Page 19 - 3-20discipline
P. 19
2.2. ด้านการวางแผน
ร่วมด าเนินการจัดท าแผนงานโครงการ/กิจกรรมเพื่อพัฒนาวินัยและส่งเสริมคุณลักษณะ
ุ
่
พึงประสงค์นักศึกษาตามค่านิยมของวัฒนธรรมองค์กร/มาตรฐานกรอบคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแหงชาติ
(TQF) /นโยบายการพัฒนานักศึกษาของรัฐบาลตามยุทธศาสตร์การพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ
2.3. ด้านการประสานงาน
2.3.1 ประสานงานด้านการดูแล วินัยและความประพฤตินักศึกษา
2.3.2 ประสานงานวางมาตรการด้านการแก้ไขความขัดแย้งของนักศึกษา
2.3.3 ประสานงานการพิจารณาสอบสวนสืบสวน การร้องทุกข์ การอุทธรณ์ ฯ
2.4. ด้านการบริการ
ั
2.4.1 จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้นของการด าเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการพฒนาวินัยและ
ื่
ึ
ส่งเสริมคุณลักษณะ พงประสงค์นักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้เป็นปัจจุบันทุกภาคการศึกษาเพอให้
บุคลากรทั้งภายใน และภายนอกหน่วยงาน นักศึกษา ตลอดจนผู้ที่สนใจได้รับทราบข้อมูล และความรู้ต่าง ๆ
ที่เป็นประโยชน์ สอดคล้อง และสนับสนุนภารกิจของมหาวิทยาลัยและใช้ประกอบการพจารณา
ิ
ก าหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ โดยการรวบรวมข้อมูลจากผลการด าเนินงานที่
ผ่านมาของหน่วยงานและคณะที่เกี่ยวข้อง
2.4.2 ให้บริการข้อมูล ทางวิชาการเกี่ยวกับงานที่เกี่ยวข้องกับการพฒนาวินัยและ
ั
ึ
ื่
ส่งเสริมคุณลักษณะ พงประสงค์นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเพอให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง
ทั้งภายใน และภายนอกหน่วยงาน นักศึกษา ตลอดจนผู้ที่สนใจได้รับทราบข้อมูล และความรู้ต่าง ๆ
ิ
ที่เป็นประโยชน์ สอดคล้อง และสนับสนุนภารกิจของมหาวิทยาลัยและใช้ประกอบการพจารณา
ก าหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ ตามที่ร้องขอ
จากภาระหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายดังกล่าวข้างตน ผู้เขียนได้เลือกเอางานด้านวินัยนักศึกษา
มาเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน โดยมี Flow Chart ดังนี้
คู่มือปฏิบัติงาน : ด้านวินัยนักศึกษา หน้า | 13