Page 10 - 5-5newsletter
P. 10

บทที่ 2
                                                โครงสร้าง และหน้าที่ความรับผิดชอบ


                              กองสื่อสารองค์การ (Communication Affairs Division) เป็นหน่วยงานในสังกัดส านักงาน
                       อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดยมีการปรับโครงสร้างและเปลี่ยนชื่อ จาก

                       กองประชาสัมพนธ์  เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2548 ตามพระราชบัญญัติ
                                     ั
                       มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ. 2548 มาตรา 24 และมาตรา 27 เป็น “กองสื่อสารองค์กร”
                       เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559 ตามมติที่ประชุม สภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ครั้งที่
                                ื่
                       6/2558 เพอปรับปรุงบทบาทภารกิจหน้าที่  ความรับผิดชอบและการแบ่งส่วนงานภายในใหม่ให้
                       รองรับกับความเปลี่ยนแปลงของการสื่อสารองค์กร ในยุคปัจจุบัน จ านวน 4 งาน คือ  1) งานบริหาร
                       ทั่วไป  2) งานบริหารสื่อใหม่ 3) งานสื่อสารมวลชน 4) งานสื่อสารการตลาด ปัจจุบันตามข้อบังคับ
                       มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ว่าด้วยการจัดตั้งส่วนงานภายในและการบริหารงานในกอง

                       พ.ศ. 2557 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2557 ประกอบกับมติสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
                       ในการประชุมครั้งที่8/2562 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 จึงเปลี่ยนชื่อกองสื่อสารองค์กรเป็น
                       กองสื่อสารองค์การ

                       วิสัยทัศน์ พันธกิจ กลยุทธ์ ของกองสื่อสารองค์การ


                              วิสัยทัศน์

                                                           ื่
                                      สื่อสารอย่างสร้างสรรค์เพอชื่อเสียงมหาวิทยาลัย
                              พันธกิจ

                                      - ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยฯ
                                      - สนับสนุนส่งเสริมการผลิตสื่อให้กว้างขวางและเป็นที่รู้จัก
                                                                                       ี่
                                      - สร้างสรรค์กิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ และภาพลักษณ์ทดีต่อบุคลากร
                                        ของมหาวิทยาลัยฯ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องภายนอก

                              กลยุทธ์

                                      กลยุทธ์ที่ 1 การสื่อสารองค์กรเชิงรุกเพอเสริมสร้างภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยฯ
                                                                      ื่
                                      กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาบุคลากรด้านการสื่อสารองค์กร
                                      กลยุทธ์ที่ 3 การบริหารจัดการองค์กรที่ดี

                                      กลยุทธ์ที่ 4 สื่อมวลชนสัมพันธ์ สื่อมวลชนสัญจร











                                          คู่มือการปฏิบัติงานจดหมายข่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (Newsletter)
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15