Page 143 - 4-22trainingpro
P. 143
132
ตารางที่ 3 ปัญหาอุปสรรคและแนวทางการแก้ไข (ต่อ)
ขั้นตอนการด าเนินงาน ปัญหา/อปสรรค แนวทางการแก้ไข
ุ
- ในบางครั้งการฝึกอบรม - ผู้ได้รับมอบหมายให้เดินทาง
ในต่างประเทศผู้ปฏิบัติงานซึ่งเป็น ไปต่างประเทศ ต้องประสานงาน
ิ่
ผู้ประสานงานโดยตรงไม่ได้ และสอบถามรายละเอยดเพมเติม
ี
เดินทางไปด้วย อาจท าให้ บผู้ปฏิบัติงานโดยตรง และควร
กั
การประสานงานเกิดความ ให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายพดคุยกับ
ู
คลาดเคลื่อนได้ ผู้รับผิดชอบในต่างประเทศ
ื่
ล่วงหน้า เพอไม่ให้เกิดปัญหา
การประสานงานที่คลาดเคลื่อน
- ตารางก าหนดการฝึกอบรม - ผู้ได้รับมอบหมายให้เดินทาง
มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ไป ต่างป ระเทศจะต้องเป็ น
ผู้ประสานงานกับผู้รับผิดชอบใน
ื่
ต่างประเทศในทุก ๆ วัน เพอดูแล
การฝึกอบรมให้เป็นไปตาม
วัตถุประสงค์ของโครงการ
7. ประเมินและสรุปผล - นักศึกษาบางรายขาดความ - ผู้ปฏิบัติงานจะต้องคอยแจ้ง
การด าเนินงานโครงการ กะตือรือร้นต่อการให้ความ และติดตามให้นักศึกษาท า
ร่วมมือในการตอบแบบสอบถาม แบบสอบถามออนไลน์ให้เรียบร้อย
ออนไลน์ (Google Forms) ภายในระยะเวลาที่ก าหนด
8. รายงานผล - หลังการฝึกอบรมนักศึกษา - ผู้ปฏิบัติงานอาจจะต้องขอ
การด าเนินงานโครงการ จะต้องส่งภาพ และรายงานสิ่งที่ ความร่วมมือจากผู้ควบคุมดูแล
นักศึกษาได้รับจากการฝึกอบรม นักศึกษาที่เดินทางไปฝึกอบรมกับ
ในต่างประเทศให้ผู้ปฏิบัติงาน นักศึกษาเป็นอกช่องทางหนึ่งใน
ี
ื่
เพอให้ผู้ปฏิบัติงานมีข้อมูลในการ การช่วยเก็บข้อมูลเพอน ามา
ื่
จัด ท าเล่ ม รายงาน ผ ลการ ท าเล่มรายงานสรุป ผลการ
ด าเนินงาน ซึ่งบางครั้งนักศึกษา ด าเนินงานโครงการ รวมทั้งต้อง
ก็จะส่งข้อมูลให้ล่าช้า ส่งผลต่อ คอยติดตามนักศึกษา และใช้
เ
การจัดท าเล่ ม ราย งาน ผ ล ทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการส่ง
การด าเนินงานของผู้ปฏิบัติงาน ข้อมูลให้รวดเร็วยิ่งขึ้น