Page 9 - 4-8coursedetail
P. 9
2
ะ
น
า
า
ช
ว
ะ
ด
ด
ร
ประโยชน!ที่คาดว)าจะได0รับับ
ี่ค
ป
ป
ี่ค
น
ร
!ท
!ท
ช
0ร
ับ
ด
0ร
ย
โ
1 11 1. .. .3 33 3 ประโยชน!ที่คาดว)าจะได0รับ
โ
ย
ด
)า
จ
ว
)า
จ
ไ
ไ
ะ
ะ
1.3.1 การปฏิบัติงานเป นมาตรฐานเดียวกัน
1.3.2 ผู0ปฏิบัติงานสามารถทํางานแทนกันได 0
ู)ม
ู)ม
ข
เ
ือ
ข
อ
ข
อ
ง
ง
ต
ต
ค
ข
ค
เ
บ
บ
ข
ขอบเขตของคู)มือือ
อ
อ
ข
1 11 1. .. .4 44 4 ขอบเขตของคู)มือ
0
ิ
ั
ั
คมอฉบบนี้สําหรับผู0ปฏิบติงานดานหลักสูตรกบคณาจารย!ผู0รับผิดชอบหลักสูตร/ผู0ปฏิบัตงาน
ั
ู)
ื
0
ดานหลักสูตรของคณะทดาเนินการจัดทาหลักสูตรหรือพฒนาหลักสูตรอย)างน0อยทกๆ 5 ป
>
ี่
ุ
ั
ํ
ํ
ึ่
0
ู
)
ั่
ซงครอบคลุมตงแตขอมลทวไปของหลักสูตร ระบบการจัดการศกษา โครงสร0างหลักสูตร หลักเกณฑ !
ั้
ึ
ั
ึ
ื่
ิ
ุ
ั
การประเมนผลของนักศกษา การพฒนาคณาจารย! ตลอดจนการประกนคณภาพหลักสูตร เพอให0
ิ
หลักสูตรเป นไปตามกรอบมาตรฐานคณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห)งชาต พ.ศ. 2552 และเกณฑ!มาตรฐาน
ุ
หลักสูตรระดบปริญญาตรี พ.ศ. 2558 ของสํานักงานปลัดกระทรวงการอดมศกษา วิทยาศาสตร! วิจัย
ุ
ึ
ั
และนวัตกรรม
บ
เ
ื้อ
บ
ื้อ
0น
ต
1 11 1. .. .5 55 5 คําจํากัดความเบื้องต0น
ง
ง
ต
คําจํากัดความเบื้องต0น0น
ค
ค
ค
ค
า
า
ว
ว
ํา
ก
ก
ํา
ํา
จ
ัด
ํา
จ
ัด
เ
ม
ม
ี่
ึ
)
หลักสูตรใหม หมายถง หลักสูตรทไมเคยเปดสอนในระดบและสาขาวิชานั้นมากอนใน
)
ั
K
)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
หลักสูตรปรับปรุง หมายถง หลักสูตรทเปนการปรับปรุงในสาระสําคญของหลักสูตร อาท ิ
ึ
ั
ี่
ุ
!
วัตถประสงคของหลักสูตร โครงสร0างหลักสูตร ชื่อหลักสูตร ชื่อปริญญา เนื้อหาสาระสําคญในหมวด
ั
วิชาเฉพาะและระบบการศึกษา
ึ
ี
มคอ.2 รายละเอยดของหลักสูตร (Programme Specification) หมายถง คาอธิบาย
ํ
ภาพรวมของการจัดหลักสูตร การจัดการเรียนการสอนทจะทาให0บณฑตบรรลุผลการเรียนรู0ของ
ั
ี่
ิ
ํ
ี่
ี่
)
ั
ิ
ํ
หลักสูตรนั้นๆ โดยจะถายทอดผลการเรียนรู0ทคาดหวังของบณฑตทกาหนดไว0ในกรอบมาตรฐาน
คณวุฒิระดบอดมศกษาแห)งชาต และมาตรฐานคณวุฒิสาขา/สาขาวิชาไปสู)การปฏิบตในหลักสูตร
ิ
ึ
ุ
ุ
ั
ุ
ิ
ั
ํ
0
ิ
ึ
ึ่
ี่
ิ่
ซงแตละสถาบนอดมศกษาสามารถบรรจุเนื้อหาวิชาเพมเตมนอกเหนือจากทกาหนดไว0ไดอย)างอสระ
ิ
ั
)
ุ
0
เหมาะสม ตรงกบความตองการหรือเอกลักษณของสถาบันฯ โดยคณาจารย!ผู0สอนจะตองร)วมมอกัน
ื
0
ั
!
วางแผนและจัดทํารายละเอียดของหลักสูตร
อาจารย!ประจํา หมายถึง บุคคลทดํารงตําแหน)งอาจารย! ผู0ช)วยศาสตราจารย! รองศาสตราจารย!
ี่
ี่
ิ
และศาสตราจารย! ในสถาบนอดมศกษาทเปดสอนหลักสูตรนั้น ทมหน0าทรับผิดชอบตามพนธกจของ
ี
ี่
ั
ึ
ี่
ุ
K
ั
การอุดมศึกษา และปฏิบัติหน0าที่เต็มเวลา