Page 10 - 4-8coursedetail
P. 10

3







                                                                            ี
                                                                           ี่
                                                                                                ั
                                                                             ุ
                               อาจารย!ประจําหลักสูตร  หมายถึง  อาจารย!ประจําทมคณวุฒิตรงหรือสัมพันธ!กบสาขาวิชา
                                                                                   ั
                                                              0
                                      K
                                    ี่
                                             ึ่
                                                     ี่
                                                ี
                                                                                           ั้

                       ของหลักสูตรทเปดสอน ซงมหน0าทสอนและคนคว0าวิจัยในสาขาวิชาดงกล)าว ทงนี้ สามารถเปน
                                                                                                    ี
                                                                                                     ุ
                       อาจารย!ประจําหลักสูตรหลายหลักสูตรได0ในเวลาเดียวกัน แต)ต0องเป นหลักสูตรที่อาจารย!ผู0นั้นมคณวุฒิ
                       ตรงหรือสัมพันธ!กับสาขาวิชาของหลักสูตร
                               อาจารย!ผู0รับผิดชอบหลักสูตร  หมายถง  อาจารย!ประจําหลักสูตรทมภาระหน0าทใน
                                                                                                       ี่
                                                                                           ี่
                                                                                             ี
                                                                 ึ
                       การบริหารหลักสูตรและการพฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน ตงแตการวางแผน การควบคม
                                                                                     )
                                                ั
                                                                                                        ุ
                                                                                 ั้
                                                          ั
                                              ิ
                                   ิ
                        ุ
                       คณภาพ  การตดตามประเมนผล แลการพฒนาหลักสูตร อาจารย!ผู0รับผิดชอบหลักสูตรต0องอยู)ประจํา
                                                  ี่
                       หลักสูตรนั้นตลอดระยะเวลาทจัดการศกษา โดยจะเปนอาจารย!ผู0รับผิดชอบหลักสูตรเกนกว)า
                                                                                                     ิ
                                                         ึ

                       1 หลักสูตรในเวลาเดยวกนไมได ยกเว0นพหุวิทยาการหรือสหวิทยาการ ให0เปนอาจารย!ผู0รับผิดชอบ
                                                )
                                                  0
                                            ั

                                        ี
                                                                                    0
                       หลักสูตรได0อีกหนึ่งหลักสูตรและอาจารย!ผู0รับผิดชอบหลักสูตรสามารถซ้ําไดไม)เกิน 2 คน
                               อาจารย!พิเศษ  หมายถึง  ผู0สอนที่ไม)ใช)อาจารย!ประจํา

                                                          ึ
                                                                                              ี่
                                                                      ี่
                                                                                                  ู
                                         ึ
                                               ั่
                                                                                                     !
                                         หมวดวิชาศกษาทวไป  หมายถง หมวดวิชาทเสริมสร0างความเปนมนุษย!ทสมบรณ ให0ม ี
                       ความรอบรู0อย)างกว0างขวาง เข0าใจ และเห็นคุณค)าของตนเอง ผู0อื่น สังคม ศิลปวัฒธรรมและธรรมชาต  ิ
                                                                                              ุ
                                                                        )
                                                                                             ี
                       ใส)ใจต)อความเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่ง พัฒนาตนเองอย)างตอเนื่อง ดําเนินชีวิตอย)างมคณธรรมพร0อม
                       ให0ความช)วยเหลือเพื่อนมนุษย! และเป นพลเมืองที่มีคุณค)าของสังคมไทยและสังคมโลก
                                                                                   ื้
                                                      ึ
                                หมวดวิชาเฉพาะ  หมายถง วิชาแกน วิชาเฉพาะดาน วิชาพนฐานวิชาชีพและวิชาชีพท
                                                                          0
                                                                                                          ี่
                       มุ)งหมายให0ผู0เรียนมความรู0 ความเข0าใจ และปฏิบัติงานได  0
                                       ี
                                หมวดวิชาเลือกเสรี  หมายถึง วิชาที่มุ)งให0ผู0เรียนมีความรู0 ความเข0าใจ ตามที่ตนเองถนัดหรือ
                       สนใจ โดยเปKดโอกาสให0ผู0เรียนเลือกเรียนรายวิชาใดๆ ในหลักสูตรระดับปริญญาตรี
                                         มาตรฐานผลการเรียนรู0  หมายถง  ขอกาหนดเฉพาะซงเปนผลทมงหวังให0ผู0เรียนพฒนาขึ้น
                                                                                      ุ)
                                                                                    ี่

                                                                                                   ั
                                                                ํ
                                                          ึ
                                                                            ึ่
                                                              0
                                                                                                     [
                       จากการเรียนรู0 อย)างน0อย 5 ด0าน  คือ  ด0านคุณธรรม  จริยธรรม  ด0านความรู0  ด0านทักษะทางปญญา
                                                                              0
                                                   ุ
                            ั
                                        ั
                        0
                                                                                  ั
                       ดานทกษะความสัมพนธ!ระหว)างบคคลและความรับผิดชอบ  และดานทกษะการวิเคราะห!เชิงตวเลข
                                                                                                     ั
                                                                       ั
                                                               0
                                                             ี่
                       การสื่อสารและการใช0เทคโนโลยีสารสนเทศ ทไดรับการพฒนาระหว)างการศกษา จากการเรียนและ
                                                                                      ึ
                                                      ุ
                            0
                                         )
                                                   ั
                                              ี่
                                  ิ
                       การเขาร)วมกจกรรมตางๆ ทสถาบนอดมศกษาจัดให0ทงในและนอกหลักสูตรและแสดงออกถงความรู0
                                                                   ั้
                                                                                                   ึ
                                                          ึ
                                                                    0

                       ความเข0าใจและความสามารถจากการเรียนรู0เหล)านั้นไดอย)างเปนที่เชื่อถอเมอเรียนจบในรายวิชาหรือ
                                                                                     ื่
                                                                                  ื
                       หลักสูตรนั้นแล0ว
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15