Page 27 - 4-22trainingpro
P. 27

17

                                                   ิ
                  3.1.2 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ระยะ 15 ปี (พ.ศ. 2560 –
                  2574)
                           ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาการจัดการศกษาให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล
                                                        ึ
                             พฒนากระบวนการเรียนการสอน เพอยกระดับศักยภาพของนักศึกษาครอบคลุมตามกรอบ
                               ั
                                                            ื่
                  มาตรฐานคุณวุฒิการศึกษา ได้แก่ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา ด้านทักษะ
                  ความสัมพนธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและ
                           ั
                  การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ มีการบูรณาการการเรียนการสอนระหว่างสาขาวิชา เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ

                                                                                         ื่
                  มีสิ่งอานวยความสะดวกในการค้นคว้าด้วยตนเองด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ เพอรองรับการเรียนรู้
                  ตลอดชีวิต มีความร่วมมือกับสถาบันในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม บูรณาการกิจกรรม
                                   ิ่
                  นักศึกษา และการเพมเติมความรู้ด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมการเรียนการสอน
                  และมีกิจกรรมทางวิชาการเพื่อพัฒนานักศึกษาตามความสนใจและถนัด เสริมสร้างแนวทางเพื่อให้มีนักเรียน

                                                                        ิ่
                  ที่มีศักยภาพสูง และมีผลการเรียนดีมาศึกษาในมหาวิทยาลัยเพมมากขึ้น หานักเรียนที่มีศักยภาพสูงแต่
                  ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมระหว่างการศึกษาในมหาวิทยาลัย และมีโรงเรียนส่งเสริม

                  การผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติท างานได้ทันที

                           เป้าประสงค์ที่ 1.4 บัณฑิตคิดเป็นระบบ ปฏิบัติเป็นเลิศมีอตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และเป็น
                                                                            ั
                  ที่พึ่งของสังคม

                                            ั
                           (ประสิทธิผล หรือ พฒนานักศึกษาเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติมีทักษะสูง จิตสะอาดตั้งมั่นว่องไวใน
                  การเรียนรู้ และการท างาน)

                             การวัดผลส าเร็จเชิงกลยุทธ์
                                                                                                  ุ
                                 1) ร้อยละของความพงพอใจผู้ใช้บัณฑิตภายใน 1 ปี ตามกรอบคุณวุฒิระดับอดมศึกษา
                                                   ึ
                  แห่งชาติและมาตรฐานเฉพาะของมหาวิทยาลัย

                                2) ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้ท างาน หรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
                                3) จ านวนผลงานของนักศึกษาที่ได้รับรางวัลระดับชาติ และนานาชาติ


                  3.1.3 แผนปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณของมหาวทยาลัย
                                                                  ิ
                           การบริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครใช้ระบบการบริหารคุณภาพโดยรวม

                  เพอการพฒนามนุษย์ตามกรอบการบริหารภาครัฐด้วยหลักธรรมาภิบาล ตามหลัก Total Quality
                    ื่
                           ั
                                        ื่
                  Management (TQM) เพอการพฒนาทรัพยากรบุคคล บริหารการปฏิบัติงานด้วยดัชนีชี้วัดความส าเร็จ
                                              ั
                  (KPI) เพอส่งเสริมให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ประกอบด้วย การบริหารแนวนอน (Quality
                         ื่
                  Assurance) ซึ่งเป็นการบริหารจัดการกระบวนการเพื่อวัดผลด้านคุณภาพ และการบริหารแนวตั้ง (Quality
                  Management) ซึ่งเป็นการบริหารและการตัดสินใจของผู้บริหาร
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32