Page 31 - 4-22trainingpro
P. 31

21



                                                              ตารางที่ 1 แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย เป้าประสงค์ที่ 1.4

                                                                                                                                                   ผู้รับผิดชอบ
                                   ตัวชี้วัดด้านการบริหาร
                     เป้าประสงค์                       ตัวชี้วัด 5 ปี        กลยุทธ์               แนวทางการด าเนินงาน          แผนงาน/โครงการ       ระดับ
                                        (15 ปี)
                                                                                                                                                   หน่วยงาน
                  1.4 บัณฑิตคิด    1.4.1 ร้อยละของ   1.4.1.1 ร้อยละ   1.4.1.1.1 พัฒนา กระบวนการ    1) ประชาสัมพันธ์เชิงรุกและสร้างเครือข่ายกับ  1) โครงการปรับปรุงกระบวนการ  สวท.
                  เป็นระบบ         ความพึงพอใจของ   ของความพึงพอใจของ   รับนักศึกษา  ตั้งแต่การรับสมัคร  โรงเรียนและวิทยาลัยต่าง ๆ  ทั้งหน่วยงานรัฐ  รับนักศึกษาและประชาสัมพันธ์  +
                  ปฏิบัติเป็นเลิศ    บัณฑิตครอบคลุม    ผู้ใช้บัณฑิตภายใน 1 ปี   และการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อ   และเอกชน ทั้งภายในและภายนอกประเทศ   เชิงรุก   กพศ.
                  มีอัตลักษณ์ของ   4 ด้าน ประกอบด้วย   ตามกรอบคุณวุฒิ    1.4.1.1.2 ส่งเสริมนักศึกษา   2) พัฒนาระบบ และกฎเกณฑ์    2) โครงการพัฒนาคุณธรรม
                  มหาวิทยาลัย        1) บัณฑิตคิดเป็น  ระดับอุดมศึกษา   ด้านคุณธรรม จริยธรรม    การคัดเลือกนักศึกษา        จริยธรรม เพื่อให้นักศึกษาเป็น
                  และเป็นที่พึ่งของสังคม   ระบบ     แห่งชาติ และมาตรฐาน  จิตสาธารณะ ความรับผิดชอบ   3) จัดกิจกรรมระหว่างนักศึกษาและชุมชน   คนดี คนเก่ง
                  (ประสิทธิผล)       2) บัณฑิตปฏิบัติเป็น  เฉพาะของมหาวิทยาลัย  ต่อสังคม และพัฒนาคุณภาพ   เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะและความรับผิดชอบ   3) โครงการรางวัลอาจารย์ดีเด่น
                                   เลิศ                              ชีวิตนักศึกษา ทั้งด้านสุขภาพกาย 4) พัฒนาระบบประเมินผลนักศึกษาหลังจากเข้า ด้านการเรียนการสอน
                                     3) บัณฑิตมีอัตลักษณ์            และจิตใจที่เข้มแข็ง    ร่วมกิจกรรม เช่น การประเมินผลการมีส่วนร่วม  (Learning & Teaching
                                   ของมหาวิทยาลัย                                           ของนักศึกษา บทบาทในกิจกรรมและความคิด   Awards)
                                     4) บัณฑิตเป็น                                          ที่สะท้อนตัวตนของนักศึกษา
                                   ที่พึงของสังคม                                           5) สร้างสถานที่ออกก าลังกาย
                                                                                            เล่นกีฬานันทนาการ
                                                                                            6) จัดสถานที่ที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมเสริมต่างๆ
                                                                                            7) มีระบบให้ค าปรึกษา (Consults)
                                                                                            แก่นักศึกษา ทั้งสุขภาพกายและจิตใจ
                                                                                            เน้นด้านสุขภาพจิตเป็นหลัก
                                                                                            8) พัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ การพัฒนา
                                                                                            ทักษะทางปัญญา (Cognitive Skills)
                                                                                            การคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และฝึกสมาธิ
                                                                                            ที่น าไปใช้ประโยชน์ได้จริง
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36