Page 67 - 4-8coursedetail
P. 67

58
































                                          าง
                                          าง
                                            ป
                                       ะ
                                        ท
                                        ท
                                               ญ
                                               ญ
                                                า
                                            ป
                                             Rญ
                                             Rญ
                                   ท
                                   ท
                                    ก



                                      ษ
                                      ษ
                                       ะ
                                     ั
                                     ก
                                     ั


                                         ทักษะทางปRญญา



                                          ทักษะทางปRญญาา

                                                                     ็
                                                                                                       ู
                                                                                                  ิ
                                        ี
                                                            /
                                                                                    /
                                                                 /
                                                                                                     /
                                                                            ํ
                                         (1) มความสามารถในการคนหาขอเทจจริง ทาความเขาใจและประเมนขอมล
                                                                                       /
                                                                 /
                       สารสนเทศแนวคดและหลักฐานใหม ๆ จากแหล งขอมลทหลากหลาย และใช/ขอมลทไดในการแกไข
                                                                      ี่
                                                                                          ู
                                     ิ
                                                                                                       /
                                                                   ู
                                                                                             ี่
                                                                                               /

                       ปRญหาได/อย างเหมาะสม
                                                            R
                                                                                       /
                                               ึ
                                                                                           /
                                         (2) สามารถศกษาวิเคราะห ปญหา และเสนอแนวทางการแกไขไดอย างสร/างสรรค

                                                                                    ิ
                                                     ี
                       โดยคานึงถึง ความรู/ทางทฤษฎีท่เก่ยวข/อง ประสบการณ ในภาคปฏิบัตและผลกระทบท่ตามมา
                           ํ
                                                                                                   ี
                                                   ี
                       จากการตัดสินใจนั้น
                                                                 /

                                                                                                       ื่
                                         (3) สามารถประยุกตความรู/ ความเขาใจ และทักษะทางสิ่งแวดล/อมในดานต างๆ เพอ
                                                                                             /
                                 …
                       นําไปสู การปองกันและแก/ไขปญหาสิ่งแวดล/อมได/อย างเหมาะสม
                                               R
                                                                            ช
                                                                   ค
                                               พ
                                                                           ิ
                                                 น
                                                                           ด
                                                 ั
                                                 น
                                                                 ะ
                                               พ
                                                 ั
                                                                           ด
                                                                   ค
                                           าม
                                           าม
                                                                             อ
                                                                             อ
                                          ว
                                                                     าม
                                        ค
                                          ว
                                        ค
                                             ส
                                              ั
                                              ั
                                                                            ช
                                              ม
                                              ม
                                                                    ว
                                                                     าม
                                             ส
                                                                    ว
                                                                        ั
                                                          บ
                                                                ล
                                                           ุ
                                                           ค
                                                                        ั
                                                                        บ
                                                                ล
                                                          บ
                                                                        บ
                                                                       ร
                                                              ล
                                                            ค
                                                             ค
                                                              ล
                                                           ค
                                                           ุ
                                                               แ
                                                               แ
                                                                       ร
                                                   ร

                                                                          ผ
                                                    ะ
                                                    ะ
                                                  ธ
                                                  ธ

                                                                           ิ
                                                   ร
                                                        าง
                                                       ว
                                                        าง


                                                                          ผ
                                                                 ะ
                                                     ห
                                                       ว
                                                     ห
                                   ท

                                   ท








                                    ก


















                                          ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ

                                      ษ
                                      ษ

                                                                               บ

                                         ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ

                                       ะ
                                       ะ

                                     ั
                                     ั


                                     ก
                                                         ั้
                                                                              ี่
                                                                                 ั
                                       ี

