Page 67 - 4-8coursedetail
P. 67
58
าง
าง
ป
ะ
ท
ท
ญ
ญ
า
ป
Rญ
Rญ
ท
ท
ก
ษ
ษ
ะ
ั
ก
ั
ทักษะทางปRญญา
ทักษะทางปRญญาา
็
ู
ิ
ี
/
/
/
/
ํ
(1) มความสามารถในการคนหาขอเทจจริง ทาความเขาใจและประเมนขอมล
/
/
สารสนเทศแนวคดและหลักฐานใหม ๆ จากแหล งขอมลทหลากหลาย และใช/ขอมลทไดในการแกไข
ี่
ู
ิ
/
ู
ี่
/
ปRญหาได/อย างเหมาะสม
R
/
ึ
/
(2) สามารถศกษาวิเคราะห ปญหา และเสนอแนวทางการแกไขไดอย างสร/างสรรค
ิ
ี
โดยคานึงถึง ความรู/ทางทฤษฎีท่เก่ยวข/อง ประสบการณ ในภาคปฏิบัตและผลกระทบท่ตามมา
ํ
ี
ี
จากการตัดสินใจนั้น
/
ื่
(3) สามารถประยุกตความรู/ ความเขาใจ และทักษะทางสิ่งแวดล/อมในดานต างๆ เพอ
/
นําไปสู การปองกันและแก/ไขปญหาสิ่งแวดล/อมได/อย างเหมาะสม
R
ช
ค
พ
ิ
น
ด
ั
น
ะ
พ
ั
ด
ค
าม
าม
อ
อ
ว
าม
ค
ว
ค
ส
ั
ั
ช
ม
ม
ว
าม
ส
ว
ั
บ
ล
ุ
ค
ั
บ
ล
บ
บ
ร
ล
ค
ค
ล
ค
ุ
แ
แ
ร
ร
ผ
ะ
ะ
ธ
ธ
ิ
ร
าง
ว
าง
ผ
ะ
ห
ว
ห
ท
ท
ก
ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ
ษ
ษ
บ
ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
ะ
ะ
ั
ั
ก
ั้
ี่
ั
ี
ี่
(1) มความรับผิดชอบตอทงงานในหนาทและงานทไดรบมอบหมาย สามารถแสดง
/
/
ั
ความคิดเห็นได/เหมาะสมกบบทบาท หน/าที่ และความรับผิดชอบ
ื
ํ
(2) สามารถปรับตัวและทางานร วมกับผู/อ่นท้งในฐานะผู/นําและสมาชิกกลุ มได/
ั
อย างประสิทธิภาพ
(3) สามารถปรับตัวเข/ากับสถานการณ วัฒนธรรมองค กรและจรรยาบรรณวิชาชีพ
/
ไดอย างถกต/องเหมาะสม
ู
(4) มีความสามารถในการปรับตัวเชิงวิชาชีพและมีปฏิสัมพันธ อย างสร/างสรรค กับบุคคลอื่น
แ
ล
าร
เ
าร
ะ
ก
เ
ส
น
ื่อ
ศ
ส
ท
าร
ส
ล
ข
ส
ค
เ
ใ
โ
ิ
าร
ษ
น
เ
ร
ท
ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
า
ะ
ห
ัก
ท
ค
เ
ก
ช
ย
ต
าร
ว
ก
ี
ั
โ
ล
ว
/
ะ
ช
ิ
ง
ใ
เ
ช
/
าร
ล
ส
โ
ก
ี
ะ
ส
ย
น
ท
เ
แ
ท
ค
โ
าร
ล
น
า
ะ
ค
ร
ห
ช
ิ
เ
เ
ัก
ษ
ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศศ
ท
ะ
ว
ิ
ก
าร
ง
ก
าร
ข
ส
าร
ส
ื่อ
ล
ต
เ
ว
ั
/
(1) สามารถระบุและนําเทคนิคทางสถิติหรือคณิตศาสตร ที่เกี่ยวของ มาใช/ในการวิเคราะห
แปลความหมายและเสนอแนวทางในการแก/ไขปRญหาได/อย างสร/างสรรค
(2) สามารถสรุปประเด็นและสามารถสื่อสารรวมทั้งเลือกใช/รูปแบบของการนําเสนอได /
อย างมประสิทธิภาพ
ี
(3) สามารถระบ เขาถง และคดเลือกแหลงขอมลความรู/ทเกยวของกบสิ่งแวดล/อม
ุ
ู
/
ั
/
/
ี่
ึ
ี่
ั
ั้
จากแหล งข/อมูลสารสนเทศทงในระดับชาติและนานาชาต ิ
(4) สามารถตดตามความกาวหน/าและมวิจารณญาณในการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
/
ี
ิ
ี่
ตลอดจนการสื่อสารทเหมาะสม
(5) มีทักษะในการใช/ภาษาไทยอย างถูกต/อง และสามารถใช/ภาษาอังกฤษได/อย าง
เหมาะสม