Page 76 - 4-8coursedetail
P. 76

67







                                                                 ํ
                                             ํ
                                                                        ั
                       ความหมายและทมาของคาตามหลักวิทยาหน วยคาภาษาองกฤษ สามารถวิเคราะห โครงสร/างและ
                                      ี่
                                                                            ั
                       ความหมายของวลีและประโยค ตามหลักวากยสัมพนธ ภาษาองกฤษ ตลอดจนสามารถวิเคราะห
                                                                   ั
                                                                            ึ
                                                                ั
                                                                                         ั
                       วิวัฒนาการและการเปลี่ยนแปลง ของภาษาองกฤษ รวมถงนานาภาษาองกฤษโลก (World
                       Englishes)
                                          (3) สามารถอ าน ตีความ วิเคราะห และวิจารณ วรรณกรรมประเภทร/อยแก/ว ร/อยกรอง
                                    ั
                                                   ั
                       และบทละครองกฤษและอเมริกนและทประพนธ หรือแปลเปนภาษาองกฤษ โดยการองทฤษฎี
                                                               ั
                                                                            0
                                                                                    ั
                                                                                                   ิ
                                                          ี่
                       วรรณกรรมที่เกี่ยวข/อง เพื่อเข/าใจความสําคัญของปRจเจกชน สังคมและวัฒนธรรม อันจะนําไปสู การอยู
                       ร วมกันอย างสันต  ิ

                                                                                                0
                                                                                         ั
                                                   /
                                                              ั
                                          (4) สามารถแปลขอความและตวบทประเภทตาง ๆ จากภาษาองกฤษเปนภาษาไทย
                                              ั
                       และ ภาษาไทยเปนภาษาองกฤษ เช น ตวบทประเภทให/ขอมล (ขาวและสารคด) แสดงความรู/สึก
                                                         ั

                                                                           ู
                                                                        /
                                                                                           ี
                                      0
                       (นวนิยาย) โน/มน/าว (สุนทรพจน และคําปราศรัย) ตลอดจนการแปลตัวบททใช/คาศพท เฉพาะสาขาวิชา
                                                                                       ํ
                                                                                         ั
                                                                                    ี่
                                                                                                ั้
                       ให/ถูกต/อง ครบถ/วนและ สละสลวย อันเป0นผลมาจากความเข/าใจภาษาและโครงสร/างของทงภาษาไทย
                       และภาษาอังกฤษ

















                                               า
                                                ง
                                                ง
                                             ท
                                             ท
                                               า
                                                 ป
                                                    ญ
                                                    ญ
                                                     า
                                                 ป
                                                  Rญ
                                                  Rญ
                                            ะ
                                      /า
                                       น
                                       น
                                    ด
                                    ด
                                      /า
                                        ท
                                           ษ
                                           ษ
                                            ะ
                                        ท
                                         ัก
                                         ัก
















                                          ด/านทักษะทางปRญญา
                                               ด/านทักษะทางปRญญาา


                                                                                          ั้
                                                               /
                                                             ี่
                                                                                                 ื่
                                          (1) สามารถใช/ภาษาองกฤษทไดจากการประมวลผลการเรียนรู/ทงหมดเพอใช/งานได /
                                                      ั
                       อย างมประสิทธิภาพ
                            ี
                                                                        ั



                                          (2) สามารถประยุกตใช/องคความรู/ภาษาองกฤษในการคดวิเคราะห วิจารณอย างม ี
                                                                                    ิ
                       เหตุผลและ สามารถแก/ปRญหาอย างเป0นระบบ
                                             ค
                                                                                    บ
                                                                                   อ

                                         ัก

                                                                          า
                                            ะ
                                           ษ

                                                                        ค
                                        ท
                                          ด/านทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
                                                       ธ
                                                         ร
                                                                               ผ
                                                              ง
                                                      ัน
                                                              า
                                                           ห
                                                            ว
                                                                              ับ
                                                         ะ
                                                                             ร
                                                                       ะ
                                                 ม
                                                                                 ช
                                              ว
                                                               บ
                                                า
                                                                           ม
                                                    พ

                                                  ส
                                                   ัม
                                                                                ิด

                                    ด

                                      /า





                                                                ุค
                                                                  ค


                                                                         ว



                                                                    แ
                                                                     ล
                                       น
                                                                   ล





                                                    พ
                                                   ัม
                                           ด/านทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ
                                                                                ิด

                                                                               ผ

                                                              ง
                                                  ส
                                                                             ร

                                                                  ค
                                                         ะ
                                                           ห
                                                            ว

