Page 99 - 3-19trackgrad
P. 99
93
้
ู
้
้
้
ุ
ื
่
่
้
3. เนนปรับปรงหลักสูตรใหมีเปาหมายเพอมุงเสริมองค์ความรและทักษะเฉพาะดานที ่
้
ผูประกอบการหรอผูใชบณฑตตองการมากขึน
ื
ิ
้
ั
้
้
้
จดทีควรพัฒนาและข้อเสนอแนะ
่
ุ
่
ี
ิ
1. บณฑตส่วนหนงไดงานทําหรือประกอบอาชพอสระทีไม่เกยวข้องกบสาขาวชาทีจบ
ี
่
้
ิ
ั
่
ิ
ั
ึ
่
ึ
การศกษาโดยตรง
์
่
่
ิ
ั
่
่
่
ิ
่
ิ
์
2. ระบบศษยเกา เชน สมาคมศิษยเกาทีเข้มแข็ง และการตดตอสือสารระหวางบณฑตใหม่
่
่
้
ิ
่
์
และศิษยเกานาจะมีประโยชนตอสัดส่วนการไดงานทําของบณฑต
่
ั
์
3. การบริหารจัดการให้เกิดบรรยากาศการทํางานหรือฝึกประสบการณ์ทํางานระหว่างเรียน
พร้อมทังเปดโอกาสใหนกศึกษาไดมีโอกาสฝึกทํางานในลักษณะการทําโครงงาน (Project Based)
้
ิ
้
้
ั
ิ
ื
่
ี
่
้
่
ิ
้
ั
ิ
หรือ บนฐานปัญหา (Problem Based) นาจะส่งเสรมใหนกศึกษามีวฒภาวะในการเรยนรูเพอนเพม
ุ
้
มากขึนเพอนาความรไปใชในการประกอบอาชพและชวยเหลือสังคม ชมชนและประเทศชาต ิ
้
ู
ุ
้
่
ํ
่
ี
ื