                                                                     ี่
                                         (1) มความรับผิดชอบตอทงงานในหนาทและงานทไดรบมอบหมาย สามารถแสดง
                                                                   /
                                                                                /
                                            ั
                       ความคิดเห็นได/เหมาะสมกบบทบาท หน/าที่ และความรับผิดชอบ
                                                                        ื
                                                          ํ
                                         (2) สามารถปรับตัวและทางานร วมกับผู/อ่นท้งในฐานะผู/นําและสมาชิกกลุ มได/
                                                                           ั
                       อย างประสิทธิภาพ
                                         (3) สามารถปรับตัวเข/ากับสถานการณ  วัฒนธรรมองค กรและจรรยาบรรณวิชาชีพ
                         /
                       ไดอย างถกต/องเหมาะสม
                              ู
                                         (4) มีความสามารถในการปรับตัวเชิงวิชาชีพและมีปฏิสัมพันธ อย างสร/างสรรค กับบุคคลอื่น
                                                                      แ
                                                         ล
                                                             าร
                                                                                             เ
                                                                   าร

                                                                        ะ
                                                            ก
                                                        เ
                                                                                       ส
                                                                                            น
                                                                 ื่อ
                                                                                               ศ
                                                                                          ส
                                                                                              ท

                                                                                        าร
                                                                  ส
                                                                       ล
                                                          ข
                                                               ส

                                             ค
                                                   เ
                                                                             ใ
                                                                                  โ
                                             ิ
                                                                           าร
                                      ษ
                                                                                   น
                                                                               เ
                                               ร
                                   ท
                                                    ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                า
                                                 ะ
                                                  ห
                                    ัก
                                                                               ท
                                                                                 ค
                                             เ
                                                                         ก
                                                                             ช
                                                                                      ย
                                                      ต
                                         าร
                                                       ว
                                        ก
                                                                                       ี
                                                       ั
                                                                                    โ
                                                                                     ล
                                            ว
                                                                               /
                                       ะ
                                                    ช
                                                     ิ
                                                     ง
                                                                             ใ

                                                                               เ
                                                                             ช
                                                                               /
                                                                                        าร
                                                                                     ล
                                                                                          ส
                                                                                    โ
                                                                         ก
                                                                                       ี
                                                                        ะ
                                                                                       ส
                                                                                      ย
                                                                                   น
                                                                               ท
                                                                                             เ
                                                                      แ
                                                                                              ท
                                                                                 ค
                                                                                  โ
                                                                           าร
                                                                       ล
                                                                                            น
                                                า
                                                 ะ
                                             ค
                                               ร
                                                  ห
                                                    ช
                                                     ิ
                                                   เ

                                             เ
                                    ัก
                                      ษ
                                   ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศศ
                                   ท
                                       ะ
                                            ว
                                             ิ
                                        ก
                                          าร
                                                     ง
                                                            ก
                                                             าร
                                                          ข

                                                                  ส
                                                                   าร
                                                               ส
                                                                 ื่อ
                                                         ล
                                                      ต
                                                        เ
                                                       ว
                                                       ั






                                                                                      /










                                             (1) สามารถระบุและนําเทคนิคทางสถิติหรือคณิตศาสตร ที่เกี่ยวของ มาใช/ในการวิเคราะห


















                       แปลความหมายและเสนอแนวทางในการแก/ไขปRญหาได/อย างสร/างสรรค
                                         (2) สามารถสรุปประเด็นและสามารถสื่อสารรวมทั้งเลือกใช/รูปแบบของการนําเสนอได  /
                       อย างมประสิทธิภาพ
                            ี
                                         (3) สามารถระบ เขาถง และคดเลือกแหลงขอมลความรู/ทเกยวของกบสิ่งแวดล/อม
                                                 ุ
                                                                            ู

                                                    /
                                                             ั
                                                                         /
                                                                                          /
                                                                                      ี่
                                                      ึ
                                                                                    ี่
                                                                                             ั
                                              ั้
                       จากแหล งข/อมูลสารสนเทศทงในระดับชาติและนานาชาต  ิ
                                         (4) สามารถตดตามความกาวหน/าและมวิจารณญาณในการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                         /
                                                                    ี
                                              ิ
                                         ี่
                       ตลอดจนการสื่อสารทเหมาะสม
                                         (5) มีทักษะในการใช/ภาษาไทยอย างถูกต/อง และสามารถใช/ภาษาอังกฤษได/อย าง
                       เหมาะสม
   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72