Page 20 - 3-8DSpace
P. 20

13


               ไม่เกิน 24 ชั่วโมง นับตั้งแต่ได้รับ email โดยจะสรุปรายงานการแก้ไขปัญหา สาเหตุของปัญหา

               และแนวทางการแก้ไขปัญหาของผู้ใช้บริการ เนื่องจากปัญหาของผู้ใช้บริการแต่ล่ะราย มีสภาพของปัญหา
               ที่เกิดจากปัจจัยและตัวแปรของปัญหาที่แตกต่างกัน

                     3.3.3  รับประกันค่าเฉลี่ยในการ uptime 99.9% โดยอัตรานี้จะไม่รวมถึง scheduled down time

               ที่มีการวางแผนปรับปรุงระบบเครือข่าย และแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า ยกเว้นกรณีปัญหา
               Link Network/ISP Down กรณีเหตุภัยพิบัติธรรมชาติ หรือเหตุวิกฤตอื่น ๆ ที่ไม่สามารถควบคุมได้

                     3.3.4  มีเส้นทางระบบเครือข่ายสำรอง ที่สามารถใช้งานได้ทันทีเมื่อเส้นทางหลัก หรือเส้นทางปัจจุบัน
               ไม่สามารถใช้งานได้

                     3.3.5  มีระบบตรวจสอบสถานะ และปริมาณการใช้งานเครือข่าย เพื่อให้ผู้ใช้บริการเครือข่ายสามารถ

               ใช้ในการตรวจสอบสถานะได้


               3.4  วิธีการปฏิบัติงาน
                     การเตรียมข้อมูลสำหรับนำเข้าสู่ระบบตรวจสอบสถานะและปริมาณการใช้งานเครือข่าย (cacti)

                                                                                                       ื
               โดยทำการสำรวจข้อมูลอุปกรณ์เครือข่าย และเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายทั้งหมด โดยแยกออกเป็นแต่ละพ้นที่
               ดังนี้
                       ⚫   พื้นที่เครือข่าย zone 1 ประกอบไปด้วย ศูนย์เทเวศร์และโชติเวช

                       ⚫   พื้นที่เครือข่าย zone 2 ประกอบไปด้วย ศูนย์พณิชยการพระนครและศูนย์ชุมพรเขตอุดมศักดิ์

                       ⚫   พื้นที่เครือข่าย zone 3 ประกอบไปด้วย ศูนย์พระนครเหนือ








































               คู่มือการติดตั้งระบบคลังปัญญาด้วย DSpace                          สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.พระนคร
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25