Page 33 - 4-4studylife
P. 33

24



                             ู้
                      ี่
               ตารางท 3.11 ผที่ได้รับข้อความ (Message_Detail)
                Column                            Type         Null             Default

                MessageID                         int(11)      No
                To                                varchar(50)  No

                To_nameTH                         varchar(50)  No

                To_nameEN                         varchar(50)  No

                ReadStatus                        varchar(1)  No

                DeletedStatus                     varchar(1)  No




               การออกแบบขั้นตอนการทำงาน (Data Flow Diagram)




                       ในการออบแบบขั้นตอนการทำงานจะทำการออกแบบตั้งแตระดับบนสุดว่ามีขอบเขตของโปรแกรม
                                                                       ่
                                                   ู่
                          ้
               และกลุ่มผู้ใชงานกลุ่มใดบ้าง จากนั้นจึงเข้าสรายละเอียดในแต่ละกลุ่มผู้ใช  ้

               แผนภาพขอบเขตของระบบงาน (Context Diagram)


























                                                ี่
                                           ภาพท 3.9 แผนภาพขอบเขตของระบบงาน


                                                                                                   ี่
                       ขอบเขตของระบบจะประกอบไปด้วยผู้ใช้งาน 2 กลุ่มก็คือ นักศึกษา และอาจารย์ โดยทสำหรบ
                                                                                                        ั
               ผู้ใชงานกลุ่มนักศึกษาจะรับข้อมูลต่าง ๆ ทจำเป็นในการเรียนประกอบด้วย ตารางเรียน ข้อมูลอาจารย์ (เฉพาะ
                   ้
                                                  ี่
                                                                                                    ิ
                                          ู้
               อาจารย์ที่ปรึกษา และอาจารย์ผสอนในแต่ละรายวิชาที่นักศกษาได้ลงทะเบียนเรียน) ผลการเข้าร่วมกจกรรม
                                                                 ึ

                                                                        คู่มือการพัฒนาแอปพลิเคชัน Study Life
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38