Page 14 - 5-11purchasing
P. 14

7







                               2.1.2 ภาระหน้าที่ของหน่วยงาน
                                    กองสื่อสารองค์การ เป็นหน่วยงานสนับสนุนด้านภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร
                                                                                             ั
                        ของมหาวิทยาลัย ท าหน้าที่เป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสาร และผลิตสื่อประชาสัมพนธ์หลากหลาย
                                                                                                        ื่
                                                                                ั
                                                                ั
                        ประเภท อาทิ เว็บไซต์ เฟซบุ๊ค วารสาร แผ่นพบ ป้ายประชาสัมพนธ์ รวมถึงบันทึกภาพข่าวเพอ
                        เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารและกจกรรมของมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังเป็นหน่วยงานสนับสนุน
                                                      ิ
                                           ื่
                        ด้านการจัดกิจกรรมเพอการสื่อสารภายในและภายนอกองค์กร โดยเน้นสื่อสมัยใหม่เป็นเครื่องมือ
                                                  ื่
                        ในการประชาสัมพนธ์เชิงรุก เพอเสริมสร้างภาพลักษณ์ ที่ดีให้แก่มหาวิทยาลัย กองสื่อสารองค์การ
                                       ั
                        แบ่งเป็น 5 งาน ดังนี้
                                      1) งานบริหารทั่วไป มีหน้าที่ บริหารจัดการภายใน และสนับสนุนภารกิจหลัก
                        ของกองสื่อสารองค์การ รวมถึงด าเนินงานด้าน สารบรรณ ด้านบุคลากร ด้านพสดุและครุภัณฑ์
                                                                                            ั
                        เช่น เบิกจ่ายพสดุ จัดหาวัสดุ ครุภัณฑ์ ฯลฯ ด้านการประชุม ด้านแผนและงบประมาณ การประกัน
                                    ั
                        คุณภาพการศึกษา บริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในของหน่วยงาน และการจัดการความรู้ (KM)
                        ประสานการจัดกิจกรรมโครงการตามนโยบายของมหาวิทยาลัย และภารกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
                                      2) งานบริหารสื่อใหม่ มีหน้าที่ ผลิตและเผยแพร่สื่อ ผ่าน Social Media

                           ิ
                        สื่ออเล็กทรอนิกส์ เว็บไซต์กองสื่อสารองค์การ และเว็บไซต์มหาวิทยาลัย โดยน าเสนอข้อมูลข่าวสาร
                        ให้เป็นปัจจุบัน การรวบรวม จัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ รวมทั้งมีหน้าที่วางแผน สร้างสรรค์สื่อ
                                    ิ
                        ผลิตภาพกราฟก ควบคุมช่องทางระบบบริหารสื่อสมัยใหม่ พฒนาระบบ บ ารุงรักษาสื่อสมัยใหม่
                                                                            ั
                        ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
                                      3) งานสื่อสารมวลชน มีหน้าที่ ผลิตและเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง
                        สื่อมวลชน ปฏิบัติหน้าที่ บันทึกภาพข่าว เขียนข่าวประกอบภาพ สัมภาษณ์และเผยแพร่ข่าว จัดท า
                        Press Release Press Kits จัดเก็บ News Clipping ก าหนดประเด็นข่าว รวมถึงการประสาน
                        สื่อมวลชนในการให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง และการประชาสัมพนธ์ รวบรวมฐานข้อมูลสื่อมวลชน
                                                                             ั
                        ติดตามข่าวสารของมหาวิทยาลัยทุกช่องทาง จัดกิจกรรมสัมพนธ์แก่สื่อมวลชนและผู้ปฏิบัติหน้าที่
                                                                            ั
                        สื่อสารองค์กร
                                      4) งานสื่อสารการตลาด มีหน้าที่ ก าหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและแผนงาน
                        ด้านการสื่อสารตราสินค้า จัดโครงการ กิจกรรมแนะน าตราสินค้า ผลิตเอกสารเผยแพร่หรือสื่ออื่น ๆ

                        เพอสื่อสารการตลาดและตราสินค้า การบริหารภาวะวิกฤติและประเด็นข่าว จัดระบบ กลไก
                          ื่
                        ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ร่วมทั้งป้องกัน หรือแก้ไขความเข้าใจผิดของข้อมูล
                        ข่าวสาร การบริหารความสัมพนธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (CRM) ก าหนดรูปแบบการสื่อสารการตลาด
                                                 ั
                        วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสารตราสินค้า ก าหนดแนวทางเพอสร้างสรรค์
                                                                                               ื่
                        งานให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ออกแบบเนื้อหาการสื่อสารและรณรงค์แนวทางการสื่อสาร
                                      5) งานดิจิทัลคอนเทนต์ มีหน้าที่ ผลิตสื่อและสร้างสรรค์รายการ การผลิตสื่อ
                                       ื่
                        ภาพเคลื่อนไหวเพอการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ผลิตรายการวิทยุออนไลน์ ด าเนินงานสื่อข่าวและเรียบ
                        เรียงข่าว ด าเนินงานสร้างสรรค์โฆษณาและเสียง การจัดรายการสด การบันทึกเสียง การบันทึกภาพ

                        บริการการเผยแพร่เนื้อหารายการ รวมถึงการสรุปวิเคราะห์ รายงานผลการเผยแพร่ผ่านช่องทาง
                        ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19