Page 14 - 5-11purchasing
P. 14
7
2.1.2 ภาระหน้าที่ของหน่วยงาน
กองสื่อสารองค์การ เป็นหน่วยงานสนับสนุนด้านภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร
ั
ของมหาวิทยาลัย ท าหน้าที่เป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสาร และผลิตสื่อประชาสัมพนธ์หลากหลาย
ื่
ั
ั
ประเภท อาทิ เว็บไซต์ เฟซบุ๊ค วารสาร แผ่นพบ ป้ายประชาสัมพนธ์ รวมถึงบันทึกภาพข่าวเพอ
เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารและกจกรรมของมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังเป็นหน่วยงานสนับสนุน
ิ
ื่
ด้านการจัดกิจกรรมเพอการสื่อสารภายในและภายนอกองค์กร โดยเน้นสื่อสมัยใหม่เป็นเครื่องมือ
ื่
ในการประชาสัมพนธ์เชิงรุก เพอเสริมสร้างภาพลักษณ์ ที่ดีให้แก่มหาวิทยาลัย กองสื่อสารองค์การ
ั
แบ่งเป็น 5 งาน ดังนี้
1) งานบริหารทั่วไป มีหน้าที่ บริหารจัดการภายใน และสนับสนุนภารกิจหลัก
ของกองสื่อสารองค์การ รวมถึงด าเนินงานด้าน สารบรรณ ด้านบุคลากร ด้านพสดุและครุภัณฑ์
ั
เช่น เบิกจ่ายพสดุ จัดหาวัสดุ ครุภัณฑ์ ฯลฯ ด้านการประชุม ด้านแผนและงบประมาณ การประกัน
ั
คุณภาพการศึกษา บริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในของหน่วยงาน และการจัดการความรู้ (KM)
ประสานการจัดกิจกรรมโครงการตามนโยบายของมหาวิทยาลัย และภารกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
2) งานบริหารสื่อใหม่ มีหน้าที่ ผลิตและเผยแพร่สื่อ ผ่าน Social Media
ิ
สื่ออเล็กทรอนิกส์ เว็บไซต์กองสื่อสารองค์การ และเว็บไซต์มหาวิทยาลัย โดยน าเสนอข้อมูลข่าวสาร
ให้เป็นปัจจุบัน การรวบรวม จัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ รวมทั้งมีหน้าที่วางแผน สร้างสรรค์สื่อ
ิ
ผลิตภาพกราฟก ควบคุมช่องทางระบบบริหารสื่อสมัยใหม่ พฒนาระบบ บ ารุงรักษาสื่อสมัยใหม่
ั
ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
3) งานสื่อสารมวลชน มีหน้าที่ ผลิตและเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง
สื่อมวลชน ปฏิบัติหน้าที่ บันทึกภาพข่าว เขียนข่าวประกอบภาพ สัมภาษณ์และเผยแพร่ข่าว จัดท า
Press Release Press Kits จัดเก็บ News Clipping ก าหนดประเด็นข่าว รวมถึงการประสาน
สื่อมวลชนในการให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง และการประชาสัมพนธ์ รวบรวมฐานข้อมูลสื่อมวลชน
ั
ติดตามข่าวสารของมหาวิทยาลัยทุกช่องทาง จัดกิจกรรมสัมพนธ์แก่สื่อมวลชนและผู้ปฏิบัติหน้าที่
ั
สื่อสารองค์กร
4) งานสื่อสารการตลาด มีหน้าที่ ก าหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและแผนงาน
ด้านการสื่อสารตราสินค้า จัดโครงการ กิจกรรมแนะน าตราสินค้า ผลิตเอกสารเผยแพร่หรือสื่ออื่น ๆ
เพอสื่อสารการตลาดและตราสินค้า การบริหารภาวะวิกฤติและประเด็นข่าว จัดระบบ กลไก
ื่
ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ร่วมทั้งป้องกัน หรือแก้ไขความเข้าใจผิดของข้อมูล
ข่าวสาร การบริหารความสัมพนธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (CRM) ก าหนดรูปแบบการสื่อสารการตลาด
ั
วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสารตราสินค้า ก าหนดแนวทางเพอสร้างสรรค์
ื่
งานให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ออกแบบเนื้อหาการสื่อสารและรณรงค์แนวทางการสื่อสาร
5) งานดิจิทัลคอนเทนต์ มีหน้าที่ ผลิตสื่อและสร้างสรรค์รายการ การผลิตสื่อ
ื่
ภาพเคลื่อนไหวเพอการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ผลิตรายการวิทยุออนไลน์ ด าเนินงานสื่อข่าวและเรียบ
เรียงข่าว ด าเนินงานสร้างสรรค์โฆษณาและเสียง การจัดรายการสด การบันทึกเสียง การบันทึกภาพ
บริการการเผยแพร่เนื้อหารายการ รวมถึงการสรุปวิเคราะห์ รายงานผลการเผยแพร่ผ่านช่องทาง
ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย