Page 27 - 4-22trainingpro
P. 27
17
ิ
3.1.2 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ระยะ 15 ปี (พ.ศ. 2560 –
2574)
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาการจัดการศกษาให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล
ึ
พฒนากระบวนการเรียนการสอน เพอยกระดับศักยภาพของนักศึกษาครอบคลุมตามกรอบ
ั
ื่
มาตรฐานคุณวุฒิการศึกษา ได้แก่ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา ด้านทักษะ
ความสัมพนธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและ
ั
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ มีการบูรณาการการเรียนการสอนระหว่างสาขาวิชา เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
ื่
มีสิ่งอานวยความสะดวกในการค้นคว้าด้วยตนเองด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ เพอรองรับการเรียนรู้
ตลอดชีวิต มีความร่วมมือกับสถาบันในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม บูรณาการกิจกรรม
ิ่
นักศึกษา และการเพมเติมความรู้ด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมการเรียนการสอน
และมีกิจกรรมทางวิชาการเพื่อพัฒนานักศึกษาตามความสนใจและถนัด เสริมสร้างแนวทางเพื่อให้มีนักเรียน
ิ่
ที่มีศักยภาพสูง และมีผลการเรียนดีมาศึกษาในมหาวิทยาลัยเพมมากขึ้น หานักเรียนที่มีศักยภาพสูงแต่
ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมระหว่างการศึกษาในมหาวิทยาลัย และมีโรงเรียนส่งเสริม
การผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติท างานได้ทันที
เป้าประสงค์ที่ 1.4 บัณฑิตคิดเป็นระบบ ปฏิบัติเป็นเลิศมีอตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และเป็น
ั
ที่พึ่งของสังคม
ั
(ประสิทธิผล หรือ พฒนานักศึกษาเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติมีทักษะสูง จิตสะอาดตั้งมั่นว่องไวใน
การเรียนรู้ และการท างาน)
การวัดผลส าเร็จเชิงกลยุทธ์
ุ
1) ร้อยละของความพงพอใจผู้ใช้บัณฑิตภายใน 1 ปี ตามกรอบคุณวุฒิระดับอดมศึกษา
ึ
แห่งชาติและมาตรฐานเฉพาะของมหาวิทยาลัย
2) ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้ท างาน หรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
3) จ านวนผลงานของนักศึกษาที่ได้รับรางวัลระดับชาติ และนานาชาติ
3.1.3 แผนปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณของมหาวทยาลัย
ิ
การบริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครใช้ระบบการบริหารคุณภาพโดยรวม
เพอการพฒนามนุษย์ตามกรอบการบริหารภาครัฐด้วยหลักธรรมาภิบาล ตามหลัก Total Quality
ื่
ั
ื่
Management (TQM) เพอการพฒนาทรัพยากรบุคคล บริหารการปฏิบัติงานด้วยดัชนีชี้วัดความส าเร็จ
ั
(KPI) เพอส่งเสริมให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ประกอบด้วย การบริหารแนวนอน (Quality
ื่
Assurance) ซึ่งเป็นการบริหารจัดการกระบวนการเพื่อวัดผลด้านคุณภาพ และการบริหารแนวตั้ง (Quality
Management) ซึ่งเป็นการบริหารและการตัดสินใจของผู้บริหาร