Page 18 - 3-20discipline
P. 18

2.1.  ด้านปฏิบัติการ
                                   2.1.1 ปรับปรุง หลักสูตร/กิจกรรม ด้านการพัฒนาวินัย และส่งเสริมคุณลักษณะพึง

                                                         ้
                       ประสงค์ของนักศึกษา ในทุกปีการศึกษาใหเป็นปัจจุบัน และมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามค่านิยมของ
                                                             ุ
                                                                      ่
                       วัฒนธรรมองค์กร/มาตรฐานกรอบคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแหงชาติ (TQF)  โดยการส ารวจ รวบรวม ข้อมูล
                       เกี่ยวกับหลักสูตร/กิจกรรม การพัฒนาวินัยนักศึกษาและคุณลักษณะพึงประสงค์ของนักศึกษาจากรายงานผล
                                                          ื่
                       การด าเนินงานที่ผ่านมาและจากแหล่งข้อมูลอนๆ และน าข้อมูลที่ได้รับมาวิเคราะหเพื่อเป็นแนวทางในการ
                                                                                       ์
                       ปรับปรุงพัฒนาหลักสูตร/กิจกรรม
                                   2.1.2 ก ากับดูแล ติดตาม ประเมินผลการด าเนินโครงการ/กิจกรรมพัฒนาวินัยนักศึกษา
                       และคุณลักษณะพึงประสงค์ของนักศึกษา ตามแผนงานประจ าปีตั้งแต่เดือนธันวาคม – สิงหาคม ของทุกปีให ้
                       เป็นไปตามระยะเวลาที่ก าหนดและได้ผลรับตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

                                   2.1.3 แก้ปัญหาในการด าเนินงานด้านพัฒนาวินัยและส่งเสริมคุณลักษณะพึงประสงค์
                       นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแก่หน่วยงานในสังกัดตามที่ร้องขอเพื่อให้การปฏิบัติงานด้านศึกษาพัฒนาวินัยและ
                       ส่งเสริมคุณลักษณะพึงประสงค์นักศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามนโยบายที่ได้รับจาก
                       มหาวิทยาลัยและสกอ. โดยการให้ค าแนะน าและข้อเสนอแนะทางวาจา หรือเป็นลายลักษณ์อักษร
                                   2.1.4 จัดท ำแนวปฏิบัติในกำรพัฒนำวินัยนักศกษำของมหำวิทยำลัย ประจ ำปีกำรศกษำใน
                                                                                                    ึ
                                                                        ึ
                                                                         ็
                       รูปแบบของประกำศมหำวิทยำลัย เสนอผู้บังคับบัญชำใหควำมเหนชอบโดยวิเครำะห และสรุปผลจำกมติที่
                                                                   ้
                                                                                         ์
                       ประชุมคณะกรรมกำรพัฒนำวินัยนักศึกษำของมหำวิทยำลัยและข้อเสนอแนะของผู้ปฏิบัติงำนด้ำนพัฒนำ
                       วินัยในคณะ
                                   2.1.5 จัดการฝึกประชุมหรือจัดกิจกรรมพัฒนาวินัยและส่งเสริมคุณลักษณะพึงประสงค์
                                                                  ้
                       นักศึกษาของมหาวิทยาลัยตามเวลาที่ระบุในแผนเพื่อใหแผนบรรลุเป้าหมายที่ก าหนดโดยรวบรวมข้อมูลที่
                       เกี่ยวข้องตามที่ระบุในแผนมาด าเนินการให้เป็นไปตามแผน
                                   2.1.6 จัดท ารายงานสรุปผลการด าเนินงานของการฝึกอบรมหรือกิจกรรมพัฒนาวินัยและ
                       ส่งเสริมคุณลักษณะพึงประสงค์นักศึกษาของมหาวิทยาลัยหลังจากด าเนินงานเสร็จสิ้นภายใน 2 เดือน

                       โดยจัดท าเป็นรูปเล่มรายงานสรุปผลการด าเนินงานเพื่อน าส่งผู้บังคับบัญชาจัดท ารายงานการประกันคุณภาพ
                       การศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบตามช่วงเวลาที่ก าหนดไว้ในระบบการรายงานตามแบบฟอร์ม
                       รายงานการปฏิบัติราชการ (ของงานประกันคุณภาพการศึกษา) เพื่อน าส่งผู้บังคับบัญชาท าการตรวจสอบ
                                   2.1.7 รวบรวมข้อมูลหลักฐานประกอบตัวชี้วัดตามระบบการประกันคุณภาพ ที่เกี่ยวข้อง
                       กับงานที่รับผิดชอบตามช่วงเวลาที่ก าหนดไว้ในระบบรายงานการประกันคุณภาพเพื่อไว้ใช้ประกอบการตรวจ
                       คุณภาพภายในสถานศึกษาตามมาตรฐาน กพร. สกอ. สมศ.
                                   2.1.8  จัดท ารายงานผลการด าเนินงานพัฒนาวินัยและส่งเสริมคุณลักษณะพึงประสงค์

                       นักศึกษาประจ าปีหลังเสร็จสิ้นงบประมาณประจ าปีประมาณเดือนตุลาคมของทุกปี เพื่อน าเสนอ
                       ผู้บังคับบัญชา โดยรวบรวมข้อมูลจากผลการด าเนินงานในปีงบประมาณนั้น ๆ และจัดพิมพ์เป็นรายงาน


















                       คู่มือปฏิบัติงาน : ด้านวินัยนักศึกษา                                              หน้า | 12
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23