Page 73 - 4-8coursedetail
P. 73
64
ส
ส
ง
ร
/
ร
าง
โ
ค
โครงสร/างหลักสูตรร
โ
ร
ง
ค
ร
ู
ส
ส
ต
ร
ู
ต
ัก
ห
/
าง
ห
ัก
ล
ล
3 33 3. .. .1 11 1. .. .10 1010 10. .. .5 55 5 โครงสร/างหลักสูตร
ว
ว
ม
ว
ว
ด
ว
ิ
ช
ด
ว
ย
(
ย
ห ห
น
หมวดวิชา จํานวน (หน วยกิต)
ห
ว
ม
ห
หมวดวิชาา
)
ช
ํ
ํ
าน
ิ
ก
าน
จ จ
ก
จํานวนน ((หน วยกิตต))
ิ
ว
า
น
ิ
ต
น
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม น/อยกว า 30
2) หมวดวิชาเฉพาะ ไม น/อยกว า 72
2.1 วิชาเฉพาะพื้นฐาน (30 หน วยกิต)
- กลุ มวิชาพื้นฐานทางคณตศาสตร (12 หน วยกิต)
ิ
และวิทยาศาสตร
- กลุ มวิชาพื้นฐานทางเทคโนโลยี (18 หน วยกิต)
2.2 วิชาเฉพาะด/าน (39 หน วยกิต)
- กลุ มวิชาเทคโนโลยีเฉพาะสาขา (36 หน วยกิต)
- กลุ มวิชาโครงงาน ( 3 หน วยกิต)
2.3 วิชาการฝMกประสบการณ วิชาชีพ ( 3 หน วยกิต)
3) หมวดวิชาเลือกเสรี ไม น/อยกว า 6
รวมจํานวนหน วยกิตตลอดหลักสูตร ไม น/อยกว า 120
33..11..100..6 เนื้อหาสาระของกลุ มวิชาพื้นฐานทางเทคโนโลย
3.1.10.6 เนื้อหาสาระของกลุ มวิชาพื้นฐานทางเทคโนโลยีีเนื้อหาสาระของกลุ มวิชาพื้นฐานทางเทคโนโลยี ี
1
1
6
6
.
0
เนื้อหาสาระของกลุ มวิชาพื้นฐานทางเทคโนโลย
1
3
.
.
(1) เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร
การบริหารข/อมล การใช/อินเทอร เน็ต การสื่อสารสมัยใหม และการนําเทคโนโลยี
ู
ั
สารสนเทศ ในปจจุบนมาใช/ในงานอตสาหกรรม การประยุกตเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหาร
R
ุ
จัดการ
(2) การพัฒนาบุคลากรและการฝMกอบรมด/านเทคโนโลยี
ุ
การพฒนาบคลากรในองคกร การวางแผนและการบริหารการฝMกอบรม
ั
การพฒนา ตามสายอาชีพ (Career Planning) การสํารวจความจําเปนในการฝMกอบรม การกาหนด
ั
0
ํ
วัตถุประสงคในการฝMกอบรม การจัดทําแผนการฝMกอบรม เทคนิคการนําเสนอและการสอนงานอย าง
มประสิทธิภาพ สื่อการฝMกอบรม การวัดประเมนผล การจัดทาเอกสารในการฝMกอบรม และการฝMก
ี
ํ
ิ
ปฏิบัติการเป0นวิทยากรหรือผู/สอนงาน
(3) การฝMกปฏิบัติงานเทคโนโลยีพื้นฐาน
ื
การฝMกปฏิบตงานอตสาหกรรมพนฐาน การใช/เครื่องมอช างพนฐานเครื่องมอ
ื้
ั
ิ
ื้
ื
ุ
ื
ร างแบบเครื่องมอวัดเบองตน งานวางแบบชิ้นงาน งานตะไบ งานเลื่อย งานสกด งานลับดอกสว าน
ื้
ั
/
ื
งานเจาะ งานทําเกลียวดวยมอ งานไฟฟาเบองตนและงานเชื่อมโลหะเบองตน
/
ื้
/
ื้
/