Page 20 - 3-8DSpace
P. 20
13
ไม่เกิน 24 ชั่วโมง นับตั้งแต่ได้รับ email โดยจะสรุปรายงานการแก้ไขปัญหา สาเหตุของปัญหา
และแนวทางการแก้ไขปัญหาของผู้ใช้บริการ เนื่องจากปัญหาของผู้ใช้บริการแต่ล่ะราย มีสภาพของปัญหา
ที่เกิดจากปัจจัยและตัวแปรของปัญหาที่แตกต่างกัน
3.3.3 รับประกันค่าเฉลี่ยในการ uptime 99.9% โดยอัตรานี้จะไม่รวมถึง scheduled down time
ที่มีการวางแผนปรับปรุงระบบเครือข่าย และแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า ยกเว้นกรณีปัญหา
Link Network/ISP Down กรณีเหตุภัยพิบัติธรรมชาติ หรือเหตุวิกฤตอื่น ๆ ที่ไม่สามารถควบคุมได้
3.3.4 มีเส้นทางระบบเครือข่ายสำรอง ที่สามารถใช้งานได้ทันทีเมื่อเส้นทางหลัก หรือเส้นทางปัจจุบัน
ไม่สามารถใช้งานได้
3.3.5 มีระบบตรวจสอบสถานะ และปริมาณการใช้งานเครือข่าย เพื่อให้ผู้ใช้บริการเครือข่ายสามารถ
ใช้ในการตรวจสอบสถานะได้
3.4 วิธีการปฏิบัติงาน
การเตรียมข้อมูลสำหรับนำเข้าสู่ระบบตรวจสอบสถานะและปริมาณการใช้งานเครือข่าย (cacti)
ื
โดยทำการสำรวจข้อมูลอุปกรณ์เครือข่าย และเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายทั้งหมด โดยแยกออกเป็นแต่ละพ้นที่
ดังนี้
⚫ พื้นที่เครือข่าย zone 1 ประกอบไปด้วย ศูนย์เทเวศร์และโชติเวช
⚫ พื้นที่เครือข่าย zone 2 ประกอบไปด้วย ศูนย์พณิชยการพระนครและศูนย์ชุมพรเขตอุดมศักดิ์
⚫ พื้นที่เครือข่าย zone 3 ประกอบไปด้วย ศูนย์พระนครเหนือ
คู่มือการติดตั้งระบบคลังปัญญาด้วย DSpace สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.พระนคร