Page 19 - 9classschedule
P. 19
ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้คำปรึกษา
แนะนำ ตอบปัญหา ชี้แจงข้อสงสัยให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในการจัดทำวิทยานิพนธ์จัดทำรายนามผู้สำเร็จ
ิ
การศึกษาระดับบัณฑตศึกษา ประสานงานสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศในการเผยแพร่วิทยานิพนธ์/
ค้นคว้าอสระและดุษฎีนิพนธ์จัดทำเอกสารสำคัญการศึกษา ได้แก่ ใบแสดงผลการศึกษาฉบับภาษาไทย/
ิ
ฉบับภาษาอังกฤษ และหนังสือรับรองสำเร็จการศึกษาระดับบัณฑิตศกษานำส่งคณะ
ึ
2.2 บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่ง
2.2.1 หน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่งตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง
ตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งสายงานนักวิชาการศึกษา ที่กำหนดโดย ก.พ.อ. เมื่อวันที่ 21
กันยายน 2553 ระบุบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของสายงานศึกษา ดังนี้
ลักษณะงานโดยทั่วไป
สายงานนี้คลุมถึงตำแหน่งต่าง ๆ ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดตารางเรียนตารางสอนของ
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติด้านวิชาการศึกษา เกี่ยวกับตารางเรียน
ตารางสอนตามข้อมูลที่คณะกำหนดทุกรายวิชาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในแต่ละ
ภาคการศึกษา ภายใต้การกำกบ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
ั
ื่
โดยภารกิจหลัก เพอตอบสนองผู้รับบริการ ได้แก่ นักศึกษา อาจารย์ และผู้เกี่ยวข้องอน ๆ อย่างถูกต้องรวดเร็ว
ื่
ภายในระยะเวลาที่กำหนด
หน้าที่ความรับผิดชอบหลัก
ปฏิบัติในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานด้านวิชาการศึกษา ภายใต้กำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอนตามที่ได้รับ
ื่
มอบหมายโดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
1. ด้านการปฏิบัติการ
(1) ศึกษาวิเคราะห์เกี่ยวกับหลักสูตร แบบเรียน การเทียบความรู้ การจัดการความรู้ งาน
ึ
ิ
กิจการนักศกษา งานวิจัยและพฒนานักศึกษา งานบริการและสวัสดิการ งานนักศกษาวิชาทหาร การจัดพิพธภัณฑ์
ั
ึ
ื่
การศึกษา เป็นต้น เพอส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา และกิจกรรมทางการศึกษาต่าง ๆ ให้เป็นไปตาม
ยุทธศาสตร์ แผน นโยบายของหน่วยงาน
(2) สำรวจ รวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติทางการศึกษาและกิจการนักศึกษาความ
ต้องการกำลังคน ศึกษาวิเคราะห์และจัดทำหลักสูตร ทดลองใช้หลักสูตร ปรับปรุงหลักสูตร การพัฒนาหนังสือหรือ
ื่
ั
ื้
ตำราเรียน ความรู้พนฐาน ตลอดจนความต้องการด้านการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษา เพอพฒนามาตรฐาน
การปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
-
คู่มือปฏิบัติงาน “ระบบการจัดตารางเรียนตารางสอน (ระบบบริการการศึกษา)” หน้า ๑๐