                                                                   ล


                                                       ธ

                                                      ัน
                                                                           ม
                                                                              ับ

                                                              า
                                                         ร
                                                               บ

                                            ะ
                                           ษ
                                    ด
                                                                                   อ


                                                                         ว
                                             ค
                                                                     ล
                                        ท

                                       น
                                                                          า
                                                                        ค

                                         ัก

                                      /า
                                                า
                                                                ุค
                                                                                  ช
                                                 ม

                                                                    แ
                                                                       ะ
                                              ว
                                          (1) สามารถประยุกต ใช/องค ความรู/ด/านภาษาอังกฤษในการทํางานร วมกับผู/อื่นไดอย าง
                                                                                                     /
                                                                                 ิ
                                     ี
                                                                                                         /
                       มประสิทธิภาพ มภาวะผู/นํา เขาใจบทบาทของตนเองและรับฟงความคดเห็นของผู/อน ปรับตวให/เขา
                                                /
                                                                                                   ั
                                                                                            ื่
                        ี
                                                                          R
                       กับความหลากหลายในสถานที่ทํางานและสังคม

                                         (2) สามารถประมวลทกษะและองคความรู/ด/านภาษาอังกฤษเพอนํามาใช/ในการทางาน
                                                                                                     ํ
                                                                                      ื่
                                                     ั
                       ของตนเองอย างมีประสิทธิภาพ
                                                                          า
                                                                         ส
                                                                          า
                                                                        ื่อ
                                                                        ื่อ
                                                                           ร
                                                                       ส
                                                                         ส
                                                                                             ย
                                                                                             ย
                                                                                            ล
                                                                                               า
                                                                                              ีส
                                                                                              ีส
                                                                                         น
                                                                                         น
                                                                                         โ
                                                                                            ล
                                                                                           โ
                                                                                           โ
                                                                                                    เ
                                                                                                    เ
                                                                                                   น
                                                                                                      ศ
                                                                                                     ท
                                                                                                     ท
                                                                                                ร
                                                                                                ร
                                                                                               า
                                                                                                   น
                                                                                                 ส
                                                                                                 ส
                                                                                ก
                                                                                ก
                                                                               ะ
                                                                                  ร
                                                                                 า
                                                                                 า
                                                                            แ
                                                                            แ
                                                                           ร
                                                                               ะ
                                                                              ล
                                                                              ล
                                                                                      ท
                                                                                      ท
                                                                                     /เ
                                                                                         โ
                                                                                       ค
                                                                                       ค
                                                                                   ใ
                                                                                   ใ
                                                                                  ร
                                                                                     /เ
                                                                                    ช
                                                                                    ช
                                    ด
                                    ด

                                      น
                                     /า
                                     /า







                                            ก
                                           ะ
                                           ะ
                                              า
                                              า
                                            ก
                                          ษ
                                       ท
                                       ท
                                      น
                                          ษ
                                         ัก
                                         ัก









                                         ด/านทักษะการคิดวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                              ด/านทักษะการคิดวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศศ
















                                                              ัว
                                                             ต
                                                              ัว
                                                               เ
                                                               เ
                                                             ต
                                                           ช
                                                           เ
                                                           ช
                                                            ิง
                                                            ิง
                                                                ล
                                                                   ก
                                                                   ก
                                                                    า
                                                                     ร
                                                                    า

                                                                     ร
                                                                ล
                                                                 ข

                                                                 ข
                                                           เ
                                                   ิเ
                                                  ว
                                                  ว
                                                    ค
                                                    ค
                                                   ิเ
                                                 ิด
                                                                      ส
                                               ร
                                               ร
                                                 ิด
                                                ค
                                                ค
                                                       ะ
                                                      า
                                                      า
                                                         ห
                                                         ห
                                                        ะ
                                                     ร
                                                     ร
                                                                                          ิ
                                         (1) สามารถแยกแยะประเภทของขอมูลภาษาอังกฤษที่ใช/ในสื่อสิ่งพมพ และสื่อออนไลน
                                                               /
                       สามารถนําเสนอรายงานในที่ประชุมโดยใช/สื่อเทคโนโลยี
                                                                      R
                                         (2) สามารถใช/เทคโนโลยีดจิทลทมอยู ในปจจุบนมาใช/เพอพฒนากระบวนการทางาน
                                                                                                     ํ
                                                            ั
                                                               ี่
                                                         ิ
                                                                                  ื่
                                                                                     ั
                                                                ี
                                                                          ั
                       ด/านภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทํางาน (Digital Literacy)
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81