Page 76 - 4-8coursedetail
P. 76
67
ํ
ํ
ั
ความหมายและทมาของคาตามหลักวิทยาหน วยคาภาษาองกฤษ สามารถวิเคราะห โครงสร/างและ
ี่
ั
ความหมายของวลีและประโยค ตามหลักวากยสัมพนธ ภาษาองกฤษ ตลอดจนสามารถวิเคราะห
ั
ึ
ั
ั
วิวัฒนาการและการเปลี่ยนแปลง ของภาษาองกฤษ รวมถงนานาภาษาองกฤษโลก (World
Englishes)
(3) สามารถอ าน ตีความ วิเคราะห และวิจารณ วรรณกรรมประเภทร/อยแก/ว ร/อยกรอง
ั
ั
และบทละครองกฤษและอเมริกนและทประพนธ หรือแปลเปนภาษาองกฤษ โดยการองทฤษฎี
ั
0
ั
ิ
ี่
วรรณกรรมที่เกี่ยวข/อง เพื่อเข/าใจความสําคัญของปRจเจกชน สังคมและวัฒนธรรม อันจะนําไปสู การอยู
ร วมกันอย างสันต ิ
0
ั
/
ั
(4) สามารถแปลขอความและตวบทประเภทตาง ๆ จากภาษาองกฤษเปนภาษาไทย
ั
และ ภาษาไทยเปนภาษาองกฤษ เช น ตวบทประเภทให/ขอมล (ขาวและสารคด) แสดงความรู/สึก
ั
ู
/
ี
0
(นวนิยาย) โน/มน/าว (สุนทรพจน และคําปราศรัย) ตลอดจนการแปลตัวบททใช/คาศพท เฉพาะสาขาวิชา
ํ
ั
ี่
ั้
ให/ถูกต/อง ครบถ/วนและ สละสลวย อันเป0นผลมาจากความเข/าใจภาษาและโครงสร/างของทงภาษาไทย
และภาษาอังกฤษ
า
ง
ง
ท
ท
า
ป
ญ
ญ
า
ป
Rญ
Rญ
ะ
/า
น
น
ด
ด
/า
ท
ษ
ษ
ะ
ท
ัก
ัก
ด/านทักษะทางปRญญา
ด/านทักษะทางปRญญาา
ั้
/
ี่
ื่
(1) สามารถใช/ภาษาองกฤษทไดจากการประมวลผลการเรียนรู/ทงหมดเพอใช/งานได /
ั
อย างมประสิทธิภาพ
ี
ั
(2) สามารถประยุกตใช/องคความรู/ภาษาองกฤษในการคดวิเคราะห วิจารณอย างม ี
ิ
เหตุผลและ สามารถแก/ปRญหาอย างเป0นระบบ
ค
บ
อ
ัก
า
ะ
ษ
ค
ท
ด/านทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
ธ
ร
ผ
ง
ัน
า
ห
ว
ับ
ะ
ร
ะ
ม
ช
ว
บ
า
ม
พ
ส
ัม
ิด
ด
/า
ุค
ค
ว
แ
ล
น
ล
พ
ัม
ด/านทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ
ิด
ผ
ง
ส
ร
ค
ะ
ห
ว
ล
ธ
ัน
ม
ับ
า
ร
บ
ะ
ษ
ด
อ
ว
ค
ล
ท
น
า
ค
ัก
/า
า
ุค
ช
ม
แ
ะ
ว
(1) สามารถประยุกต ใช/องค ความรู/ด/านภาษาอังกฤษในการทํางานร วมกับผู/อื่นไดอย าง
/
ิ
ี
/
มประสิทธิภาพ มภาวะผู/นํา เขาใจบทบาทของตนเองและรับฟงความคดเห็นของผู/อน ปรับตวให/เขา
/
ั
ื่
ี
R
กับความหลากหลายในสถานที่ทํางานและสังคม
(2) สามารถประมวลทกษะและองคความรู/ด/านภาษาอังกฤษเพอนํามาใช/ในการทางาน
ํ
ื่
ั
ของตนเองอย างมีประสิทธิภาพ
า
ส
า
ื่อ
ื่อ
ร
ส
ส
ย
ย
ล
า
ีส
ีส
น
น
โ
ล
โ
โ
เ
เ
น
ศ
ท
ท
ร
ร
า
น
ส
ส
ก
ก
ะ
ร
า
า
แ
แ
ร
ะ
ล
ล
ท
ท
/เ
โ
ค
ค
ใ
ใ
ร
/เ
ช
ช
ด
ด
น
/า
/า
ก
ะ
ะ
า
า
ก
ษ
ท
ท
น
ษ
ัก
ัก
ด/านทักษะการคิดวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
ด/านทักษะการคิดวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศศ
ัว
ต
ัว
เ
เ
ต
ช
เ
ช
ิง
ิง
ล
ก
ก
า
ร
า
ร
ล
ข
ข
เ
ิเ
ว
ว
ค
ค
ิเ
ิด
ส
ร
ร
ิด
ค
ค
ะ
า
า
ห
ห
ะ
ร
ร
ิ
(1) สามารถแยกแยะประเภทของขอมูลภาษาอังกฤษที่ใช/ในสื่อสิ่งพมพ และสื่อออนไลน
/
สามารถนําเสนอรายงานในที่ประชุมโดยใช/สื่อเทคโนโลยี
R
(2) สามารถใช/เทคโนโลยีดจิทลทมอยู ในปจจุบนมาใช/เพอพฒนากระบวนการทางาน
ํ
ั
ี่
ิ
ื่
ั
ี
ั
ด/านภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทํางาน (Digital Literacy)