตร ปรับปรุงหลักสูตร
                                                           ื้
                           ั
                       การพฒนาหนังสือหรือตําราเรียน ความรู้พนฐาน ตลอดจนความต้องการด้านการใช้เทคโนโลยีทาง
                       การศึกษา เพื่อพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
                                            3. จัดทํามาตรฐานสถานศึกษา การติดต่อขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศ

                       ทางการศึกษา ดําเนินการเกี่ยวกับงานทะเบียนและเอกสารด้านการศึกษา รวมทั้งปรับปรุงให้ทันสมัย

                       เพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงและให้การส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา
                                            4. ติดตาม ประเมินผลการดําเนินงาน กิจกรรมและสรุปผลด้านการศึกษา

                                                                                              ั
                                                                                            ื่
                       วิเคราะห์ วิจัย ส่งเสริมการวิจัยการศึกษา และเผยแพร่ผลงานทางด้านการศึกษา เพอพฒนางานด้าน
                       วิชาการศึกษา
                                            5. การให้บริการวิชาการด้านต่าง ๆ เช่น การจัดบริการส่งเสริมการศึกษา

                       โดยใช้เทคโนโลยีทางการศึกษา จัดประชุมอบรมและสัมมนาเกี่ยวกับการศึกษาและกิจการนักศึกษา

                       เผยแพร่การศึกษา เช่น ออกรายการทางวิทยุ โทรทัศน์ การเขยนบทความ จัดทําวารสาร หรือเอกสาร
                                                                         ี
                       ต่าง ๆ ให้คําปรึกษาแนะนําในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมาและแก่นักศึกษาที่มาฝึก
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22