Page 76 - 3-13erpsystem
P. 76
62
จอภาพ รายละเอียด
ขั้นตอนการเรียกรายงานประมาณคงเหลือในระบบบริหารทรัพยากรองค์กร ERP
1. Budget date หมายถึงวันที่ปัจจุบันที่ใช้ในการเรียก
้
รายงานงบประมาณคงเหลือ โดยระบบจะเรียกขอมูล
ตั้งแต่วันที่เริ่มต้นของปีงบประมาณนั้น (วันที่ 1 ตุลาคม)
จนถึงวันที่ปัจจุบัน
2. Click เพื่อเข้าไปก าหนดเงื่อนไขในการเรียกรายงานงบประมาณ
คงเหลือ เมื่อ Click แล้วจะปรากฏหน้าต่าง
Budget summary (งบประมาณบัญชีแยกประเภท)
3. Budget summary (งบประมาณ ในหน้าต่าง Budget summary (งบประมาณบัญชีแยก
บัญชีแยกประเภท) ประเภท) จะมีฟิลด์ในการก าหนดเงื่อนไขในการเรียก
รายงานงบประมาณคงเหลือ ส าหรับการเรียกรายงาน
งบประมาณคงเหลือ เจ้าหน้าที่งานงบประมาณยึดหลัก
โครงสร้างการจัดสรรงบประมาณ ประกอบด้วย แหล่งเงิน
ศูนย์ต้นทุน กิจกรรม และแผนงาน/ผลผลิต ของหน่วย
ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่งานงบประมาณต้องทราบงบประมาณ
รายจ่ายภาพรวมของมหาวิทยาลัยให้เจ้าหน้าที่งาน
งบประมาณกรอกเงื่อนไขในช่องกิจกรรมหลักดังนี้
XX – X - * เช่น ปีงบประมาณ – 1 – ตามด้วยสัญลักษณ์
* ตัวอย่าง 62-1-*
4. Click เพื่อยืนยันการระบุเงื่อนไขในการเรียกรายงาน
5. Click เพื่อยืนยันการเรียกรายงานงบคงเหลือ
ตารางที่ 4.7 ค าอธิบายการระบุเงื่อนไขในการเรียกรายงานงบประมาณคงเหลือ