Page 70 - 4-8coursedetail
P. 70
61
.
3
.
1
1
0
1
คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค
3.1.10.3 คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค
33..11..100..3 คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค
3
3
.
(1) มคณธรรม จริยธรรม มสัมมาคารวะ รู/จักกาลเทศะ รับผิดชอบตอตนเอง
ี
ี
ุ
ี่
ั
0
/
วิชาชีพสังคมและทําหน/าทเปนพลเมองด มจิตสาธารณะ และปฏิบตตนภายใตจรรยาบรรณวิชาชพ
ี
ี
ี
ิ
ื
ดวยความซอสัตย สุจริตและเสียสละ
/
ื่
ี่
ั
(2) มความรู/ภาคทฤษฎีและทกษะเชิงปฏิบต สมรรถนะในศาสตร ทเกยวของ
ี่
ี
ั
/
ิ
ื่
ึ
ั
ึ้
อย างเหมาะสมเพอการประกอบวิชาชีพและการศกษาตอในระดบสูงขน
ี
ี
(3) มความใฝlรู/ในองคความรู/และเทคโนโลยีทมการเปลี่ยนแปลงพฒนาอย าง
ี่
ั
ั
ื่
ึ้
ั
ี่
ี
ั
ั
ตอเนื่องสามารถพฒนาองคความรู/ทตนมอยู ให/สูงขนไป เพอพฒนาตนเอง พฒนางานพฒนาสังคม
และประเทศชาต ิ
/
R
0
(4) คดเปน ทําเปน มความคดริเริ่มสร/างสรรค และสามารถเลือกวิธีแกไขปญหา
ิ
ี
0
ิ
และประยุกต ใช/ คณิตศาสตร และวิทยาศาสตร ในวิชาชีพได/อย างเหมาะสม
ี
ั
(5) มมนุษยสัมพนธ และมความสามารถในการทํางานร วมกบผู/อน มทกษะในดาน
ั
ี
/
ี
ื่
ั
ี
/
ํ
ู
การทางานเปนหมคณะ สามารถบริหารจัดการการทางานไดอย างเหมาะสม มจิตสํานึกรักองค กร
0
ํ
และเป0นผู/มีทัศนคติที่ดีในการทํางาน
(6) มความสามารถในการตดตอสื่อสาร และใช/ภาษาไทย ภาษาตางประเทศ และ
ี
ิ
ศัพท ทางเทคนิคในการติดต อสื่อสาร รวมถึงการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศได/เป0นอย างด ี
มาตรฐานผลการเรียนร
มาตรฐานผลการเรียนร
3 33 3. .. .1 11 1. .. .10 1010 10. .. .4 4 4 4 มาตรฐานผลการเรียนรู/ู/มาตรฐานผลการเรียนรู/ ู/
ิ
จ
จ
ร
ร
ร
ร
ร
ม
ร
ิ
ย
ย
ธ
ธ
คุณธรรม จริยธรรม
คุณธรรม จริยธรรมม
ร
ร
ธ
ร
ม
ร
ม
ณ
ุ
ค
ค
ุ
ธ
ณ
ึ
(1) เขาใจและซาบซ้งในวัฒนธรรมไทย ตระหนักในคณคาของระบบคุณธรรม
ุ
/
จริยธรรมเสียสละ และซื่อสัตย สุจริต
ี
(2) มวินัย ตรงตอเวลา รับผิดชอบตอตนเองและสังคม เคารพกฎระเบยบและ
ี
ข/อบังคับต างๆขององค กรและสังคม
/
ู
0
ี
/
(3) มภาวะความเปนผูนําและผูตาม สามารถทํางานเปนหมคณะ สามารถแกไข
0
/
ั้
ั
ขอขดแย/งตามลําดบ ความสําคญ เคารพสทธิและรบฟงความคดเหนของผู/อน รวมทงเคารพใน
/
R
ิ
ั
ั
ั
็
ื่
ิ
คณคาและศกดิ์ศรีของความเป0นมนุษย
ุ
ั
ิ
(4) สามารถวิเคราะห และประเมนผลกระทบจากการใช/ความรู/ทางเทคโนโลยีตอ
บุคคลองค กรสังคม และสิ่งแวดล/อม
ี
(5) มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และมความรับผิดชอบในฐานะผู/ประกอบ
วิชาชีพ รวมถึงเข/าใจถงบริบททางสังคมของวิชาชีพเทคโนโลยีในแต ละสาขาตั้งแตอดีตจนถึงปRจจุบัน
ึ