Page 20 - 7internalqa
P. 20
14
ด้านการบริการ
1. ให้คําปรึกษา แนะนําเบื้องต้น เผยแพร่ ถ่ายทอดความรู้ ทางด้านการประกันคุณภาพ
การศึกษา รวมทั้งตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับทราบ
ข้อมูล และความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์
2. ให้ข้อมูลทางวิชาการเกี่ยวกับงานประกันคุณภาพภายในระดับหลักสูตรและระดับคณะ
เพอให้บุคลากรทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน นักศึกษา ตลอดจนผู้รับบริการได้ทราบข้อมูล และ
ื่
ิ
ความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ สอดคล้อง และสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน และใช้ประกอบการพจารณา
กําหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ
งานอื่นๆ
1. จัดทําคํารับรองการปฏิบัติราชการประจําปี (ก.พ.ร.)
2. จัดทํารายงานผลการปฏิบัติราชการตามคํารับรองการปฏิบัติราชการ (ก.พ.ร.)
3. ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ปัญหางาน
ื่
ประกันคุณภาพการศึกษา รวบรวมรายละเอยดข้อมูล เพอประกอบการดําเนินงานเกี่ยวกับการ
ี
ประกันคุณภาพการศึกษา และประกอบการวางระบบมาตรฐาน ตัวบ่งชี้และเกณฑ์ประเมินคุณภาพ
ให้เป็นไปตามที่กําหนด
4. ให้บริการวิชาการด้านต่าง ๆ เช่น ให้คําปรึกษา แนะนํา ในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่
ระดับรองลงมา และนักศึกษาสโมสร ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่ เพอให้
ื่
สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพและปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
จากภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายดังกล่าวข้างต้น ผู้เขียนได้เลือกเอาการปฏิบัติงานการประกัน
คุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร มาเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน โดยมี Flow Chart ดังนี้