Page 10 - 5-5newsletter
P. 10
บทที่ 2
โครงสร้าง และหน้าที่ความรับผิดชอบ
กองสื่อสารองค์การ (Communication Affairs Division) เป็นหน่วยงานในสังกัดส านักงาน
อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดยมีการปรับโครงสร้างและเปลี่ยนชื่อ จาก
กองประชาสัมพนธ์ เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 ตามพระราชบัญญัติ
ั
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ. 2548 มาตรา 24 และมาตรา 27 เป็น “กองสื่อสารองค์กร”
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559 ตามมติที่ประชุม สภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ครั้งที่
ื่
6/2558 เพอปรับปรุงบทบาทภารกิจหน้าที่ ความรับผิดชอบและการแบ่งส่วนงานภายในใหม่ให้
รองรับกับความเปลี่ยนแปลงของการสื่อสารองค์กร ในยุคปัจจุบัน จ านวน 4 งาน คือ 1) งานบริหาร
ทั่วไป 2) งานบริหารสื่อใหม่ 3) งานสื่อสารมวลชน 4) งานสื่อสารการตลาด ปัจจุบันตามข้อบังคับ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ว่าด้วยการจัดตั้งส่วนงานภายในและการบริหารงานในกอง
พ.ศ. 2557 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2557 ประกอบกับมติสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ในการประชุมครั้งที่8/2562 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 จึงเปลี่ยนชื่อกองสื่อสารองค์กรเป็น
กองสื่อสารองค์การ
วิสัยทัศน์ พันธกิจ กลยุทธ์ ของกองสื่อสารองค์การ
วิสัยทัศน์
ื่
สื่อสารอย่างสร้างสรรค์เพอชื่อเสียงมหาวิทยาลัย
พันธกิจ
- ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยฯ
- สนับสนุนส่งเสริมการผลิตสื่อให้กว้างขวางและเป็นที่รู้จัก
ี่
- สร้างสรรค์กิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ และภาพลักษณ์ทดีต่อบุคลากร
ของมหาวิทยาลัยฯ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องภายนอก
กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 การสื่อสารองค์กรเชิงรุกเพอเสริมสร้างภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยฯ
ื่
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาบุคลากรด้านการสื่อสารองค์กร
กลยุทธ์ที่ 3 การบริหารจัดการองค์กรที่ดี
กลยุทธ์ที่ 4 สื่อมวลชนสัมพันธ์ สื่อมวลชนสัญจร
คู่มือการปฏิบัติงานจดหมายข่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (Newsletter)