Page 37 - 4-8coursedetail
P. 37
28
ท
าง
ท
า
ทักษะทางปRญญาา
ท
ท
ัก
าง
ัก
ป
ญ
ญ
ป
Rญ
Rญ
ทักษะทางปRญญา
ะ
ษ
ะ
ษ
ู
ึ
R
ี
ุ
(1) มความสามารถประมวลและศกษาข/อมลเพอวิเคราะห สาเหตของปญหา และ
ื่
ิ
ึ
R
้
/
ั
ความขดแยงรวมทงหาแนวทางปองกนและแกไขปญหาไดอย างเหมาะสม ทงเชิงกว/างและเชงลก
้
/
ั
ั
/
ั
(2) มความสามารถประยุกตใช/ความรู/ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบต ไปใช/ประโยชน ใน
ั
ิ
ี
M
การฝกประสบการณภาคสนาม และการปฏิบตงานจริงตามสถานการณไดอย างเหมาะสม
/
ิ
ั
ิ
ี
ื่
(3) มความสามารถประยุกตใช/นวัตกรรมจากภาคธุรกจ และจากศาสตร อนๆท ี่
เกี่ยวข/องเพอพัฒนาทักษะการทํางานให/เกดประสิทธิผล
ื่
ิ
ม
น
ั
น
พ
พ
ค
ว
ว
ะ
ะ
ค
าม
ม
ั
ั
าม
ส
ส
าม
ว
ว
าม
ั
ร
ร
ล
ล
แ
ะ
ค
ค
ะ
ช
ิ
ิ
ช
บ
อ
อ
บ
ั
บ
ผ
ด
ด
ผ
ห
ะ
ะ
ห
าง
ว
ว
ธ
ธ
ั
ร
ร
ค
ค
ุ
ค
แ
ล
ล
าง
บ
ุ
ค
บ
ษ
ษ
ก
ั
ท
ท
ก
ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ
ั
ี
(1) มีความสามารถในการปฏิบัติและรับผิดชอบงานท่ได/รับมอบหมายตามหน/าท ี ่
และบทบาทของตนในกลุ มงานได/อย างเหมาะสม รวมท้งมีส วนร วมในการช วยเหลือผู/ร วมงานและ
ั
แกไขปญหากลุ ม
R
/
ั
ั
ั
ี
ั
(2) มความสามารถในการพฒนาตนเอง และพฒนาวิชาชีพให/ทนสมยอย างตอเนื่อง
และตรงตามมาตรฐานสากล
ส
าร
าร
ส
ส
ส
ส
าร
าร
าร
ส
ื่อ
ื่อ
แ
โ
โ
น
ส
น
ท
ท
ค
ี
ค
ย
ย
ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสื่อสาร
ี
ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสื่อสาราร
ส
โ
โ
ล
ล
เ
ะ
ะ
ก
าร
ก
ล
แ
ล
ื่
ื่
ช
ช
/
/
เ
าร
อ
อ
ใ
ใ
ท
ก
ก
ห
ห
ว
ะ
ะ
ก
าร
าร
เ
เ
ว
ค
เ
ิ
เ
ค
ิ
ร
ะ
า
ร
า
ะ
ั
ั
ว
ั
ท
ว
ล
ล
ข
ข
เ
เ
ก
ิ
ิ
ก
ั
ช
ช
ก
ต
ต
ง
ง
ษ
ษ
(1) มีความสามารถในการใช/ภาษาไทย และภาษาต างประเทศในการฟRง การพูด
ี
ี
การอาน การเขยน และการสรุปประเดนไดอย างมประสิทธิภาพ
/
็
ี
ั
/
ิ
(2) มความสามารถในการสื่อสารกบชาวตาวชาตไดอย างเหมาะสมตามสถานการณ
และวัฒนธรรม
ี
(3) มความสามารถในการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต อสื่อสาร รู/จักเลือก
รูปแบบของการนําเสนอที่เหมาะสมสําหรับเรื่อง และผู/ฟRงที่แตกต างกันได/อย างมีประสิทธิภาพ
ิ
ี
ื้
ิ
(4) มความสามารถในการใช/เทคนิคพนฐานทางคณตศาสตร และสถตในการประมวล
ิ
การแปลความหมาย และการวิเคราะห ข/อมูล