Page 93 - silkvalue
P. 93

92
























        10.4 กลยุทธ์ของการแข่งขัน [20]
               กลยุทธ์เพื่อการแข่งขันนั้นไม่มีสูตรส าเร็จ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และการ

        ตัดสินใจของผู้บริหารให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของเหตุการณ์ และสามารถแก้ไข
        สถานการณ์ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงนั้นๆ โดยรวมนั้นกลยุทธ์ขั้นพื้นฐานทั่วไปที่

        ใช้ในการแข่งขันมีอยู่ 3 กลยุทธ์ ได้แก่

               (1) การเป็นผู้น าด้านต้นทุนรวม  กลยุทธ์นี้จะด าเนินการทุกอย่างเพื่อให้
        ผลิตสินค้าให้มีต้นทุนต่ าที่สุด ประโยชน์คือ สามารถเสนอราคาที่ต่ ากว่าคู่แข่งใน

        ตลาดได้ อีกทั้งหากเกิดความรุนแรงเมื่อเผชิญกับสงครามราคา ก็สามารถยืนหยัด

        อยู่ในตลาดได้ เนื่องจากมีความได้เปรียบด้านต้นทุน ปัจจุบันการแข่งขันไม่เพียง
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98