Page 99 - 3-19trackgrad
P. 99

93








                                   ้
                                                                                     ู
                                                       ้
                                                                                     ้
                                                          ้
                                            ุ
                                                                   ื
                                                                      ่
                                                                   ่
                                                                                                      ้
                               3. เนนปรับปรงหลักสูตรใหมีเปาหมายเพอมุงเสริมองค์ความรและทักษะเฉพาะดานที     ่
                                                 ้
                        ผูประกอบการหรอผูใชบณฑตตองการมากขึน
                                      ื
                                               ิ
                                        ้
                                            ั
                         ้
                                          ้
                                                            ้

                        จดทีควรพัฒนาและข้อเสนอแนะ
                            ่
                         ุ
                                                                                                       ่
                                                                        ี
                                      ิ
                               1. บณฑตส่วนหนงไดงานทําหรือประกอบอาชพอสระทีไม่เกยวข้องกบสาขาวชาทีจบ
                                                                                    ี
                                                                                    ่
                                                  ้
                                                                                                   ิ
                                                                                            ั
                                                                                ่
                                                                           ิ
                                   ั
                                              ึ
                                              ่
                            ึ
                        การศกษาโดยตรง
                                                            ์
                                                                                              ่
                                                                                     ่
                                                                                                     ิ
                                                                                                  ั
                                                                ่
                                                              ่
                                                                                   ่
                                                                                ิ
                                            ่
                                        ิ
                                          ์
                               2. ระบบศษยเกา เชน สมาคมศิษยเกาทีเข้มแข็ง และการตดตอสือสารระหวางบณฑตใหม่
                                                ่
                                                 ่
                                                              ้
                                                                            ิ
                                 ่
                               ์
                        และศิษยเกานาจะมีประโยชนตอสัดส่วนการไดงานทําของบณฑต
                                   ่
                                                                        ั
                                                ์
                               3. การบริหารจัดการให้เกิดบรรยากาศการทํางานหรือฝึกประสบการณ์ทํางานระหว่างเรียน
                        พร้อมทังเปดโอกาสใหนกศึกษาไดมีโอกาสฝึกทํางานในลักษณะการทําโครงงาน (Project Based)
                              ้
                                 ิ
                                           ้
                                                    ้
                                            ั
                                                                                  ิ
                                                                                                    ื
                                                          ่
                                                                                              ี
                                                                                                    ่
                                                                                                  ้
                                                                                                         ่
                                                                                                         ิ
                                                                      ้
                                                                        ั
                                                                   ิ
                        หรือ บนฐานปัญหา (Problem Based) นาจะส่งเสรมใหนกศึกษามีวฒภาวะในการเรยนรูเพอนเพม
                                                                                ุ
                                             ้
                        มากขึนเพอนาความรไปใชในการประกอบอาชพและชวยเหลือสังคม ชมชนและประเทศชาต       ิ
                            ้
                                         ู
                                                                                 ุ
                                         ้
                                                                    ่
                                  ํ
                                ่
                                                             ี
                                ื
   94   95   96   97   98   99   100   101